คู่มือสำหรับการออกทริปแบบครอบครัว เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย

การวางแผนการเดินทางคนเดียวอาจทำให้เครียดหรือกังวลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะผู้ปกครองของเด็กๆ  หากคุณวางแผนที่จะทำเช่นนั้น ทุกอย่างจะต้องได้รับการวางแผน และเป็นไปตามลำดับ ความปลอดภัยควรเป็น แน่นอนว่าสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งสำหรับคุณและลูกๆ ของคุณก็คือ การตระเตรียมและสำรองข้อมูลที่เหมาะสม เพื่อที่คุณและครอบครัวจะได้เดินทางอย่างผ่อนคลาย ราบรื่น และมีความสุข และวันนี้ Mamy Booking ก็ได้นำเคล็ดลับบางอย่างที่คุณอาจต้องรู้เมื่อเริ่มวางแผนการเดินทางไปทริปกับครอบครัวมาฝากกัน ไปดูกันเลย

 

วางแผนการเดินทาง

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อต้องวางแผนทริปการเดินทางก็คือ แผนการเดินทางนั่นเอง โดยเฉพาะการพาครอบครัวที่มีลูกหลานที่เป็นเด็กเล็กๆ หรือผู้สูงอายุไปด้วย การวางแผนจะต้องรัดกุมเป็นพิเศษ คุณจะต้องทำการศึกษาข้อมูลต่างๆ ให้ดี บันทึกเอาไว้ทั้งในกระดาษหรือในอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ เพื่อความสะดวกสบายในการนำขึ้นมาดูขณะเดินทางนั่นเอง

 

อย่าลืมแผนสำรองหรือแผนฉุกเฉิน

การเดินทางในบางครั้งก็ไม่เป็นไปตามแผน เช่น บางสถานที่อาจจะปิด หรือเวลาไม่พอเดินทางไป คุณควรมีแผนสำรองเอาไว้ว่าจะไปที่ไหนได้บ้าง นอกจากนี้ อย่าลืมตระเตรียมแผนการณ์เผื่อกรณีฉุกเฉิน เช่น การไปท่องเที่ยวที่ซึ่งมีคนจำนวนมากและคุณพลัดหลงกับเด็กๆ คุณจะต้องใจเย็น มีการเตรียมการไว้แล้วว่าจะต้องทำอย่างไรหากเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น รวมถึงการพูดคุยกับเด็กๆ ไว้ล่วงหน้าว่า หากหลงทางควรจะทำยังไง ไม่ว่าจะเป็นการรออยู่ยังจุดเดิม การขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และการไม่เดินตามคนแปลกหน้า เป็นต้น

 

ต้องพก “กระเป๋า” ติดตัวไว้

กระเป๋า” ที่พกติดตัวไว้จะเป็นกระเป๋าที่บรรจุสิ่งของจำเป็น สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเหตุฉุกเฉิน เก็บของที่จำเป็นที่สุดเท่านั้น เช่น บัตรประชาชน พาสปอร์ต เอกสารสำคัญต่างๆ เงิน และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ ที่คุณสามารหยิบใช้ได้ง่ายในยามฉุกเฉิน เป็นต้น

 

พกสิ่งที่จำเป็นติดตัวไว้

สิ่งจำเป็นที่ว่านี้ก็คือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่อาจมีประโยชน์ในสถาการณ์ฉุกเฉิน เช่น นกหวีด ชุดปฐมพยาบาล ไฟฉาย แบตเตอรี่สำรอง เป็นต้น และหากคุณ หรือคนในครอบครัวของคุณมีอาการแพ้ หรือโรคประจำตัว คุณจะต้องแน่ใจว่าได้เตรียมยาเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เผื่อในกรณีที่คุณพลัดหลงทางจรไม่สามารถกลับสู่ที่พักได้ตามที่ตั้งใจไว้ เป็นต้น

 

ใช้แอพพลิเคชั่นเช็คอิน

หากคุณเป็นผู้ปกครองของเด็กๆ ล่ะก็ คุณจะต้องทราบแน่นอนว่าการต่อคิวรอเช็คอินนานๆ โดยที่มีเด็กเล็กต้องดูแลด้วยนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกสบายนัก ดังนั้น แทนที่คุณจะต้องเสียเวลากับการค้นหาเอกสารเพื่อเช็คอินที่พักหรือเข้าใช้บริการที่จองมาต่างๆ การใช้แอพพลิเคชั่นในการเช็คอินซึ่งปัจจุบันมีให้บริการอย่างแพร่หลาย ก็จะทำให้สะดวกสบายมากขึ้นนั่นเอง

การวางทริปเดินทางท่องเที่ยวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยเฉพาะการที่คุณเป็นครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ดังนั้น หากคุณรู้สึกอยากไปเที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องเหนื่อยกับการวางแผนหรือเตรียมตัวมากไปล่ะก็ การเลือกไปเทียวกับทัวร์ก็สามารถตอบโจทย์ทริปครอบครัวของคุณได้ดีเลยล่ะ

โดยปัจจุบันนี้มีโปรแกรมการท่องเที่ยวให้เลือกมากมายหลายเจ้าด้วยกัน ลองมองหาที่ใช่ที่สุด ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดแรงไปอีกเยอะ และเพลิดเพลินไร้กังวลไปกับการเดินทาง เช่น Mamy Booking บริการทัวร์ที่เปรียบเสมือนการเดินทางพร้อมกับคุณแม่ที่แสนเอาใจใส่ ติดต่อสอบถามหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ mamybooking.com/th/ หรือโทร 085-305-8888 และ 063-305-9999