สถานที่และกิจกรรมดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด หากได้มาเยือน “อ่าวพังงา”

สถานที่และกิจกรรมดี ๆ ที่คุณไม่ควรพลาด หากได้มาเยือน “อ่าวพังงา”

ในช่องแคบมะละกานั้น มีอ่าวที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ระหว่างแผ่นดินใหญ่ของคาบสมุทรมลายู และภูเก็ต นั่นก็คือ อ่าวพังงานั่นเองค่ะ อ่าวแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีชื่อเสียงของสยามเมืองยิ้ม ด้วยทิวทัศน์อันงดงามอันเกิดจากความงามตามธรรมชาติ ชายหาดที่ทอดยาว สายน้ำที่ใสสะอาด และสัตว์น้อยใหญ่ตามธรรมชาติ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนอยู่ล่ะก็ พังงาคือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมากค่ะ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ตาม Mamy Booking ไปดูสิ่งดี ๆ ในอ่าวพังงาที่เราควรไปสัมผัสด้วยตนเองกันดีกว่า

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอ่าวพังงา

อ่าวพังงา เป็นอ่าวที่งดงามตระการตา ซึ่งราวกับสิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติมอบให้โลกใบนี้ ในอ่าวแห่งนี้มีทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม กิจกรรมสำหรับพักผ่อนมากมาย และชุมชนชาวบ้านในพื้นที่

หากคุณสงสัยว่า เพราะเหตุใดอ่าวพังงาแห่งนี้จึงโด่งดังขึ้นมาได้ เรื่องความงดงามนั้นก็เป็นเหตุผลหนึ่งค่ะ แต่อีกเหตุผลหลัก ๆ ก็คือ เพราะหมู่เกาะในอ่าวพังงานั้น ได้ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ชื่อดังระดับโลก ไม่ว่าจะเจมส์ บอนด์ ตอน “The Man with the Golden Gun” และ “Star Wars : Episode III – Revenge of the Sith” อีกด้วย ทำให้ความงดงามของอ่าวพังงาได้ถูกถ่ายทอดไปทั่วโลก และดึงดูดแฟนภาพยนต์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวนั่นเองค่ะ

อุทยานแห่งชาติที่น่ามาเยือนในอ่าวพังงา
แน่นอนว่ามาถึงอ่าวพังงาแล้ว จะพลาดการมาเยือนอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาได้อย่างไร อุทยานแห่งนี้นั้น ถูกสร้างขึ้นโดยพระราชกฤษฎีกาย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน 2524 นอกจากความสวยงามแล้ว ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในป่าชายเลนพื้นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยค่ะ

 

เที่ยวชมเกาะอะไรดี
พังงานั้นมีเกาะมากมาย หากคุณวางแผนที่จะไปเที่ยวเอ่าวพังงาล่ะก็ ด้านล่างนี้เป็นรายชื่อของเกาะยอดนิยมที่คุณไม่ควรพลาดค่ะ

 

เกาะเจมส์บอนด์ : ตามชื่อของเกาะเลยค่ะ เพราะที่แห่งนี้เป็นเกาะที่ถูกใช้ถ่ายทำภาพยนต์ เจมส์ บอนด์ นั่นเอง ที่นี่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับสภาพแวดล้อมทางทะเล หน้าผาหินปูน และถ้ำมากมาย
เกาะห้อง : ไปพายเรือคายัคบนทะเลสาบสีเขียวมรกต ชมนก และปลาสวยงามบนน้ำใสสะอาดที่เกาะห้อง เป็นอีกหนึ่งวิธีการพักผ่อนที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งเลยล่ะ

เกาะพนัก : เกาะนี้มีถ้ำลากูนที่สวยงาม ซึ่งคุณสามารถสำรวจความมหัศจรรย์ของหินงอก และหินย้อยตามธรรมชาติได้

กิจกรรมวันหยุดพักผ่อนที่น่าเพลิดเพลิน
ในอ่าวพังงามีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายที่คุณสามารถใชัเวลาวันหยุดได้เพลิดเพลินแน่นอน และนี่คือบางส่วนของกิจกรรมที่น่าสนใจเหล่านี้ค่ะ

กิจกรรมทางน้ำ : มีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้คุณได้ลอง ตั้งแต่กิจกรรมเรียบง่ายอย่างการตกปลา ตลอดจนถึงการดำน้ำตื้น ไปจนถึงการปีนเขา

การรับประทานอาหาร : ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกินอยู่แล้ว มาอ่าวพังงาทั้งที อย่าพลาดอาหารทะเล หรืออาหารอื่น ๆ มากมายที่ให้เลือกจนละลานตาค่ะ

เดินป่าและล่องแพ : พักชีวิตที่วุ่นวาย มาสัมผัสความสงบและความงดงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอย่างการเดินป่า และการล่องแพก็ได้เช่นกันค่ะ

ซาฟารีในป่า : นี่คือประสบการณ์ที่คุณจะประทับใจไปอีกนานค่ะ กับการได้ดูวิถีชีวิตของสัตว์ป่าอย่างนก ลิงและสิ่งมีชีวิตในท้องถิ่นท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

 

สุดท้ายนี้

อ่าวพังงามีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่เพียงแต่ทิวทัศน์อันน่าตื่นตาตื่นใจ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว และการพักผ่อนค่ะ

มาสัมผัสกับอ่าวพังงาด้วยตนเองกันดีกว่า กับ Mamy Booking ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมทัวร์และการท่องเที่ยว สามารถติดต่อสอบถามและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ mamybooking.com/th/