การเดินทางมา “เกาะเต่า” และแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุด

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดำน้ำตัวยงที่ชื่นชอบการท่องโลกใต้ทะเล ชมหมู่ปลา และปะการัง หรือจะเป็นมือใหม่อยากลองหัดดำน้ำก็ตาม ที่เกาะเต่าก็เป็นสถานที่ซึ่งเหมาะสมสำหรับการดำน้ำที่สุด

วันนี้ เราจะพาทุกท่านมาดูวิธีการเดินทางไปยังเกาะเต่า รวมถึงแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดในเกาะเต่ากัน

การเดินทางสู่เกาะเต่า
กรุงเทพมหานคร มักจะเป็นจุดเริ่มต้นของทริปการเดินทางของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะชาวไทย หรือชาวต่างชาติก็ตาม มาดูกันดีกว่า ว่าการเดินทางจากกรุงเทพฯ มายังเกาะเต่านั้น ทำได้ด้วยวิธีไหนบ้าง

1. รถโดยสาร
หากคุณกำลังจะเดินทางไปเกาะเต่าโดยรถบัสล่ะก็ ที่กรุงเทพนั้นมีรถบัสรอบดึกไปยังชุมพร ซึ่งจะมีเรือข้ามฟากไปยังเกาะเต่า ซึ่งสิริรวมแล้วจะมีค่าใช้จ่ายสุทธิอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท อย่างไรก็ตาม วิธีนี้นั้นสะดวกสบายอย่างมาก เพราะเพียงแค่นอนหลับสบายๆ บนรถบัส พอตื่นขึ้นมาก็พร้อมสำหรับการท่องเที่ยวเกาะเต่าแล้วนั่นเอง

2. รถไฟ
มีรถไฟให้บริการในกรุงเทพฯ ที่จะพาคุณตรงไปยังชุมพร โดยมีรถไฟสองขบวนต่อวัน โดยรถไฟเที่ยวแรกนั้น จะออกเวลา 13:00 น. และอีกขบวนอยู่ที่เวลา 19:00 เมื่อไปถึงชุมพร เราต้องต่อเรื่อข้ามฟากมายังเกาะเต่า สิริรวมค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั้นอยู่ที่ประมาณ 600 บาท

3. เครื่องบิน
หากคุณต้องการเดินทางอย่างรวดเร็วที่สุดล่ะก็ เครื่องบิน คือ ทางเลือกที่เหมาะสม โดยบินจากกรุงเทพมายังเกาะสมุย ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง จากนั้นต่อเรือมายังเกาะเต่า นับว่าเป็นวิธีการเดินทางที่รวดเร็วที่สุดที่จะพาคุณมุ่งตรงสู่สวรรค์แห่งการดำน้ำนั่นเอง

สถานที่ดำน้ำดูปะการัง ณ เกาะเต่า
หลังจากเดินทางมายังเกาะเต่าแล้ว เรามาเที่ยวชมสถานที่ดำน้ำ ดูปะการัง ณ เกาะเต่ากันดีกว่า…

1. อ่าวโตนด
อ่าวโตนดตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของเกาะ นอกจากจะเป็นแหล่งของการดำน้ำตื้นที่ยอดเยี่ยมแล้ว ที่นี่ยังมีบาร์ และร้านอาหารมากมายให้คุณเพลิดเพลินอีกด้วย เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ใช่คนชอบดำน้ำ ก็ยังสามารถเที่ยวได้อย่างเพลิดเพลินแน่นอน

2. เกาะนางยวน
หากคุณเป็นคนที่ชอบการดำน้ำ ร่วมถึงกิจกรรมแสนท้าทาย ลุยๆ ล่ะก็ อย่าพลาดการมาเกาะนางยวน เพราะที่นี่นอกจากจะมีจุดสำหรับดำน้ำแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่น ปีนผาให้ได้เล่นอีกด้วย

3. แหลมเทียน
ทางด้านตะวันออก เช่น อ่าวโตนด เราสามารถเดินทางไปยังแหลมเทียนได้ด้วยการนั่งเรือ เพื่อมาดำน้ำสำรวจแนวปะการัง อย่างไรก็ตาม แนวปะการังของที่นี่เตยสวยงามกว่าปัจจุบันอย่างมาก แต่กลับโดนทำลายจากนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ดังนั้น ทุกครั้งที่เราไปดำน้ำที่ไหน หรือไปท่องเที่ยวธรรมชาติล่ะก็ อย่าลืมอนุรักษ์และปฏิบัติตามกฏระเบียบ เพื่อรักษาทรัพยากรณ์ธรรมชาติอันสวยงามนี้ให้อยู่ต่อไปนานๆ นั่นเอง

และนี่ก็คือตัวอย่างจุดดำน้ำที่ไม่ควรพลาดหากได้มาเกาะเต่า และไม่เพียงเท่านี้ เกาะเต่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ รอให้คุณได้ไปเยือนอีกมากมาย หากไม่รู้จะจัดตารางเวลาเที่ยวอย่างไร หรือมีข้อสงสัยในการท่องเที่ยว สามารถติดต่อสอบถามเราได้ที่ Mamy booking ทาง mamybooking.com/th/