Tips : ของมันต้องมี!! 8 items ที่ควรเตรียมไปทะเล

Mamy Booking - Blog

ไปทะเลทั้งที จะให้ไปแบบตัวเปล่าได้ยังไงล่ะคะ ก็ต้องจัดเต็มกันซักหน่อยเนอะ ทั้งอุปกรณ์ดำน้ำต่างๆ  สิ่งที่ป้องกันผิวจากแสงแดด และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือพรอบประกอบที่จะทำให้เราดูเก๋เวลาไปเที่ยวมากขึ้น จะสำคัญมากหรือสำคัญน้อยก็ต้องมีไว้ก่อนค่ะ เพราะว่า ของมันต้องมี!! (ขีดเส้นใต้ไว้หนาๆเลย!) วันนี้หม่ามี๊ได้รวบรวม 8 ไอเทมเวลาไปทะเล ที่เพื่อนๆจะขาดไม่ได้เลย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่า

1.ชุดว่ายน้ำ มาเริ่มกันที่ของชิ้นแรกที่เป็นของชิ้นสำคัญเวลาไปทะเลเลยค่ะ นั่นก็คือชุดว่ายน้ำนั่นเอง เพื่อนๆสามารถเลือกรูปแบบที่ตัวเองชอบมาใส่ได้เลย เพราะถึงเวลาที่เราจะได้อวดหุ่นสวยๆของเราแล้ว

2.กล้องถ่ายรูป/กล้องกันน้ำ สิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะจะเป็นสิ่งที่เก็บและบันทึกความทรงจำ ความประทับใจตลอดทั้งทริปของเรา ซึ่งประเภทของกล้องถ่ายรูปก็ตามที่เพื่อนๆชอบเลยค่ะ แต่หม่ามี๊ของแนะนำเป็นกล้องตัวเล็กๆพกพกง่ายและกล้องกันน้ำสำหรับเพ่ือนๆที่อยากจะลงไปบันทึกภาพใต้น้ำค่ะ

3.แว่นกันแดด / หมวก มาเที่ยวทะเลแดดร้อนขนาดนี้้ ไอเท็มอีกอย่างที่พลาดไม่ได้นั่นก็คือ แว่นกันแดดและก็หมวกค่ะ นอกจากจะเป็นตัวช่วยที่จะป้องกันเพื่อนๆจากแสงแดดแล้ว ก็ยังเป็นพร็อบในการถ่ายรูปอีกด้วย แค่มีแว่นแบบคูลๆ หรือหมวกปีกกว้างแบบเก๋ๆ แค่นี้ก็เสริมให้เพื่อนๆดูแพงและดูชิคขึ้นมาแล้วล่ะค่ะ

4.ครีมกันแดด ของชิ้นต่อมา เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญค่ะ เพราะเจ้านี่จะช่วยปกป้องผิวของเรายาวเมื่อเราต้องออกไปสู้กับแดด ถ้าหากเพื่อนๆไม่ทาครีมกันแดด ก็อาจจะทำให้เกิดผลเสียต่อผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ หรือเป็นรอยไหม้ได้ แหม..ก็แดดประเทศไทยร้อนขนาดนี้ ใครจะทนไหวล่ะเนอะ เลือกแบบspfสูงๆเพื่อปกป้องผิวของเราได้เต็มที่ ถ้าเป็นแบบกันน้ำก็จะดีมากๆเลยค่ะ อ้อ!หลังจากออกแดด เพื่อนๆก็อย่าลืมทา after sun หรือ aloe gel เพื่อเพิ่มความเย็นชุ่มชื่นให้กับผิวหลังจากออกแดดด้วยค่ะ

5.กระเป๋ากันน้ำ กระเป๋ากันน้ำเป็นของอีกหนึ่งชิ้นที่สำคัญในการออกทริปทะเลหรือทริปดำน้ำเลยค่ะ เพราะเจ้าสิ่งนี้จะช่วยป้องกันสิ่งของที่จำเป็น อย่างเช่นกล้องถ่ายรูป สมาร์ทโฟนหรือเสื้อผ้าของเพื่อนๆจากน้ำทะเล ไม่ให้เปียกชื้น โดยมีหลายขนาดและหลายแบรนด์

6.ผ้าขนหนู เมื่อกลับมาจากการไปเดย์ทริปหรือออกไปดำน้ำก็อาจจะต้องมีการอาบน้ำ ล้างตัวเพื่อชำระน้ำทะเลออกจากตัวกันใช่มั้ยค่ะ ถ้าพกผ้าขนหนูไปด้วยก็จะทำให้เพื่อนๆได้เช็ดตัวและไปเดินเที่ยวต่อก่อนกลับที่พัก หม่ามี๊แนะนำผ้าขนหนูแบบนาโนหรือไฟเบอร์ เพราะเนื้อผ้าพวกนี้จะซับน้ำและแห้งเร็ว ไม่หนักกระเป๋าเวลาพกพา

7.ชุดสวยตัวเก่ง มาเที่ยวทะเลทั้งที แต่ก็ไม่มีใครอยากจะตัวเปียกเหนอะหนะไปตลอดทั้งทริปใช่มั้ยล่ะค่ะ การเตรียมเสื้อผ้ามาเพิ่มอีกชุดหรือสองชุดก็เป็นสิ่งที่ดีค่ะ เนื้อผ้าที่มาเที่ยวทะเล ควรเป็นเนื้อผ้าที่บางเบาสบาย หรือเป็นเดรสแบบโปร่งๆ ใส่ถ่ายรูป ให้กระโปรงพริ้วตามลมก็เก๋ไปอีกแบบ

8.รอยยิ้มและคนรู้ใจ เที่ยวที่ไหน ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้มาเที่ยวกับคนรู้ใจแล้วล่ะค่ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เพื่อนๆจะได้อยู่กับคนรัก หรือจะมากับกลุ่มเพื่อนที่รู้ใจแบบนี้ก็สนุกไปอีกแบบ ยิ้มและแบ่งปันความสุขไปด้วยกัน เพิ่มมิตรภาพ กระชับความสัมพันธ์มากขึ้นอีกด้วย

______________________________________________

พูดคุยกับหม่ามี๊เพิ่มเติมได้ที่

line: @mamybooking

Facebook: https://www.facebook.com/mamybooking

instagram: Mamybooking

twitter: @Mamybooking

Youtube: Mamy Booking