เที่ยว 1 วันในประเทศสิงคโปร์ มีที่เที่ยวไหนน่าไปบ้าง ไปดูกันเลย

Mamy Booking - Blog

ทุกคนเป็นกันไหม อยากไปเที่ยวแต่วันหยุดน้อยกลัวเที่ยวไม่คุ้ม วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ ว่าใน 1 วัน เราสามารถไปเที่ยวที่ไหนกันได้บ้าง ไปดูกันเลย 

การเที่ยวสิงคโปร์ในวันเดียวเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการสำรวจและสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในเมืองระดับโลกนี้ นี่คือแผนการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในวันเดียวที่คุณสามารถลองได้.

เช้า early วันนี้เริ่มต้นด้วยการเยือนสวนสัตว์สิงคโปร์ เป็นสวนสัตว์ที่มีชื่อเสียงที่มีขนาดใหญ่และครอบคลุมพื้นที่กว่า 160 ไร่. คุณสามารถเดินทางในสวนสัตว์ด้วยรถรางหรือเดินเท้าเพื่อสัมผัสกับสัตว์ในสภาพแวดล้อมที่สวยงาม. คุณสามารถพบกับสัตว์ป่าชนิดต่าง ๆ อย่างลิง, เสือ, ช้าง, และอื่น ๆ. นอกจากนี้ยังมีการแสดงสัตว์ที่น่าตื่นเต้นเช่นการแสดงลูกเลี้ยงแมวน้ำและการแสดงลายเส้นของสิงโตที่น่าทึ่ง.

เมื่อกลางวัน, คุณสามารถนำรถไฟขึ้นมาที่สถานีเชียงคานและเดินทางไปยังเกาะเซ็นโตซ่า เกาะเซ็นโตซ่าเป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่น่าสนใจอยู่ในบริเวณใกล้เคียง. ที่เกาะเซ็นโตส, คุณสามารถเยือนวัดเซ็นโตส, พิพิธภัณฑ์และอาคารประวัติศาสตร์สิงคโปร์, และสวนพฤกษศาสตร์เซ็นโตส. อย่าลืมที่จะเพลิดเพลินกับวิวที่ยอดเยี่ยมของเมืองสิงคโปร์ และทานอาหารท้องถิ่นที่ร้านอาหารตลาดริมน้ำ.

เย็นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง, คุณควรมาเยี่ยมชมสวนสัตว์ซาฟารีแม่น้ำ (River Safari Singapore) เป็นสวนสัตว์ประเภทซาฟารี แบบแม่น้ำ แห่งแรกของโลกและเพียงแห่งเดียวของทวีปเอเชีย เป็นการผสมผสานการจัดแสดงสัตว์ทั้งแบบสวนสัตว์ทั่วไป, แบบ Aquarium และแบบ ซาฟารี ภายในมีการจำลองแม่น้ำสายสำคัญต่างๆของโลก โดยมีทั้งสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ บนบก และบนฟ้าจัดแสดง เช่น ปลาอะเมซอน, ปลากระเบนน้ำจืด, พยูน, นาก, บีเวอร์, แพนด้าแดง, แพนด้ายักษ์, เสือดาว, ลิง, งูอานาคอนด้า และ นกแก้ว เป็นต้น ซึ่งมีสัตว์ทั้งหมดกว่า 6,000 ตัว จากหลายร้อยสายพันธ์ โดยเน้นที่สายพันธ์หายากและใกล้สูญพันธ์ นอกจากเส้นทางเดินเที่ยวตามปกติแล้ว ก็จะมีธารน้ำจำลองที่จะมีเรือไหลไปเรื่อยๆ ตามจุดต่างๆให้บริการด้วย ซึ่งให้เป็นวิธีการเที่ยวสวนสัตว์ที่แปลกใหม่และหาชมไม่ได้ง่ายนัก.

เมื่อคืนถึง, คุณสามารถเดินเล่นที่สวนสนุกและคาสิโนที่มีชื่อเสียงในสิงคโปร์เช่น มารีน่าเบย์แลนด์ ซึ่งมีการเต็มที่ด้วยความบันเทิงและเกมส์ต่าง ๆ ที่ท้าทายให้คุณสัมผัสกับความสนุก.

รายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่สำคัญในมารีน่าเบย์:

  1. มารีน่าเบย์ ซานด์สกายไวค์ (Marina Bay Sands SkyPark): เป็นสถานที่ชมวิวที่ยอดเยี่ยมที่สุดในมารีน่าเบย์ คุณสามารถเดินชมพระอาทิตย์ตกดินและทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองสิงคโปร์ได้จากดาดฟ้าสูง 57 ชั้นของอาคารสูง และอย่าลืมถ่ายรูปเพื่อเก็บความทรงจำที่ยิ่งใหญ่
  2. มารีน่าเบย์ ชอปปิ้ง (Marina Bay Sands Shopping): มารีน่าเบย์เป็นที่พักผ่อนสำหรับนักช้อปปิ้งโดยเฉพาะ ที่นี่คุณจะพบกับห้างสรรพสินค้าระดับโลกอย่าง “The Shoppes at Marina Bay Sands” ที่มีร้านค้าหลากหลายร้านที่น่าตื่นตาตื่นใจ รวมถึงร้านแบรนด์เนมดังต่าง ๆ
  3. มารีน่าเบย์ อาร์ตส์ไลท์ (Marina Bay ArtScience Museum): ตั้งอยู่ในรูปร่างที่น่าทึ่งและเป็นเอกลักษณ์ เมืองสิงคโปร์ พิพิธภัณฑ์นี้เป็นสถานที่แสดงศิลปะและวิทยาศาสตร์ที่เปิดให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น มีการนำเสนอแสงสี งานศิลปะอินเทอร์แอกทีฟ และแสดงสื่อสารวิทยาศาสตร์ในลักษณะที่น่าสนใจ
  4. การ์เด้นบายเดอะเบย์ (Gardens by the Bay): เป็นสวนสาธารณะที่รวมธรรมชาติและเทคโนโลยีร่วมกัน มีต้นไม้และดอกไม้ที่สวยงาม โดยเฉพาะต้นไม้ซุงไข่ (Supertrees) ที่สูงถึง 50 เมตร คุณสามารถเดินเล่นในสวนสาธารณะ และเยี่ยมชมโรงเรียนที่สร้างขึ้นเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้รับความรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  5. สะพานมารีน่าเบย์ (Marina Bay Sands Boardwalk): สะพานที่เชื่อมต่อระหว่างมารีน่าเบย์และส่วนกลางของเมืองสิงคโปร์ คุณสามารถเดินเล่นไปยังสถานที่ต่าง ๆ บนสะพาน และชื่นชมวิวที่สวยงามของทะเลสาบมารีน่าเบย์

 

นี่คือแผนการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในวันเดียวที่คุณสามารถลองได้. แม้เวลาจะจำกัด แต่คุณจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและได้รับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเมืองนี้ได้อย่างเต็มที่. อย่าลืมเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางในระยะเวลา