วันนี้จะพาไปรู้จักเกาะกระดาน ชายหาดที่สวยที่สุดในโลก ปี 2023

Mamy Booking - Blog

ก่อนอื่นทางเราขอแสดงความยินดีกับชาวจังหวัดตรังด้วยนะครับ เกาะกระดาน ได้รับรางวัลชายหาดที่สวยที่สุดในโลก โดยเว็บไซต์ World Beach Guide

เกาะกระดานเป็น 1 ใน 7 ของเกาะที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ร่วมกับเกาะมุก มีชายหาดกว้าง เม็ดทรายละเอียดเนียนละเอียด นุ่มเท้า สวยงามน่าเล่น น้ำทะเลใสจนมองเห็นทะเลด้านล่าง เกาะกระดานเต็มไปด้วยแนวปะการัง  ทุกท่านสามารถพายคายัคออกไปเพียง 5 นาที เพื่อดำน้ำ ดูปะการัง และฝูงปลาได้เลย ตกเย็นอย่าลืมกลับมาเดินเล่นบนหาดทราย ลัดเลาะไปตามป่าเลียบชายหาด ข้ามฝั่งไปอีกฝั่งของเกาะ เพื่อชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุด

ด้วยความที่อยู่ไกลจากชายฝั่งจึงทำให้เกาะกระดานมีน้ำทะเลเขียวใส มีแนวชายหาดเกือบรอบเกาะเหมาะกับการเล่นน้ำ จึงเคยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรของจังหวัดตรัง เกาะกระดานอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะมุกและเกาะลิบง โดยใช้เวลาเดินทางจากปากเมง ประมาณ 1 ชั่งโมง 40 นาที หรือจากท่าเรือควนตุงกู (เรียกอีกชื่อว่า ท่าเรือเกาะมุกต์) โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที

เกาะกระดานมีชายหาดอยู่ 4 แห่ง ชายหาดเป็นทรายขาวละเอียด น้ำใส จนมองเห็นริ้วทรายใต้พื้นน้ำ สุดชายหาดด้านเหนือมีแนวปะการังทอดยาวออกไปในทะเล บริเวณชายฝั่งเป็นปะการังน้ำตื้น ชายหาดบนเกาะได้แก่

  • ชายหาดเกาะกระดาน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ มีชายหาดขาวยาวประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณด้านหน้าของชายหาดนักท่องเที่ยวนิยมมาดำน้ำดูปะการัง ซึ่งยาวตลอดแนวชายหาด จากชายหาดสามารถมองเห็นเกาะลิบง เกาะแหวน เกาะมุก และเกาะเชือก ชายหาดแห่งนี้เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3

 

  • ชายหาดอ่าวเนียง ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3 เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร ด้านหน้าชายหาดนักท่องเที่ยวนิยมดำน้ำดูปะการัง ซึ่งมีตลอดแนวชายหาด จากชายหาดนี้สามารถมองเห็นเกาะลิบงได้

 

  • ชายหาดอ่าวไผ่ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3 เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 200 เมตร ด้านหน้าของชายหาดไม่มีแนวปะการัง สามารถมองเห็นเกาะเชือก เกาะแหวน เกาะมุก

 

  • ชายหาดอ่าวช่องลม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ อยู่เหนือที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมที่ 3 ห่างไปประมาณ 800 เมตร สามารถเดินเท้าขึ้นเนินไปชมดวงอาทิตย์ตก มองเห็นเกาะรอกได้อย่างชัดเจน

 

โดยเกาะกระดานเหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบและดำน้ำดูปะการังที่สวยเกินคำบรรยาย เป็นอีกที่ๆแนะนำอยากให้ทุกคนได้มากัน

 

มาดำน้ำที่เกาะกระดาน ได้รูปถ่าย/วิดีโอสวยๆกลับไปอัพลงไอจี/เฟสบุ๊คกันแบบจุกๆ

โดยหากใครมองหาทริปดำน้ำเกาะกระดาน & ถ้ำมรกต สามารถดูตารางโปรแกรมด้านล่างได้เลยครับ

08.00 รถรับส่งตัวเมืองตรัง
08.45 พร้อมกัน ณ ท่าเทียบเรือปากเมง
09.30 ออกเดินทางจากท่าเทียบเรือปากเมงด้วยเรือใหญ่สู่ท้องทะเลตรัง เรือทัวร์ ตื่นเต้นกับการลอด ถ้ำมรกต Unseen Thailand ชมความมหัศจรรย์ของถ้ำกลางทะเลอันเลื่องชื่อที่มาเมืองตรัง “ต้องห้ามพลาด”
12.00 มุ่งหน้าสู่เกาะกระดาน เกาะที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งท้องทะเลตรัง อิ่มอร่อยกับอาหารมื้อเที่ยง (บุฟเฟต์) เพลิดเพลินกับหาดทรายขาว น้ำทะเลใส ย้อนรอยวิวาห์ใต้สมุทร ของจังหวัดตรัง พร้อมดำน้ำดุปะการังอันสวยงาม
14.30 มุ่งหน้าสู่เกาะเชือก สนุกสนานกับการดำน้ำดูปะการัง พร้อมฝูงปลาน้อยใหญ่ที่มาล้อมรอบตัวท่าน
16.00 เดินทางกลับท่าเทียบเรือปากเมง
17.00 ถึงท่าเทียบเรือโดยสวัสดิภาพและส่งทุกท่านกลับที่พัก

ทริปเกาะกระดาน & ถ้ำมรกต  ราคาเพียง 8xx.-/ท่าน

สามารถจองผ่านเว็บไซต์ —-> คลิ๊กเพื่อจอง 

หรือสอบถามหม่ามี๊ได้ทาง Facebook : Mamy booking
โทร 085-3058888
Line: @mamybooking (อย่าลืม@)