แนะนำที่เที่ยวเดือนเมษายน 2565 หนีร้อนไปเที่ยวพักผ่อน

Mamy Booking - Blog

เข้าเดือนเมษายนทีไร ความอยากเที่ยวหนีร้อนก็มีมากเท่านั้น สวัสดีครับ วันนี้เราจะพาไปสถานที่หนีร้อนในช่วงเดือนเมษายน สำหรับเพื่อนๆที่อยากไปเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่จะมีที่เที่ยวไหนบ้าง ไว้ไปดูกันเลย

1.เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

          ถ้าพูดถึงหน้าร้อน ทะเล ดำน้ำ แล้วไม่เอ่ยถึง เกาะหลีเป๊ะ คงถือเป็นความผิดขั้นรุนแรง เพราะตัวเลือกแรก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวสายทะเลในช่วงซัมเมอร์ก็มักจะเป็นที่เกาะสวรรค์แห่งนี้ โดยเกาะหลีเป๊ะอยู่ในกลุ่มของหมู่เกาะอาดัง-ราวี เป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะตะรุเตา ขึ้นชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย เพราะความสวยงามของน้ำทะเลใสแจ๋ว หาดทรายขาวละเอียด รวมถึงโลกใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังและสัตว์น้ำนานาชนิด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ย่อม ๆ ของคนรักทะเลเลยทีเดียว

บนเกาะหลีเป๊ะ มีหาดทราย 3 หาด ซึ่งแต่ละหาดก็จะมีความสวยงามและบรรยากาศที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • หาดพัทยา เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสนุกสนาน คึกคัก สะดวกสบาย เพราะอยู่ใกล้ท่าเรือขาเข้า มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ บริษัททัวร์ดำน้ำ และที่พักมากมายให้เลือก
  • หาดซันไรซ์ เป็นหาดที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม ธรรมชาติเงียบสงบ มีร่มเงาของแนวต้นสนให้ความร่มรื่น อีกทั้งเป็นจุดที่เหมาะกับการเล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง จึงเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวมานอนเล่นอาบแดดและทำกิจกรรมกันที่หาดแห่งนี้
  • หาดซันเซ็ท เป็นหาดที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกในยามเย็น บรรยากาศเงียบสงบ นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านเท่ากับ 2 หาดที่กล่าวมาแล้ว ใครชอบความเป็นส่วนตัว ต้องที่หาดนี้เลย

และนอกจากการพักผ่อนชิล ๆ บนเกาะหลีเป๊ะแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้เลยคือ การดำน้ำดูปะการัง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อทัวร์ของบริษัทดำน้ำที่มีอยู่ทั่วไปบนเกาะ มีให้เลือกทั้งแบบ Join Trip หรือ Private เหมา ไปดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเลกันที่เกาะอาดัง เกาะราวี จุดดำน้ำร่องน้ำจาบัง เกาะหินซ้อน เกาะผึ้ง และเที่ยวชมหาดทรายขาว เกาะหินงามได้อย่างเต็มอิ่ม

 

ที่เที่ยวเดือนเมษายน

2.หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่

          ขยับลงมาที่จังหวัดกระบี่ ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดความสวยงามที่ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก กับ หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ที่สวยจนได้รับฉายาว่า มรกตแห่งอันดามัน สวรรค์เกาะพีพี ซึ่งมีที่มาจากเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทรและอ่าวโละดาลัม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ บวกกับท้องทะเลเป็นสีเขียวมรกตสวยใส โอบล้อมหาดทรายขาวนวลละเอียดราวกับแป้ง พร้อมแนวปะการังและสรรพชีวิต หลากสีสันนานาพันธุ์ในโลกใต้ทะเล ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสความสวยงาม โดยช่วงเวลาที่เหมาะจะไปเที่ยวคือ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน เพราะเป็นช่วงที่ฝนตกน้อยที่สุด คลื่นลมสงบ และท้องฟ้าสดใส

ที่เที่ยวเดือนเมษายน
           และยิ่งไปกว่านั้น สายทะเลเตรียมเฮได้เลย กับซัมเมอร์นี้ ที่อ่าวมาหยา กลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากที่ปิดให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูนานหลายปี ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 อัปเดตว่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของอ่าวมาหยา ทั้งภูเขาหินปูน หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใสได้แล้ว ภายใต้มาตรการการดูแลโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยจำกัดให้เข้าเป็นรอบ รอบละ 375 คน โดยแต่ละรอบเข้าเที่ยวชมได้ครั้งละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ของแต่ละวัน อีกทั้งต้องจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ และไม่อนุญาตให้เล่นน้ำบริเวณอ่าวมาหยาด้วย
ที่เที่ยวเดือนเมษายน

3.อุทยานนกน้ำทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง

          เบรกการกระโดดน้ำทะเล แหวกว่ายไปกับฝูงปลา มาเที่ยวทะเลสาบน้ำจืดกันบ้างที่ อุทยานนกน้ำทะเลน้อย ตั้งอยู่ตำบลนางตุง และตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีความกว้างประมาณ 5 กิโลเมตร ยาวประมาณ 6 กิโลเมตร นับเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าแห่งแรกของประเทศไทย สังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพรรณพืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นพื้นที่สวรรค์ของนักดูนก เพราะมีทั้งนกที่ประจำถิ่นและนกอพยพมาจากที่อื่นตามฤดูกาล เช่น นกกาบบัว นกกุลา นกกระสานวล นกกระสาแดง นกกาเล็กน้ำ นกแขวก นกเป็ดน้ำ นกกระทุง นกนางนวล นกกระเด็น นกกระสาแดง และสายพันธุ์อื่น ๆ อีกกว่า 200 ชนิด โดยช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนเมษายนจะเป็นช่วงเวลาที่นกชุกชุมมากที่สุด

และนอกจากการดูนกแล้ว อุทยานนกน้ำทะเลน้อยยังมีสิ่งน่าสนใจอันโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ ทะเลบัวแดง หรือทะเลบัวสาย โดยในช่วงเช้า เหล่าบัวสายจะพาออกดอกสีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ เหมาะแก่การล่องเรือชมบัวเพลิน ๆ สัมผัสบรรยากาศความสวยงามแห่งภูมิทัศน์ที่งดงาม

ที่เที่ยวเดือนเมษายน

4.หมู่เกาะชุมพร จังหวัดชุมพร

          อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ประกอบไปด้วย เกาะทะลุ เกาะกระโหลก เกาะง่ามใหญ่ และเกาะง่ามเล็ก มีทั้งพื้นที่ป่าชายเลน, ชายหาด และเกาะแก่งต่าง ๆ ในทะเล โดยเฉพาะหมู่เกาะง่ามที่ถือเป็นจุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักดำน้ำทั่วโลก มีทั้งแบบน้ำตื้นและน้ำลึกสวย ๆ ถึงแม้ว่าน้ำทะเลจะไม่ได้ใสเท่ากับฝั่งอันดามัน แต่ยังคงมีความสมบูรณ์มาก เมื่อแหวกว่ายดำน้ำไปก็เหมือนถูกห้อมล้อมด้วยดงปะการัง ดอกไม้ทะเล สัตว์ทะเล รวมถึงฝูงปลาจำนวนมาก ทั้งปลากะพงแดง ปลากะมง ปลาข้างเหลืองฝูงใหญ่ เวียนว่ายอยู่รายรอบ และถ้าโชคเข้าข้าง อากาศเป็นใจก็จะได้พบเจอเข้ากับฉลามวาฬตัวโตอีกด้ว

ที่เที่ยวเดือนเมษายน

                                                                                                                       ภาพปี 2017 จาก FrozenBear / Shutterstock.com

5.วัดพระธาตุดอยพระฌาน

           ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ทะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทศาสนาวัฒนธรรม ที่ได้รับความสนใจในกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากในตอนนี้ มีความสวยงามทางด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดดเด่นด้วยหลวงพ่อพระใหญ่ไดบุตซึ ที่มีขนาดใหญ่โตสวยงาม ทำให้คิดถึงบรรยากาศของประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งบรรยากาศโดยรอบยังประดับประดาด้วยกิมมิกของความเป็นญี่ปุ่นอย่างครบครันอย่างการห้อยกระดิ่งอธิษฐาน แม้ว่าจะเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเขา แต่การเดินทางก็ไม่ลำบาก และมีจุดชมวิวที่สวยงามให้ได้ถ่ายรูปสวย ๆ กันด้วย
ที่เที่ยวเดือนเมษายน

6.สังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

            ข้ามมาทางฝั่งชายแดนไทย-เมียนมากันบ้างกับ สังขละบุรี เมืองเล็ก ๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติและวัฒนธรรมของ 3 เชื้อชาติ ทั้งไทย มอญ และกระเหรี่ยง ชวนไปเดินบนสะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึมซับธรรมชาติสัมผัสวิถีชีวิตชาวมอญ นั่งเรือชมวัดใต้น้ำ ซึ่งเป็นอุโบสถหลังเก่าของวัดวังก์วิเวการามที่จมอยู่ใต้น้ำ ในระหว่างเดือนมีนาคม ถึงเมษายน น้ำในเขื่อนจะลดลงต่ำที่สุด นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินเข้าไปเที่ยวชมได้ นับว่าเป็น Unseen ที่จะมีเฉพาะช่วงเวลานี้เท่านั้น หรือจะไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคลที่วัดวังก์วิเวการาม (ใหม่) หรือ วัดหลวงพ่ออุตตมะ ที่มีสถานที่สำคัญภายในวัด ได้แก่ ศาลาประดิษฐานสังขารหลวงพ่ออุตตมะ วิหารพระพุทธรูปหินอ่อน และเจดีย์พุทธคยาจำลอง เป็นต้น
ที่เที่ยวเดือนเมษายน
Cr. Kapook.com