Review : เตี๋ยวต้มยำกระดูกหมู แบบเต็มๆคำ ฉบับชากังราว เจ้าเดียวในภูเก็ต

Mamy Booking - Blog

หม่ามี๊เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะคุ้นหูกับคำว่า “ชากังราว” จากเฉาก๊วยชากังราวใช่มั้ยล่ะคะ แต่ในครั้งนี้หม่ามี๊ไม่ได้พาทุกคนไปกินเฉาก๊วยแต่อย่างใดค่ะ หม่ามี๊จะพาทุกคนไปลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวต้มยำฉบับชากังราว ที่ส่งตรงความอร่อยจากกำแพงเพชรสู่จังหวัดภูเก็ต
ตัวร้านอยู่ริมถนนปฏิพัทธิ์เลยค่ะ ผ่านสี่แยกจุ๊ยตุ่ยมาร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกับร้านเยาว์เย็นตาโฟ แต่แอบหาที่จอดรถยากนิดนึง เพราะต้องจอดริมถนนค่ะ อย่าลืมสังเกตป้ายนะคะว่าวันไหนจอดได้หรือไม่ได้ ที่หม่ามี๊สังเกตมาคือ ในร้านจะมีป้ายบอกเลยค่ะว่า วันจันทร์ – ศุกร์ ห้ามจอดบริเวณหน้าร้าน เวลา 16.00น.-19.00น. เพราะเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วน อาจจะทำให้การจราจรติดขัดได้ ยังไม่ก้าวเท้าเข้าร้านก็ได้กลิ่นน้ำซุปหอมๆลอยมาแตะจมูกแล้วค่ะ เพราะหม้อน้ำซุปอยู่ด้านหน้าร้านเลย น้ำย่อยทำหน้าที่ของมันแล้ว หิวววว!!

 

สำหรับร้านนี้ รสชาติของน้ำซุปนั้นจะกลมกล่อมมากๆ เพราะใช้กระดูกหมูส่วนที่เป็นสันหลังมาเคี่ยวรวมกับหัวไชเท้าในเวลาที่นานหลายชั่วโมง และจุดเด่นของที่ร้านนี้ก็คือการที่ใส่ผักลวกลงไปในชามตามแบบของก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ ภายในตัวร้านโปร่งโล่งสบาย มีที่นั่งเยอะมากๆเลยค่ะ หม่ามี๊ชอบตรงที่ทางร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย โดยการนำสังกะสีมาปูเป็นผนัง โต๊ะภายในร้านจะเป็นโต๊ะไม้ ดูอบอุ่น แถมยังเขียนเมนูพร้อมราคาบนกระดานดำด้วยชอล์กสีๆด้วย น่ารักมากกกกกก

ซึ่งเมื่อเรามานั่ง ทางพนักงานจะนำเมนูมาให้เราเลือก เมื่อสั่งเสร็จปุ๊บ เราจะได้หมายเลขโต๊ะมาค่ะ เมื่อเราทานเสร็จแล้วก็นำหมายเลขโต๊ะ ไปยื่นให้กับจุดชำระเงินค่ะ

มาดูเมนูของร้านกันดีกว่าค่า หม่ามี๊สั่งบะหมี่ต้มยำหมู ซึ่งพอพนักงานเอามาเสิร์ฟถึงขั้นกับร้องว้าว เพราะกระดูกหมูชิ้นใหญ่พร้อมเนื้อติดกระดูกแบบจัดเต็มมากๆ แถมถ้วยนึงก็ไม่ใช่ว่าจะน้อยนะคะ หมดถ้วยนี้คืออิ่มจนจุกเลย มีแค่ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมันก็จะดูธรรมดาไปใช่มั้ยคะ ต้องนี่เลย! อีกหนึ่งเมนูที่หม่ามี๊ขอแนะนำ นั่นก็คือ ชินราเมนกระดูกหมู บะหมี่เกาหลีในซุปกิมจิพร้อมกระดูกหมูใหญ่ๆแบบจุกๆ!เสิร์ฟพร้อมหม้อทองเหลืองขนาดกลาง เปิดฝาออกมาพร้อมควันและกลิ่นกิมจิแบบฟินๆ เมนูนี้ของเค้าเด็ดจริงๆค่ะ เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม กินท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆช่วงฝนตกนี่ฟินสุดๆไปเลยค่ะ ซึ่งค่าเสียหายในมื้อนี้ทั้งหมด 185 บาทเท่านั้นเองค่ะ ใครไม่อยากพลาดความอร่อย ก็อย่าลืมแวะไปทานกันได้นะคะ

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกระดูกหมูชากังราว

ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 11 โมง – 4 ทุ่ม ยกเว้นวันศุกร์ และวันที่ 29 ของเดือน

ที่อยู่ : 38/1 ถนนปฏิพัทธิ์ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต  จังหวัดภูเก็ต