Review : บินสบายๆไปกับ A330-300 Thai Lion Air – Premium Economy class

Mamy Booking - Blog

สวัสดีเพื่อนๆของหม่ามี๊ทุกคนนะคะ เดี๋ยวนี้การเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดไกลๆต่างภาคต่างเมืองก็ทำกันได้ง่ายๆโดยไม่ต้องนั่งรถให้เสียเวลา เพราะว่าเดี๋ยวนี้การเดินทางโดยเครื่องบินนี่ราคาแสนจะถูกมากกกก

และในวันนี้หม่ามี๊จะพาทุกคนไปเที่ยวโดยเดินทางไปกับสายการบิน Thai Lion Air เจ้าสิงโตจากประเทศอินโดนีเซีย อย่างที่หลายๆคนทราบกันว่า สายการบิน Thai Lion Air เป็นสายการบินประหยัดระดับต้นๆของประเทศไทยในขณะนี้ และล่าสุดทาง Thai Lion AIr ก็เพิ่งจะต้อนรับสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมฝูงบินเมื่อปลายปี2017เองค่ะ นั่นคือเจ้า A330-300 นั่นเอง ที่เพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดทั้งการเดินทาง

และครั้งนี้หม่ามี๊ได้มีโอกาสได้เดินทางในชั้น Premium Economy Class อีกด้วย และสำหรับชั้นประหยัดพรีเมี่ยมนั้นจะมีให้บริการเฉพาะเครื่อง A330-300 เท่านั้นค่ะ ถ้าเพื่อนๆอยากรู้ว่า Premium ยังไง เราไปดูรีวิวกันเลยดีกว่าค่าาา

หม่ามี๊เดินทางด้วยไฟลท์ SL768 ดอนเมือง-ภูเก็ต เวลา 12.25น. ในส่วนของการเช็คอินนั้น ผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นประหยัดพิเศษหรือ Premium Economy สามารถเช็คอินได้ที่เคาเตอร์ 12Aพอเช็คอินแล้ว เราก็จะได้ boarding pass มาในหน้าตาแบบนี้ ลักษณะก็เหมือนตั๋วปกติทั่วไปเลยค่ะ แตกต่างกันตรงที่ บน boarding pass ของเรานั้น กลายเป็นชั้น Business ไปแล้ว!!
เมื่อผ่านจุดสแกนต่างๆ  เดินเข้ามาเรื่อยๆ ตาม boarding pass เราจะได้ขึ้นเครื่องกันที่ประตูทางออกหมายเลข51ค่ะ เดินยาวๆไปประตูทาง มองออกไปนอกตัวอาคาร เราก็จะเจอเจ้า A330-300 จอดรอเราอยู่แล้ววววว
Airbus A330-300 ลำนี้ถือว่าเป็นลำที่ใหญ่พอสมควรเลยค่ะ
สำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรที่นั่งในชั้น Premium Economy ก็จะได้สิทธิ์ขึ้นเครื่องก่อนใคร

 

เราไปดูบรรยากาศภายในห้องโดยสารกันเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อเข้ามาด้านใน ที่นั่งของผู้โดยสารชั้น Premium Economy class จะอยู่ข้างหน้าสุด และ แบ่งโซนอย่างชัดเจน ที่นั่งในชั้น Premium Economy Class จะเป็นที่นั่งคู่ทั้งหมด 18 ที่นั่ง
ที่นั่งเป็นแบบ 2-2-2 ความกว้างระหว่างแถว 60 นิ้ว เบาะหุ้มหนังแท้ ตัวที่นั่งถือว่ากว้างพอสมควรเลยล่ะค่ะ ด้วยความกว้างของที่นั่งถึง31นิ้ว สิ่งอำนวยความสะดวกครบ มีโคมไฟส่วนตัวทุกที่นั่ง
หน้าจอ IFE ขนาด15.6 นิ้ว บนหน้าจอภาพจะโชว์โลโก้ของสายการบินและพื้นหลังเป็นลายผ้าบาติกของอินโดนีเซีย แบบเดียวกับชุดยูนิฟอร์มของลูกเรือ รวมถึง Inflight Entertainment ที่แบ่งเป็นประเภทต่างๆ เพื่อนๆสามารถเลือกรับชมได้ตามใจชอบ

ภายในที่นั่งมีที่เสียบUSB มีที่เสียบปลั๊กให้ด้วย เพื่อนๆสามารถทำงานบนเครื่องบินได้เลยค่ะ
มาถึงแผงควบคุมการปรับที่นั่งกันดีกว่าค่ะ ซึ่งเราสามารถปรับองศาการนั่งได้ และอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือที่นั่งของเรามีฟังก์ชั่นนวดด้วยค่ะ ถือว่าเป็นการผ่อนคลายระหว่างการเดินทางได้เลย
สามารถปรับเอนที่นั่งได้ แต่ก็ไม่ถึงกับแนวราบ โดยรวมถือว่าก็นั่งและนอนสบายค่ะ
รีโมทควบคุมการสั่งงานต่างๆ

อ้อ! บนเครื่องบินมีหูฟังแจกด้วยนะคะ และในส่วนของอาหาร บนเครื่องมีอาหารว่างและน้ำเปล่าเสิร์ฟให้ด้วย

สำหรับการบริการในชั้น Premium Economy นั้น เพื่อนๆจะได้รับบริการอาหารร้อน เครื่องดื่มและของว่าง และสามารถโหลดสัมภาระใต้ท้องเครื่องได้ถึง 20 กิโลกรัมสำหรับเส้นทางในประเทศ และ 30 กิโลกรัมสำหรับเส้นทางระหว่างประเทศฟรีอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่า “จ่ายทีเดียวจบ ไร้กังวล” ที่นั่งสะดวกสบาย บริการระดับพรีเมี่ยมสมชื่อจริงๆค่ะ

เพื่อนๆคนไหนสนใจที่จะใช้บริการของไลออนแอร์ก็สามารถเช็คเส้นทางและสำรองที่นั่งได้ในเว็บไซต์นะคะ โดยเส้นทางที่ใช้เจ้า A330-300 มี2เส้นทางในประเทศ นั่นก็คือ เชียงใหม่และกรุงเทพค่าา

แล้วกลับมาพบกันใหม่ในรีวิวครั้งหน้านะคะ สวัสดีค่าา