ทริปดำน้ำ อ่าวแสมสาร ทะเลใสๆ ใกล้กรุงเทพฯ ราคาไม่ถึงพัน !

Mamy Booking - Blog

แพ็คกระเป๋า หาที่พักแล้วไปดำน้ำ ดูปะการัง ที่ อ่าวแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กันเถอะ เดินทางจากกรุงเทพฯ โดยเฉลี่ย 2 ชม. จึงสะดวกต่อการเดินทาง ไม่ว่าขับรถมาเอง หรือขึ้นรถตู้สาธารณะ.

นอกจากจะมาดำน้ำ ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเยี่ยมชม/ถ่ายรูปได้ เช่น อุทธยานใต้ทะเลเกาะขาม, หลวงพ่อดำ วัดช่องแสมสาร, ฟาร์มปลาการ์ตูน, สวนนงนุช และสถานที่อื่นๆอีกมากมาย

อ่าวแสมสาร เป็นหนึ่งในเขตความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติบนเกาะต่างๆ ที่รายล้อมอยู่ เช่น เกาะจวง เกาะโรงโขน เกาะโรงหนัง เกาะยุ้งเกลือ ฯลฯ ซึ่งเกาะเหล่านี้ จะมีเต่าทะเลมาวางไข่อยู่เป็นประจำ จึงไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเดินบนเกาะ สามารถเดินเล่นได้เฉพาะบนหาดทรายเท่านั้น

 

 

การท่องเที่ยวอ่าวแสมสาร เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บริหารจัดการโดยชาวบ้านชุมชนช่องแสมสาร, โดยวันนี้จะเป็นแพ็คเกจของทาง Mamybooking เรือสปีดโบ๊ท, อุปกรณ์ดำน้ำตื้น, ชูชีพ, น้ำดื่ม, ซัพบอร์ด และบริการถ่ายรูปใต้น้ำโดยช่างภาพมืออาชีพ.

 

ทาง Mamy booking จะพาเรานั่งเรือสปีทโบ๊ท ไปดำน้ำ ดูปะการัง บริเวณทะเลรอบอ่าวแสมสาร ขอบอกเลยว่า น้ำทะเลใสแจ๋วมากกก แค่นั่งอยู่บนเรือก็สามารถมองเห็นปะการังและฝูงปลานาๆชนิดจากพื้นผิวน้ำได้อย่างชัดเจน

ลึกลงไปใต้ท้องทะเล ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปะการังสวยๆ ทั้งปะการังอ่อน ปะการังแข็ง ปะการังเขากวาง และดอกไม้ทะเลหลากสี กับฝูงปลานานาชนิด ปลานกแก้ว ปลาลายเสือ ปลากระเบนราหู และพระเอกอย่าง ปลานีโม่ ที่แหวกว่ายมาให้เราชื่นชมแบบใกล้ชิด

ใครอยากสัมผัสทะเลใสสีฟ้าคราม อีกหนึ่งสวรรค์แห่งทะเลตะวันออก ก็อย่ารอช้า แพ็คกระเป๋าด่วนๆ แล้วพุ่งตัวมาที่ Mamy booking กันเลยค่ะ เราพร้อมให้คำแนะนำและบริหาร

การเดินทาง : มุ่งหน้ามาสัตหีบ วิ่งตรงอย่างเดียวจนถึงสนามบินอู่ตะเภา ขับต่อไปจนเจอปากทางหมู่บ้านช่องแสมสาร จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายตรงไปเรื่อยๆ จะเจอท่าเทียบเรือแสมสาร

หากท่านใดสนใจทริปดำน้ำที่อ่าวแสมสาร สามารถจองทริปผ่าน Line official : @mamybooking หรือโทร 085 305 8888