เจ็ด(7)วัด ภูเก็ต ต้องไป เมื่อมาจังซีลอน !!

Mamy Booking - Blog

ภูเก็ตหรือเกาะภูเก็ตนั้นเป็น 1 ในจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งมีจุดเด่นในความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติป่าไม้และทางทะเล ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชื่นชมความงามของเกาะนี้หลายล้านคนต่อปี นอกเหนือจากนั้นแล้ว ภูเก็ตยังมีวัดพุทธไทยที่สวยงาม หลากหลายสถาปัตยกรรมตามยุคสมัย

การมาเที่ยวภูเก็ตนั้น หากมีเวลาว่างซัก  1 วัน มากราบขอพรไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ็ดวัดในภูเก็ต นั้นก็จะดีไม่น้อย ว่าแล้วก็ไปกันเลย

วัดฉลอง

วัดฉลองนั้นเป็นวัดที่ดังและผู้ชมหลั่งไหลเข้ามาในภูเก็ตเยอะที่สุดก็ว่าได้ ภายในวัดฉลองนั้นจะมีอาคารอยู่หลายหลังด้วยกัน ซึ่งมีทั้งเก่าและใหม่ผสมกัน ภายในโบสถ์นั้นจะมีหุ่นขึ้ผึ้งหลวงพ่อแช่มอยู่ ซึ่งเป็นที่เคารพของคนภูเก็ตเป็นอย่างมาก ล่าสุด ทางวัดมีการก่อสร้างเจดีย์ที่สูงถึง 60 เมตรด้วยกัน ซึ่งตกแต่งและประดับไปด้วย ประวัติของพระพุทธเจ้าและประวัติต่างๆของพระพุทธศาสนา

วัดพระทอง
วัดพระทองหรือวัดพระผุดนั้นเป็นวัดที่เก่าแก่อีกวัดนึงของภูเก็ต ซึ่งมีความสำคัญและประวัติเก่าแก่ไม่แพ้วัดฉลอง จุดเด่นของนี้คือ องค์พระประธานนั้นถูกฝังอยู่ใต้พื้นดินประมาณเกือบถึงหน้าอก ซึ่งเคยมีเรื่องเล่าว่าสมัยที่พม่ามาตีเกาะภูเก็ตนั้น ทหารจะขุดพระผุดกลับไป แต่โดยฝูงแตนต่อยจนไม่สามารถขุดเอาไปได้

วัดสุวรรณคิรีเขต

วัดสุวรรณคิรีเขตหรือวัดกะรนเพราะสถานที่ตั้งอยู่นั้นเอง วัดนั้นสวยงาม มีรูปภาพและรูปปั้นต่างๆสวยงามมากมาย น่าเข้าไปเยี่ยมชมเป็นอย่างยิ่ง

วัดกะทู้

วัดกะทู้นั้นอยู่ใกล้กับป่าตอง ซึ่งเป็นวัดที่เงียบสงบมากทั้งที่อยู่ใกล้กับสถานที่เที่ยวกลางคืนป่าตอง เป็นวัดที่ชาวต่างชาตินิยมไปเยี่ยมชมไม่แพ้วัดฉลองเพราะอยู่ใกล้โซนที่พักหลายๆที่

วัดพระนางสร้าง

ก่อสร้างเมื่อ 200 กว่าปีมาแล้ว วัดพระนางสร้างมีประวัติที่สำคัญมากกับความเป็นมาของภูเก็ต กล่าวคือ ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทรใช้เป็นที่ระดมพล ฝึกกำลังพล บัญชาการสู้รบกับข้าศึก ในสงครามเก้าทัพ

 

วัดศรีสุนทร

วัดศรีสุนทรหรือที่ชาวบ้านรู้จักกันชื่อ วัดบ้านพอน ก่อสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2335 มีพระพุทธรูปนอนอยู่ยาว 95 ฟุต

 

วัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่หรือวัด Big Buddha นั้นมี พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต อยู่ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ สูง 45 เมตร หน้าตักกว้าง 25.45 เมตร