ชี้เป้า!! 11 จุดชมวิวภูเก็ตสุดคลาสสิค ไม่มาถือว่าพลาดมากกก

Mamy Booking - Blog

ภูเก็ต จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกด้วยความที่เป็นเมืองหรูหรา มีระดับทันสมัยแต่แฝงไปด้วยวัฒนธรรม และธรรมชาติ ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองสุดฮอตที่ใครหลายๆคนลิสต์ไว้ว่าจะมาให้ได้ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีเบื่อ มีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นตลอดไม่ว่าจะเป็น เกาะ ทะเล จุดเช็คอินใหม่ๆ ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ชิคๆ และที่ขาดไม่ได้คือจุดชมวิวทะเลและเมืองภูเก็ตสุดปัง หม่ามี๊บุ๊คกิ้งจึงได้รวบรวมจุดชมวิวที่สวยที่สุดมาให้เพื่อนๆได้เก็บข้อมูลกัน จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเล้ยยย

 

 

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค Unseen Tour Thailand

1. สะพานสารสิน เป็นสะพานที่อยู่ระหว่างจังหวัดพังงาและภูเก็ต เป็นสะพานแรกที่มีการสร้างเพื่อข้ามจากจังหวัดพังงาไปภูเก็ต เชื่อมต่อระหว่างบ้านท่าฉัตรไชยและบ้านท่านุ่นของจังหวัดพังงา และทำเป็นสถานที่ชมวิว บรรยากาศของสะพานจะเห็นน้ำทะเลกว้างใหญ่ ยิ่งถ้ามาดูตอนพระอาทิตย์ตกจะสวยงามมาก

ขอบคุณภาพจาก https://pantip.com/topic/34728347

2. จุดชมวิวเครื่องบิน หาดไม้ขาว สนามบินนานาชาติภูเก็ตที่บริเวณรันเวย์จะอยู่ติดกับหาดไม้ขาว โดยเราจะสามารถชมวิวทะเลพร้อมกับถ่ายรูปคู่กับเครื่องบิน หาดทราย และท้องทะเลในระยะใกล้ ในเวลาที่เครื่องบินจะแลนดิ้งลงจอดนั้นจะมีระยะประชิดกับหน้าหาดมากๆ สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทั้งยังมีบรรยากาศที่สวยงามแปลกตา น้ำทะเลใส สะอาด กลายเป็นที่เที่ยวสุดฮอตของจังหวัดภูเก็ตไปเลย

ขอบคุณภาพจาก www.mingmongkolphuket.com

3. พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ เขานาคเกิด หนึ่งในจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดของภูเก็ต เป็นอีกจุดชมวิวที่สวยและอลังการ องค์พระใหญ่สวยมาก บวกกับวิว 360 องศา เห็นวิวของเกาะภูเก็ตเกือบทั้งหมดเกาะเลยก็ว่าได้ สามารถยืนชมได้เลยแบบไม่ต้องพึ่งโดรน เพราะที่นั่นถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สูงมากๆ มาถึงภูเก็ตไม่ขึ้นมาที่นี่ถือว่าพลาดมาก เป็นจุดชมวิวที่ชมวิวภูเก็ตได้ทั้งเมือง และแถมยังได้บุญอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก www.thailandtourismdirectory.go.th

4. จุดชมวิว 3 อ่าว ตรงจุดชมวิวนี้อยู่ระหว่างทางจากหาดกะรนไปแหลมพรหม​เทพ​ บนจุดชมวิวมีศาลา​สำหรับให้นักท่องเที่ยวนั่งพักผ่อน​ ต้นไม้โดยรอบร่มรื่นดี​ ลมพัดเย็นสบาย มองจากจุดนั้นจะเห็นเป็นวิว 3 อ่าว คือหาดกะรน​ หาดกะตะ  และหาดกะตะน้อย นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพจาก https://www.thetrippacker.com/th/review/ผาหินดำภูเก็ต/9313

5. ผาหินดำ จุดชมวิวทะเลที่สวยงามอีกหนึ่งจุดของภูเก็ต ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิว 3 อ่าว ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก อาจเป็นเพราะทางขึ้นไม่เอื้ออำนวย ค่อนข้างขรุขระ ต้องใช้รถกระบะ 4WD ขับขึ้นไป แต่ถ้าเป็นรถยนต์ธรรมดาก็จอดรถได้ตรงจุดจอด และเดินเท้าขึ้นไปต่อ ซึ่งเมื่อเดินมาถึงจุดชมวิว คุณจะชื่นชมความสวยงามของวิวได้แบบ 360 องศา มองไปจะเจอกับอ่าวฉลอง เกาะเฮ เกาะโหลน มองไปด้านจะเป็นแหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน รับรองว่าขึ้นมาถึงผาหินดำแล้วจะไม่มีบ่นว่าเหนื่อยหรือเสียเวลาเด็ดขาด

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค ผมม้าพาเที่ยว

6. แหลมกระทิง จุดชมวิวที่เหมาะสำหรับขาลุยและรักในการถ่ายภาพ เพราะที่นี่ไม่สามารถนำรถเข้าไปยังจุดชมวิวได้ ใครจะไปต้องจอดรถไว้ที่ บ้านกระทิงรีสอร์ท หลังจากนั้นเดินเท้าไปยังจุดชมวิวใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที เดินผ่านหาด ผ่านโขดหิน ผ่านสันเขาไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับที่โล่งๆ ลักษณะพื้นที่เป็นเขาลาดชันมีต้นไม้พุ่มเล็กๆกระจายอยู่ทั่วบริเวณ สวยอลังการแปลกตาจริงๆ จุดปลายแหลมสามารถมองเห็นทะเลอันดามันได้กว้างมาก เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมาก จุดชมวิวแหลมกระทิงนี่แหละที่จะทำให้ทุกคนหยุดถ่ายภาพไม่ได้ เพราะสวยตั้งแต่ระหว่างทางเดินจนไปถึงจุดชมวิวเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก www.thailandtourismdirectory.go.th

7. แหลมพรหมเทพ จัดเป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่โด่งดังและสวยที่สุดในเมืองไทย เป็นแหลมที่อยู่ใต้สุดของเกาะภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงามลักษณะเป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวภูเก็ต ก็มักจะมีแหลมพรหมเทพเป็นหนึ่งในลิสต์ของสถานที่ที่ต้องมาเยือน ถือเป็นจุดแลนด์มาร์คของภูเก็ตเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้ามาในช่วงฤดูร้อนจะมีทุ่งหญ้าสีทองขึ้นปกคลุมสวยงามมาก มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง ได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค Flying Whale l วาฬมีปีก

8. จุดชมวิวกังหันลม เป็นที่ตั้งของสถานีไฟฟ้าพลังงานทดแทน ภายใต้การดูแลของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ มักมีคู่รักหนุ่มสาวมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันเพราะบรรยากาศช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกจะโรแมนติกมาก มองลงไปสู่ทะเลอันดามัน จะมองเห็นเกาะอยู่กลางน้ำ ทางฝั่งขวาไม่ไกลจะเห็นหาดในหาน และฝั้งซ้ายจะเป็นแหลมพรหมเทพ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ค Khao Khad Sky Cafe & Ruantalay Seafood

9. จุดชมวิวเขาขาด อีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้ที่ไหน จุดชมวิวตั้งอยู่ในตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวมะขาม ใกล้กับแหลมพันวา เป็นสถานที่ที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก เนื่องจากอยู่ในโซนที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังของภูเก็ต แต่จุดชมวิวแห่งนี้ก็เป็นจุดที่มีสเน่ห์ไม่แพ้จุดอื่นๆของภูเก็ตเลย นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวได้โดยรอบ 360 องศา เห็นหมดตั้งแต่เกาะ ภูเขา อาคารบ้านเรือน และมองดูท้องทะเลอันดามันได้อย่างเต็มตา

ขอบคุณภาพจาก https://pantip.com/topic/34850544

10. เขารัง เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเกาภูเก็ตได้ชัดเจนแบบ 360 องศา ทั้งอาคารบ้านเรือน และมองเห็นทะเลเกาะเล็กเกาะน้อยอยู่ไกลๆ บนจุดชมวิวจะมีหอเกียรติยศ100ปี บนผนังด้านในนี้มีประวัติตึกเมืองภูเก็ตที่สำคัญ เดินไปอีกก็จะเป็นลานกว้าง ที่สามารถมองเมืองภูเก็ตในมุมสูงได้ มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเยอะ ในยามค่ำคืนที่นี่โรแมนติกมาก ด้านล่างจะเห็นเป็นแสงไฟระยิบระยับตามบ้านมองไปเหมือนเป็นทะเลดาวเลย และบนนี้ยังมีร้านอาหารไว้บริการ เหมาะสำหรับคู่รักที่จะมาดินเนอร์พร้อมชมวิวเมืองภูเก็ต ฟินสุดๆ

ขอบคุณภาพจาก https://live.phuketindex.com/th/toh-sae-mountain-2368.html

11. จุดชมวิวเขาโต๊ะแซะ จุดสำหรับชมวิวและถ่ายภาพ เพื่อให้ผู้ที่ได้มาเยือนได้สัมผัสกับวิวของเกาะภูเก็ตที่สวยมากที่สุดอีกมุมหนึ่ง ความสูงขนาด 250 เมตร บนยอดเขาทำให้คุณมองเห็นตัวเมืองภูเก็ต ท้องทะเล ขุนเขา และเส้นขอบฟ้าแบบเต็มตา นอกจากขึ้นมาชมวิวแล้วยังกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ เช่น การให้อาหารลิง กราบไว้ขอพรศาลพ่อตาโต๊ะแซะ และที่นี่ยังเป็นสถานที่วิ่งออกกำลังกายที่นิยมของคนภูเก็ต ท่ามกลางป่าธรรมชาติ ทัศนียภาพที่สวยงาม และมีจุดนั่งพักผ่อนตลอดเส้นทาง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับจุดชมวิวของจังหวัดภูเก็ต ที่ีมีทั้งวิวทะเลและวิวเมืองเต็มๆตาขนาดนี้ หากเพื่อนๆได้มีโอกาสมาเที่ยวภูเก็ตแล้วเบื่อที่จะนอนอาบแดดอยู่ที่ชายหาดหรือนอนงงๆอยู่ที่โรงแรมแล้วไม่รู้จะไปไหนดี ก็ลองออกไปสูดอากาศ รับลมชิลล์ๆ ตามจุดชมวิวที่หม่ามี๊บุ๊คกิ้งพามาแนะนำ รับรองว่าเพื่อนๆจะต้องหลงรักเกาะภูเก็ตเพิ่มขึ้นแน่นอน ^^

 

 

ติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : www.facebook.com/mamybooking

Twitter : @Mamybooking

Instagram : Mamy Booking

Line : @Mamybooking