ร่างกายต้องการทะเล เปิดลายแทง 20 หาดในเกาะภูเก็ต เด็ดทุกที่!!

Mamy Booking - Blog

ภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นตัวเลือกของนักท่องเที่ยวหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ วันนี้หม่ามี๊ก็ได้รวบรวมหาดในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นทั้งหาดที่มีชื่อเสียงโด่งดังและหาดลับมาให้เพื่อนๆได้ตามไปซึมซับบรรยากาศริมทะเล นอนอาบแดดกันแบบจัดเต็มกันเลยค่ะ

1.หาดไม้ขาว เริ่มกันที่หาดไม้ขาวกันดีกว่าค่ะ หาดไม้ขาวนั้น เป็นหาดที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ ติดกับสนามบินนานาชาติภูเก็ต มีความเงียบสงบพอสมควรเลย เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศที่ดูเป็นส่วนตัว สามารถนั่งมองวิวทะเลกับผืนทรายที่ทอดยาวได้ทั้งวัน บางวันก็สามารถดูเครื่องบินลงจอดได้นะคะ เพราะรันเวย์ของสนามบินนั้นติดกับหาดเลย แต่ที่นี่ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำค่ะ เพราะคลื่นแรงมากกก

2.หาดในยาง หาดในยางเป็นหาดที่มีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมาพักผ่อน เพราะอยู่ใกล้กลับสนามบินและแหล่งชุมชน อีกทั้งยังเป็นที่ทำการของอุทยานแห่งชาติสิรินาถอีกด้วย จึงทำให้หาดในยางนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังอุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ ปิกนิกกับครอบครัวอีกหนึ่งที่ค่ะ นอกจากนี้หาดในยางก็ยังมีชาวบ้านทำประมง เพื่อนๆสามารถซื้ออาหารทะเลแบบสดใหม่ ราคาไม่แพงมากจากที่นี่ได้เลยจ้า

3.หาดในทอน หาดในทอนนั้น เป็นอีกหนึ่งหาดที่อยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติสิรินาถเช่นเดียวกับหาดในยางค่ะ ทรายของที่นี่ยังมีความขาวละเอียดอยู่ ตัดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกต สวยงามมากๆ แถมบนหาดนั้นก็ยังมีต้นสัปปะรดทะเลขึ้นอีกด้วยนะคะ แต่หาดแห่งนี้ก็ยังมีความสงบและเป็นส่วนตัว เพราะนักท่องเที่ยวไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไหร่ มีโขดหินให้เพื่อนๆได้เดินขึ้นไปถ่ายรูปเก๋ๆได้อีกด้วย หากวันหยุดว่างๆ อยากจะมานั่งชิลๆ หาดในทอนถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาดเลยนะคะ

4.หาดกล้วย หาดกล้วยเป็นหาดเล็กๆที่อยู่ระหว่างหาดในทอนและหาดลายัน หาดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งหาดที่สวยงามและซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดเช่นเดียวกันค่ะ เพราะว่าถ้าไม่สังเกตเพื่อนๆก็จะไม่รู้เลยว่ามีหาดนี้ซ่อนตัวอยู่ หม่ามี๊นั่งรถผ่านแล้วเห็นป้ายเล็กๆเลยต้องลงไปดูซักหน่อย แต่ระหว่างทางลงไปยังตัวหาดนี่แอบลำบากค่ะ เพราะต้องไต่เขาลงมา แต่ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะสวยมากกกก อีกทั้งยังเป็นหาดที่เงียบสงบอีกหนึ่งที่ด้วยค่ะ จะมีแค่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมานอนอาบแดดแค่ไม่กี่คู่เท่านั้น

5.หาดลายัน อุทยานแห่งชาติหาดลายัน เป็นอีกส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เป็นหาดที่ไม่ค่อยได้รับนิยมจากชาวไทยและชาวต่างชาติซักเท่าไหร่ เพราะหาทางเข้าหาดค่อนข้างยาก จะมีก็แต่คนท้องถิ่นนิยมมานั่งปิกนิกกันเป็นครอบครัว หรือดูพระอาทิตย์ตก และยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่อยากจะมาตั้งแคมป์ ที่นี่ก็มีบริการให้เช่าเต๊นท์และก็มีเจ้าหน้าที่ของอุทยานประจำการอยู่ คอยให้ข้อมูลและดูแลเราอีกด้วย หากเพื่อนๆอยากหนีคนเยอะและความวุ่นวายจากหาดอื่นๆ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เพื่อนๆจะต้องหลงรักแน่นอน

6.หาดบางเทา หาดบางเทาเป็นหาดที่มีความยาวมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตเลยทีเดียวค่ะ เป็นหาดที่มีความเงียบสงบ และมีต้นสนขึ้นอยู่ริมหาดเยอะพอสมควร ทรายมีความขาวมากกก แต่ไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ น้ำทะเลมีความสวยใส หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบการดำน้ำ บริเวณตอนเหนือของหาดก็มีจุดดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้เช่นกันค่า และในบริเวณนั้นบางพื้นที่ของหาดบางเทานั้นได้ถูกปรับปรุงให้เป็นโรงแรมและรีสอร์ท จึงเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติพอสมควร แต่ในช่วงหน้ามรสุม ไม่แนะนำให้ลงเล่นน้ำค่ะ เพราะว่าคลื่นลมจะแรงมากๆเลย

7.หาดสุรินทร์ หาดสุรินทร์เป็นหาดที่สวยงามอีกที่หนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ระหว่างหาดกมลาและหาดบางเทา  มีน้ำทะเลสีครามสวยงาม ยิ่งตอนที่แสงพระอาทิตย์ตกกระทบกับน้ำทะเลนี่สวยงามมากๆเลยล่ะค่ะ บริเวณของหาดจะมีลมแรงพอสมควร ทำให้มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกระดานโต้คลื่นกันเป็นส่วนมาก และยังมีร้านอาหาร สถานบันเทิงอยู่รอบๆอีกด้วยค่ะ

8.หาดกมลา หาดกมลาเป็นหาดที่โค้งยาว ค่อนข้างจะมีความสงบ สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี ช่วงที่น้ำทะเลสงบที่สุดก็คือเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนเมษายนค่ะ สำหรับที่หาดกมลานั้น ยังไม่ค่อยมีสถานบันเทิงหรือกิจกรรมทางน้ำซักเท่าไหร่ เหมาะกับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวหรือพาเด็กๆมาเที่ยวมากๆเลย โซนกมลาจะคึกคักในช่วงกลางคืน เพราะจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเข้าชมโชว์ของภูเก็ตแฟนตาซี ซึ่งมีการแสดงที่ผสมผสานการแสดงแบบไทยดั้งเดิมกับเทคโนโลยีสุดไฮเทคอีกด้วยค่ะ

9.หาดกะหลิม หาดกะหลิมเป็นหาดเล็กๆที่อยู่ทางตอนเหนือของหาดป่าตอง ลักษณะจะเป็นหาดทรายสลับกับโขดหิน นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แต่ถ้าใครที่อยากได้ความสงบ ที่นี่เหมาะกับการหนีความวุ่นวายจากหาดป่าตองมานั่งกินลมชมวิวที่หาดนี้มากๆเลยล่ะค่ะ และเมื่อถึงเวลาเย็นก็จะมีร้านค้ามาตั้งกันริมหาดค่ะ มีอาหารให้เพื่อนๆได้เลือกทานกัน เพื่อนๆสามารถซื้อและนั่งทานได้ริมหาดเลย แต่ก็ต้องรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ

10.หาดป่าตอง หาดป่าตอง เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ต้องไปให้ได้เลยล่ะค่ะ เพราะเป็นหาดที่ขึ้นชื่อมากที่สุดของจังหวัดภูเก็ต มีโรงแรมและย่านที่รวบรวมสถานบันเทิงที่ติดอันดับต้นๆของโลกอีกด้วย สำหรับหาดป่าตองนั้นมีกิจกรรมหลายๆอย่างให้เพื่อนๆได้ทำกันค่ะ ทั้งกิจกรรมทางน้ำ เช่น เล่นเจ็ทสกี บานาน่าโบ๊ท พายเรือแคนู หรือจะนอนอาบแดดก็ได้ค่ะ ย่านป่าตองมีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะมาก ทั้งร้านอาหาร โรงแรม สถานบันเทิง ห้างสรรพสินค้า ตลาดอาหารทะเล ร้านสัก คาบาเร่ต์โชว์ มาที่เดียวก็เที่ยวได้ไม่มีเบื่อค่ะ

11.หาดไตรตรัง หาดไตรตรังเป็นหาดที่อยู่ห่างจากหาดป่าตองประมาณ3กิโลเมตร น้ำทะเลสวยใส ทรายยังมีความละเอียด เพราะว่าคนไม่ค่อยเยอะมากค่ะ หากเพื่อนๆคนไหนที่อยากนอนอาบแดดหรือเล่นน้ำแบบสงบๆ ที่หาดไตรตรังก็ถือว่าตอบโจทย์เพื่อนๆสายชิลทุกคนค่ะ แต่บริเวณหาดไตรตรังนั้นจะไม่ค่อยมีร้านค้าซักเท่าไหร่ หากเพื่อนๆต้องการอะไรเพิ่มเติม หม่ามี๊แนะนำให้ซื้อมาจากบริเวณหาดป่าตองดีกว่าค่ะ

12.หาดพาราไดซ์ ใครๆก็อยากไปฟูลมูนปาร์ตี้ สถานที่จัดปาร์ตี้สุดฮอตที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน แต่เพื่อนๆไม่ต้องไปถึงเกาะพงันนะคะ เพราะที่ภูเก็ตก็มี!! ใช่แล้วล่ะค่าา ที่ภูเก็ตของเราก็มีการจัดฟูลมูนปาร์ตี้กันที่หาดพาราไดซ์แห่งนี้ หาดพาราไดซ์เป็นหาดส่วนตัวที่อยู่ไม่ไกลจากหาดป่าตองค่ะ แต่การเดินทางมาที่หาดพาราไดซ์แห่งนี้มีความยากลำบากเล็กน้อย แนะนำให้นั่งรถสองแถวที่ทางหาดจัดไว้ให้ดีกว่าค่ะ เป็นหาดที่คนไทยสามารถเข้าได้ฟรี แต่ชาวต่างชาติต้องเสียค่าเข้า บริเวณชายหาดจะไม่ยาวมาก มีความเป็นส่วนตัว น้ำทะเลใส และในเวลากลางคืน ที่นี่จะกลายเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้อีกด้วยค่ะ ซึ่งหนึ่งเดือนจะมี2ครั้ง ทั้ง Haft Moon และ Full Moon เลย มี DJ ที่มีชื่อเสียงมาให้ความสนุกเพื่อนๆอีกด้วยนะคะ หม่ามี๊อยากให้ทุกคนลองมาดูซักครั้ง! ขอกระซิบบอกอีกครั้งว่า งานดีมากกกก!!

13.หาดกะรน หาดกะรนเป็นหาดที่ยาวที่สุดในจังหวัดภูเก็ต เหนือชายหาดจะมีต้นสนและต้นตาลขึ้นเรียงรายอยู่เยอะมากๆ หาดทรายมีความขาวและละเอียดนุ่มเท้า คลื่นลมของที่หาดกะรนค่อนข้างที่จะแรงพอสมควรเลยค่ะ จึงไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำซักเท่าไหร่ แต่ก็จะมีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดกันเรื่อยๆ หรือนั่งชมวิวทะเลผ่อนคลายก็มีไม่น้อยค่ะ บริเวณริมหาดก็มีร้านสถานบันเทิงให้บริการอีกด้วย

14.หาดกะตะ หาดกะตะเป็นหาดที่ตั้งอยู่ระหว่างหาดกะตะน้อยและหาดกะรน มีต้นปาล์มขึ้นอยู่ริมหาด เป็นหาดที่ขึ้นชื่อในการเล่น Surf Board มากอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เพราะเป็นหาดที่คลื่นไม่สูงมาก เหมาะสำหรับมือใหม่หัดเล่น โดยบริเวณหาดกะตะจะมีโรงเรียนสอนเล่นเซิร์ฟอยู่ เพื่อนๆสามารถลองดูกันได้ หากเพื่อนๆคนไหนไม่อยากเล่นเซิร์ฟ ก็สามารถเล่นน้ำหรือนอนอาบแดดก็ได้ค่ะ อีกทั้งบรรยากาศชิลๆ สบายๆ อีกทั้งยังมีร้านอาหาร บาร์ สถานบันเทิง บริษัทนำเที่ยวอยู่ทั่วบริเวณ นักท่องเที่ยวส่วนมากจึงเลือกที่จะมาพักผ่อนกันที่หาดกะตะกันค่า

15.หาดกะตะน้อย หาดกะตะน้อยเป็นชายหาดที่อยู่ถัดจากหาดกะตะ ใช้เวลาในการเดินทางมาหาดกะตะไม่นานมาก หาดกะตะน้อยเป็นชายหาดที่มีทรายสีขาวละเอียด เป็นหาดเล็กๆและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่แพ้หาดกะตะหรือหาดอื่นๆในจังหวัดภูเก็ตเลย หาดนี้เป็นหาดที่เหมาะกับเล่นกิจกรรมเล่นน้ำตามชายฝั่ง มีโรงแรมและที่พักให้บริการนักท่องเที่ยว มีแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ร้านของฝากไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

16.อ่าวเสน อ่าวเสนเป็นอ่าวเล็กๆที่มีความเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัวมากแถมยังเป็นสถานที่unseenอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาไม่ค่อยจะมากนัก เพราะการเดินทางไปยังอ่าวเสนนั้นมีความลำบากเล็กน้อย เพราะต้องเดินเท้าจากหาดในหานเข้าไป แต่ก็ยังมีบังกะโลให้บริการนักท่องเที่ยวค่ะ จึงทำให้อ่าวเสนเป็นสถานที่ที่โดนใจคนที่รักความสงบมากๆอีกหนึ่งที่เลย

17.หาดในหาน หาดในหานเป็นหาดขนาดเล็กตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยพลุกพล่านซักเท่าไหร่ค่ะ เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่น Surfboard  และเรือใบที่หาดนี้ บริเวณของหาดนั้นจะมีเตียงผ้าใบของนักท่องเที่ยวที่มานอนอาบแดดเป็นแนวยาวเลยล่ะค่ะ

18.หาดยะนุ้ย หากเพื่อนๆคนไหนเคยไปแหลมพรหมเทพ ก็คงเคยผ่านหาดนี้แน่นอนค่ะ นั่นก็คือหาดยะนุ้ย เป็นหาดเล็กๆที่อยู่ก่อนถึงแหลมพรหมเทพ เป็นหาดที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบ ชายหาดจะไม่ยาวมากนัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมานอนอาบแดด และเล่นน้ำตามแนวหาดมากกว่า แต่วิวที่หาดยะนุ้ยนี่สวยไม่แพ้ที่ไหนเลยนะคะ

19.หาดราไวย์ หาดราไวย์เป็หาดที่มีความกว้างรองจากหาดป่าตอง และริมหาดก็เรียงรายเต็มไปด้วยร้านอาหารที่เพื่อนๆสามารถทานอาหารทะเลสดๆ ราคาไม่แพง ได้ที่นี่เลยค่ะ ซึ่งที่นี่ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งในการขึ้นเรือไปยังเกาะต่างๆบริเวณรอบๆจังหวัดภูเก็ตค่ะ ซึ่งที่หาดนี้ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมอื่นๆ เน้นเป็นการมาพักผ่อนเป็นครอบครัวมากกว่าค่ะ

20.แหลมกา ปิดท้ายด้วยสถานที่Unseenอีกหนึ่งแห่งที่สวยงามไม่แพ้ที่อืื่นในจังหวัดภูเก็ตเลยล่ะค่ะ นั่นก็คือ แหลมกา ค่ะ ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเท่าไหร่ เพราะทางเข้าค่อนข้างลำบากค่ะ เนื่องจากเป็นที่ดินส่วนบุคคล แต่หม่ามี๊ขอบอกว่าที่สวยมากๆเลย ด้วยน้ำทะเลที่ใสและมีโขดหินเรียงราย บรรยากาศค่อนข้างที่จะสงบมาก แถมยังไม่ไกลจากตัวเมืองอีกซักเท่าไหร่ค่ะ หากมีโอกาสก็อย่าลืมแวะมาพักผ่อนกันที่แหลมกานะคะ

หม่ามี๊ขอปิดท้ายด้วยความรู้เล็กน้อย ให้กับเพื่อนๆของหม่ามี๊ทุกคนที่อยากมานั่งชิลชมวิวทะเล หรือลงเล่นน้ำนะคะ บริเวณชายหาดจะมีธงปักอยู่ ซึ่งสีของธงจะเป็นตัวบอกถึงสถานะว่าสามารถลงเล่นน้ำได้หรือไม่ และช่วงเวลาของทะเลภูเก็ตว่าช่วงไหนสามารถเที่ยวได้หรือช่วงไหนเป็นช่วงมรสุม ซึ่งแบ่งได้ดังนี้ค่า

 

ธงสีเขียว = สามารถลงเล่นน้ำได้ปกติเลย

ธงสีเหลือง = แอบมีความเสี่ยง แต่ก็ยังเล่นได้ค่า

ธงสีแดง = สีนี้อันตรายค่ะ ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

ธงสีแดงคู่ = หาดปิด เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมริมหาดหรือบนหาดค่ะ

ธงสีม่วง = ระวังสัตว์อันตราย เช่น แมงกระพรุน ปลากระเบน

ช่วงเวลาของทะเลฝั่งอันดามัน

___________________________________________________________________

Thanks for the information:

Bikinis&Martinis Phuket’s Luxury beach lifestyle Magazine – Vol.6 No.1 January-March 2018

www.phukej.com

http://www.phuket-maps.com

www.phuketreport.com

http://journey-trip-review.blogspot.com/2013/05/blog-post_18.html