One Day Trip 10 จุดรอบเกาะภูเก็ต ห้ามพลาดไปเช็คอิน!!

Mamy Booking - Blog

ภูเก็ต หนึ่งในจังหวัดที่เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆในประเทศไทย ด้วยความที่เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามของทะเลและความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติก็ยังมีให้เห็นได้ทั่วไป แถมการเดินทางมาภูเก็ตก็สะดวกสุดๆ ใช้เวลานั่งเครื่องบินเพียง 1 ชั่วโมงนิดๆเท่านั้น หากวางแพลนเที่ยวล่วงหน้าก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินในราคาเพียงไม่กี่ร้อยบาทก็มาเที่ยวภูเก็ตได้แล้ว นอกจากจะมีธรรมชาติและท้องทะเลอันดามันที่สวยงามแล้วเกาะภูเก็ตจังหวัดเล็กๆแห่งนี้ก็เพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า ถนนคนเดิน โรงแรมที่พักที่มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ราคาหลักร้อยขึ้นไป ยานพาหนะก็มีบริการให้เช่า ไม่ว่าจะไปกินไปเที่ยวที่ไหนก็ไปได้แบบคล่องตัว ซึ่งรถสามารถเข้าไปจองกันได้ที่ www. mamybooking.com แล้วเลือกรับรถที่สนามบินได้เลยสะดวกสุดๆ

แล้วถ้าหากมีเวลาว่างแค่ 1 วันล่ะ เราจะไปไหนได้บ้าง… เดี๋ยววันนี้หม่ามี๊บุคกิ้งจะขออาสาจัดโปรแกรมพาทุกคนไปเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต 1 วันแบบแน่นๆ ครบทั้งแลนด์มาร์ค จุดเช็คอิน ที่กิน ที่เที่ยว ไปตามได้ง่ายๆ เพียงแค่มาถึงสนามบินเช่ารถก็ไปได้เลย โดยแต่ละสถานที่จะเป็นเส้นทางที่ไม่ต้องขับรถย้อนไปย้อนมา และที่สำคัญคือค่าเข้าฟรี! จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

 

จุดที่ 1 จุดชมวิวเครื่องบิน หาดไม้ขาว 

ออกสตาร์ทจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตไปยังจุดแรกซึ่งอยู่ใกล้ที่สุดคือจุดชมวิวเครื่องบิน ที่บริเวณรันเวย์จะอยู่ติดกับหาดไม้ขาว โดยเราจะสามารถชมวิวทะเลพร้อมกับถ่ายรูปคู่กับเครื่องบิน หาดทราย และท้องทะเลในระยะใกล้ ในเวลาที่เครื่องบินจะแลนดิ้งลงจอดนั้นจะมีระยะประชิดกับหน้าหาดมากๆ สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ทั้งยังมีบรรยากาศที่สวยงามแปลกตา น้ำทะเลใส สะอาด กลายเป็นที่เที่ยวสุดฮอตของจังหวัดภูเก็ตไปเลย

ขอบคุณภาพสวยๆ ของคุณ popumon จาก https://pantip.com/topic/34728347

ที่ตั้ง: ตำบล ไม้ขาว อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110

เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง

ใช้เวลาที่จุดนี้: ประมาณ 1 ชั่วโมง

 

จุดที่ 2 วัดพระทอง (วัดพระผุด)

ออกจากหาดไม้ขาวก่อนเข้าตัวเมืองภูเก็ตแวะไหว้พระขอพรที่วัดพระทอง​ หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า​วัดพระผุด​ เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงวัดหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่สีเหลืองทองอร่าม ผุดขึ้นมาจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์อันเป็นที่มาของชื่อวัดพระทองหรือวัดพระผุด ถือเป็นหนึ่งใน unseen ที่ต้องมาซักครั้ง

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก https://thai.tourismthailand.org

ที่ตั้ง: 172/2 ถนน นาใน อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110

เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 7.00 – 17.00 น.

ใช้เวลาที่จุดนี้: ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

จุดที่ 3 ร้านฮุน ติ่มซำนึ่งสด

เป็นร้านอาหารเช้าที่มีเมนูอาหารเช้าให้เลือกมากมาย ทั้ง ติ่มซำนึ่งสดร้อนๆ บะกุ๊ดเต๋ ข้าวต้ม  ขนมจีนพร้อมผักสด ข้าวมันไก่ ข้าวหมูฮ้อง บลาๆๆ การตกแต่งร้านสไตล์จีนดูทันสมัย ไม่แออัด รสชาติอร่อยกว่าร้านที่เค้าแนะนำกัน คุณภาพสมราคา มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ใครผ่านไปก็สามารถไปลองได้ ร้านอยู่แถวอนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตริย์ตรีท้าวศรีสุนทร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองภูเก็ต

ที่ตั้ง: 88-88 ตำบล ศรีสุนทร อำเภอถลาง ภูเก็ต 83110

เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 6.00 – 13.00 น.

ใช้เวลาที่จุดนี้: ประมาณ 1 ชั่วโมง

Facebook: ฮุน ติ่มซำ Hoon Dimsum

 

จุดที่ 4 จุดชมวิวเขารัง

เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเกาภูเก็ตได้ชัดเจนแบบ 360 องศา ทั้งอาคารบ้านเรือน และมองเห็นทะเลเกาะเล็กเกาะน้อยอยู่ไกลๆ บนจุดชมวิวจะมีหอเกียรติยศ100ปี บนผนังด้านในนี้มีประวัติตึกเมืองภูเก็ตที่สำคัญ เดินไปอีกก็จะเป็นลานกว้าง ที่สามารถมองเมืองภูเก็ตในมุมสูงได้ มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเยอะ และเขารังยังเป็นสวนสุขภาพและสวนสาธารณะไว้พักผ่อนหย่อนใจ ในยามค่ำคืนที่นี่โรแมนติกมาก ด้านล่างจะเห็นเป็นแสงไฟระยิบระยับตามบ้านมองไปเหมือนเป็นทะเลดาวเลย และบนนี้ยังมีร้านอาหารไว้บริการ เหมาะสำหรับคู่รักที่จะมาดินเนอร์พร้อมชมวิวเมืองภูเก็ต ฟินสุดๆ

ขอบคุณภาพสวยๆ ของคุณ Aslan_r จาก https://pantip.com/topic/34850544

ที่ตั้ง: 145/5 ถนน ปฏิพัทธิ์ ตำบล วิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000

เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง

ใช้เวลาที่จุดนี้: ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

จุดที่ 5 ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ตึกโบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส

นอกจากทะเลสวย น้ำใส หมู่เกาะต่างๆ แล้ว ในตัวเมืองภูเก็ตเขาก็มีของดีที่หาชมที่ไหนได้ยากอยู่ด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือการตระเวนชมอาคารบ้านเรือน ตึกสวยๆ หลากหลายสีสันผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันออกและตะวันตกแบบชิโนโปรตุกีสที่ย่านเมืองเก่า และยังมี Street Art เก๋ๆ คาเฟ่ฮิปๆ ตลาด และร้านรวงต่างๆ  สามารถเดินชม-ชิม-ช็อปไปได้เพลินๆ ไม่ว่าใครไปเที่ยวภูเก็ตก็จะต้องไปเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่

ที่ตั้ง: ถนน ดีบุก ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000

เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง

ใช้เวลาที่จุดนี้: 1 – 2 ชั่วโมง

จุดที่ 6 วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง)

วัดฉลองหรือวัดไชยธาราม  วัดนี้เป็นวัดที่สวยงามและมีชื่อเสียงอย่างมากของจังหวัดภูเก็ต ภายในวัดมีบริเวณกว้างขวาง ใครมาภูเก็ตมักจะมาไหว้พระขอพรกันที่นี่เพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิต มาไหว้พระมหาเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากศรีลังกา กราบพระพุทธรูปหลวงพ่อแช่ม ซึ่งมีชื่อเสียงในการรักษาโรคในอดีต

ที่ตั้ง: 70 หมู่ที่ 6 ถนน เจ้าฟ้าตะวันตก ตำบล ฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000

เวลาทำการ: ทุกวัน เวลา 8.00 – 17.00 น.

ใช้เวลาที่จุดนี้: ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

จุดที่ 7 หาดกะตะ

หาดกะตะเป็นหาดทรายยาวขาวสะอาดน้ำใส คลี่นลมไม่แรง สามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย และใช้เป็นที่ฝึกดำน้ำเนื่องจากมีแนวปะการัง ชายหาดมีเก้าอี้ผ้าใบตั้งเป็นกลุ่ม ร่มรื่นด้วยร่มเงาของเตยทะเลและสนทะเลต้นใหญ่ที่ขึ้นปกคลุมแนวหาด ผู้ที่มาพักผ่อนเล่นน้ำส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ บรรยากาศมีความเป็นส่วนตัวสูง จากหน้ามองไปจะเห็นเกาะปูอยู่ใกล้ ๆ สามารถเหมาเรือไปดำน้ำได้ บริเวณหาดกะตะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงแรมที่พัก บริษัทนำเที่ยว ร้านค้า สถานบันเทิงไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยว  และร้านอาหารต่างๆที่เปิดเรียงรายเป็นแถว ซึ่งเหมาะที่จะพักทานข้าวในจุดนี้

ขอบคุณภาพสวยๆ ของคุณ ใต้หล้า บูรพา จาก https://pantip.com/topic/33905315

ที่ตั้ง: ถนนปากบาง, หาดกะตะ, กะรน, จังหวัดภูเก็ต 83100

เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง

ใช้เวลาที่จุดนี้: ประมาณ 1 ชั่วโมง

 

จุดที่ 8 จุดชมวิวสามอ่าว 

ตรงจุดชมวิวนี้อยู่ระหว่างทางจากหาดกะรนไปแหลมพรหมเทพ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาแวะพักชมทิวทัศน์ที่นี่ก่อนไปชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ บนจุดชมวิวมีศาลา สำหรับให้นักท่องเที่ยวนั่งพักผ่อน ต้นไม้โดยรอบร่มรื่นดี ลมพัดเย็นสบาย ทัศนียภาพที่สวยงามมาก มองจากจุดนั้นจะเห็นเป็นวิว 3 อ่าว แบบพระจันทร์เสี้ยว คือหาดกะรน หาดกะตะ  และหาดกะตะน้อย นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก www.thailandtourismdirectory.go.th

ที่ตั้ง: 4233 ตำบล กะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100

เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง

ใช้เวลาที่จุดนี้: ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

 

จุดที่ 9 แหลมพรหมเทพ 

เราจะมาชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ ซึ่งแหลมพรหมเทพจัดเป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกที่โด่งดังและสวยที่สุดในเมืองไทย เป็นแหลมที่อยู่ใต้สุดของเกาะภูเก็ต มีทัศนียภาพที่สวยงามลักษณะเป็นแหลมโค้งไล่ระดับทอดตัวสู่ท้องทะเล เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวภูเก็ต ก็มักจะมีแหลมพรหมเทพเป็นหนึ่งในลิสต์ของสถานที่ที่ต้องมาเยือน ถือเป็นจุดแลนด์มาร์คของภูเก็ตเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้ามาในช่วงฤดูร้อนจะมีทุ่งหญ้าสีทองขึ้นปกคลุมสวยงามมาก มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง ได้รูปสวยๆกลับไปแน่นอน 

ที่ตั้ง: แหลมพรหมเทพ, ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83100

เวลาทำการ: 24 ชั่วโมง

ใช้เวลาที่จุดนี้: 1 – 2 ชั่วโมง

 

จุดที่ 10 ถนนคนเดิน

ตลาดนัดชิลล์วา (สำหรับผู้ที่เดินทางมาตรงกับวันจันทร์-เสาร์) เป็นตลาดนัดที่คึกคักเป็นลำดับต้นๆของภูเก็ตเลยก็ว่าได้ เพราะร้านค้าเยอะ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของน่ารักๆที่รอให้เราไปช็อปเพียบ มีอาหารให้เลือกทานมากมายหลากหลายในราคาที่ไม่แพงเกินไป จุดถ่ายภาพก็เยอะมาก แถมยังมีวงดนตรีมาเล่นเพลงเพราะๆ ให้ฟังกันสดๆ อีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่คือครบจบในที่เดียว ก่อนจะกลับที่พักก็ลองมาเดินชิลล์ที่นี่ดูได้ รับรองว่าบรรยากาศชิลล์สมชื่อแน่นอน

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Facebook Chillvamarket – ตลาดนัดชิลล์วา-ภูเก็ต

ที่ตั้ง: ตำบล รัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000

เวลาทำการ: วันจันทร์ – เสาร์ 17.00 – 23.00 น.

ใช้เวลาที่จุดนี้: 1 – 2 ชั่วโมง

 

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ (สำหรับผู้ที่เดินทางมาตรงกับวันอาทิตย์) ถนนคนเดินหลาดใหญ่ มีเฉพาะวันอาทิตย์ ที่บริเวณถนนถลางหรือย่านเมืองเก่าภูเก็ตในจุดที่ 5 นั่นเอง ที่นี่มีสินค้าให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายกันอย่างหลากหลาย เช่น อาหารพื้นเมือง เครื่องดื่ม ของทานเล่น ของคาว ของหวาน อาหารไทย อาหารฝรั่ง ของที่ระลึก ทั้งนี้ยังมีการจัดดนตรีสด และการแสดง ตรงทางเดินให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน ซึ่งน่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเยี่ยมชมวัฒนธรรมด้านอาหารของภูเก็ตเป็นอย่างมาก 

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก https://www.phuketemagazine.com

ที่ตั้ง: ถนน ถลาง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000

เวลาทำการ: วันอาทิตย์ 16.00 – 22.00 น.

ใช้เวลาที่จุดนี้: 1 – 2 ชั่วโมง

Thank you for cover image by Vitaly Sacred on Unsplash

ติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : www.facebook.com/mamybooking

Twitter : @Mamybooking

Instagram : Mamy Booking

Line : @Mamybooking