Ep.3 ออร์ก้าพาเที่ยว ตอน One Day Trip เกาะบรูเออร์

Mamy Booking - Blog

สวัสดีครับทุกคนนนนน วันนี้น้องออร์ก้าขอพาไปเที่ยวเกาะบรูเออร์ สวรรค์แห่งใหม่ในน่านน้ำพม่า

เกาะบรูเออร์ หรือมีชื่อเรียกเป็นภาษาพม่าว่า ซ็องก๊อก (Saung Guat) แปลว่าพิณพม่า เพราะลักษณะของเกาะเมื่อมองจากมุมสูงคล้ายกับพิณพม่านั่นเองครับ ซึ่งการเดินทางไปยังบรูเออร์นั้นไม่ยากเลยครับ เพราะเรือออกที่ฝั่งท่าเรือจังหวัดระนองนั่นเอง

ก่อนหน้าวันที่เราจะทำทริปนะครับ ทาง Mamy Booking ก็จะโทรมาคอนเฟิร์มทริปของเรา ว่ารถจะมารับที่โรงแรมในโซนที่พักกี่โมง ซึ่งเมื่อทาง Mamy Booking คอนเฟิร์มเราเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เราควรทำต่อไปก็คือเตรียมตัวเตรียมใจสำหรับในวันพรุ่งนี้ เย้!!

และเช้าในวันทำทริป  วันนี้เราจะได้ไปเที่ยวกันแล้ว น้องออร์ก้าลงมารอที่ล็อบบี้โรงแรม สำหรับเพื่อนๆที่พักในเขตตัวเมืองระนองจะมีรถรับส่งไปยังท่าเรือฟรีครับเริ่มต้นในตอน 07.00 . เป็นต้นไป ประมาณ  07.45 . รถก็มารับแล้วครับ เป็นรถตู้ นั่งมาไม่ถึง10นาที ก็ถึงจุดที่เราต้องลงเพื่อไปเช็คอินแล้ว ไปครับ ออกเดินทางกันเล๊ยย และถ้าใครขับรถไปเองก็กดค้นหา ท่าเรือ Seastar ระนองหรือ ร้านอาหารเคียงเล ใน GPS หรือ Google Maps ได้เลย จอดรถฟรี

ซึ่งในครั้งนี้น้องออร์ก้าไปกับทัวร์ของ Seastar ครับผม ซึ่ง Seastar เป็นเจ้าเดียวที่ได้รับสิทธิ์ให้พาไปเที่ยวเกาะบรูเออร์เลยครับ  เช้าๆแบบนี้เราก็มาเช็คอินกันที่ท่าเรือของซีสตาร์เองเลย น้องออร์ก้าจะสาธิตวิธีการเช็คอินที่ซีสตาร์เป็นลำดับเลยนะครับ

1.เริ่มที่ลำดับแรก ไปเช็คอินที่เคาเตอร์ด้านหน้าเลยครับ เมื่อแจ้งชื่อปุ๊บเจ้าหน้าที่จะให้ริสแบนด์และใบลำดับรายชื่อ สำหรับในขั้นตอนต่อไป อ้อ!ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่จะขอบัตรประชาชนตัวจริงของเราด้วยนะครับ สำหรับการดำเนินการผ่านแดนครับผม

2.ใบลำดับรายชื่อ เป็นใบที่เราจะต้องไปยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหลังครับ ซึ่งเป็นส่วนสำหรับการยืมอุปกรณ์ดำน้ำนั่นเอง น้องออร์ก้าชอบตรงที่แต่ละคนจะได้เป็นกระเป๋าส่วนตัวมาเลย มีอุปกณ์ให้ใช้ครบเลยครับ ทั้งผ้าขนหนู หน้ากากดำน้ำ ท่อหายใจ รวมไปถึงฟิน ซึ่งสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ครับว่าจะรับชิ้นใดบ้าง

ภายในจุดเช็คอินของซีสตาร์กว้างขวางมากเลยครับ มีที่นั่งเยอะพอสมควรเลย สำหรับใครที่ยังไม่ทานอาหารเข้ามา ที่นี่เค้าก็มีของว่างให้เราทานเล่นคร้าบบ

เมื่อถึงเวลาก่อนออกเดินทางประมาณ 20 นาที ทางทีมงานของซีสตาร์ก็จะบรีฟโปรแกรมทัวร์ของวันนี้

รวมไปถึงกฎกติกาต่างๆในการเที่ยวทะเล นั้นก็คือการเที่ยวแบบไม่ทำลายธรรมชาตินั้นเอง

ถ้าเพื่อนๆยังไม่เห็นภาพ เดี๋ยวน้องออร์ก้าจะสรุปการเดินทางให้อีกรอบนะครับ เส้นทางการเดินเรือในทริปของวันนี้

สำหรับคนที่อยากได้ของที่ระลึกหรือชุดสำหรับดำน้ำก็สามารถซื้อได้ที่นี่เลยครับผม

อ้อ! บริเวณจุดรวมพลมีห้องน้ำให้บริการด้วย ห้องน้ำสะอาดและเพียงพอต่อลูกทัวร์มั่กกกก

ใครที่เดินทางมาด้วยรถทัวร์ หรือขับรถมายาวๆก็สามารถมาอาบน้ำได้ที่นี่ครับ เพราะเค้ามีห้องอาบน้ำให้บริการอีกด้วย เตรียมความพร้อมให้ร่างกายเฟรชๆกันก่อนออกทริปเลย และมีผ้าขนหนูบริการด้วย จะอาบตอนเช้าและตอนเย็นด้วยเลยก็ได้ซึ่งก่อนที่เราจะขึ้นเรือ ไกด์ตูนมีการบรีฟโปรแกรมคร่าวๆสำหรับทริปในวันนี้ครับ

ก่อนที่เราจะเริ่มต้นออกเดินทางไปเที่ยวเกาะต่างๆ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการทาครีมกันแดดจ้า ทาก่อนออกทริปซักครึ่งชั่วโมงก่อนกำลังดี แดดแรงขนาดนี้ต้อง SPF สูงๆเลยเด้อ เพื่อป้องกันผิวสวยๆของเรา น้องออร์ก้าขอถ่ายรูปรวมซักหน่อย

9 โมงตรงปุ๊บ น้องออร์ก้าพร้อมแล้วครับ! ไปขึ้นเรือกันเลยดีกว่า ซึ่งเรือที่พาเราไปเทีย่วในวันนี้จะเป็นเรือสปีดโบ๊ทสามเครื่องยนต์ครับผม

เรือออกประมาณ 15 นาที เราก็มาถึงเกาะสองของประเทศเมียนมาร์กันแล้ว ซึ่งเกาะสองไม่ใช่เกาะแต่อย่างใดครับ แต่เป็นแผ่นดินปลายสุดของประเทศพม่า ซึ่งเราก็จะเห็นสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่เห็นเป็นพม่าอย่างชัดเจน

เราแวะกันประทับตรากับด่านตรวจที่เกาะสองนี้เลย ใช้เวลาประมาณไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้วครับ และในตรงนี้เราก็ไม่ต้องไปทำเรื่องเองนะ พี่ไกด์จะเป็นคนดำเนินเรื่องให้เราหมดเลย ยื่นเอกสารกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราไปดำน้ำกันต่อเลย วันที่น้องออร์ก้าไป ประมาณ 7 ค่ำ น้ำจะค่อนข้างนิ่งครับผม

ประมาณเวลา 11.20 . เราก็ถึงจุดดำน้ำที่แรกแล้ววว  ซึ่งที่แรกที่เราจะไปกันก็คือรูบี้สตาร์ครับ  วันนี้น้องออร์ก้าขอลงไปพิสูจน์ให้เห็นกับตาดีกว่า

ดำน้ำในจุดแรกกันเต็มที่แล้ว เวลาประมาณ 12.15 . สถานีต่อไปของเรา ถึงเวลาที่เราจะไปชมความงามกันที่เกาะบรูเออร์กันแล้ว จุดเด่นของเกาะบรูเออร์ ที่ไม่เหมือนใครในจำนวนหลายร้อยเกาะของพม่า คือมีชายหาดที่คู่ขนานกัน

ดำน้ำมากันเหนื่อยๆ ท้องก็เริ่มร้อง ไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารนะครับ เพราะเราจะทานข้าวกันบนเกาะเลยยยยย อาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ให้ทานกันไม่อั้น อยากจะบอกว่าซีสตาร์ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆครับ เพราะไลน์อาหารดีมาก จัดเต็มมากๆ

เมื่อเราทานข้าวเพิ่มพลังกันเสร็จแล้ว จะนอนเล่น นั่งเล่นพักผ่อนชิลๆที่หน้าหาดก็ได้ครับ

ประมาณเวลาเกือบ บ่าย2โมง ไกด์ก็จะเรียกพวกเราขึ้นเรือ เพื่อไปดำน้ำกันที่บรูเออร์ใต้ ซึ่งที่บรูเออร์ใต้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถน้ำดำดูปะการังเขากวางได้ ตรงนี้น้ำค่อนข้างแรงเลยครับ เหนื่อยใช้ได้เลย

และปิดท้ายกันที่เกาะย่านเชือกหรือว่าเกาะซาเดจีครับ บริเวณเกาะเป็นจุดที่มีแนวปะการังเยอะที่สุดในน่านน้ำพม่าเลย ใครที่อยากเจอปะการังแบบแปลกๆหรือตามล่าปลาการ์ตูน จุดนี้ห้ามพลาดเลยครับ เพราะมีทุกสายพันธุ์เลย

ไว้เจอกันใหม่นะจ้ะบรูเออร์ที่รักกก

ประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง เราก็ต้องเดินทางกลับระนองกันแล้ว นั่งเรือกันยาวๆเลยย

นั่งเรือมาได้ประมาณชั่วโมงกว่าๆ เราก็แวะลงประทับตราขากลับกันที่เกาะสองเหมือนเดิมครับ

ประมาณ 17.00. เราก็กลับมาถึงท่าเรือฝั่งไทยอย่างปลอดภัย เมื่อกลับมาถึงฝั่งแล้ว ก็ทำการคืนอุปกรณ์ดำน้ำที่โต๊ะหน้าทางเข้าไปที่จุดเช็คอินเลยครับ เมื่อเราคืนอุปกรณ์ดำน้ำเสร็จ ก็อย่าเพิ่งรีบกลับเด้อ ทางซีสตาร์จัดอาหารมื้อเย็นแบบเบาๆไว้ให้เราด้วยซึ่งเมนูอาหารเย็นในวันนี้เป็นไก่ทอด ข้าวเหนียว ส้มตำเลยจ้า มีทั้งส้มตำไทยแบบธรรมดาและส้มตำปูปลาร้าแบบแซ่บๆเลย

ขอบคุณพี่ไกด์และทีมงานนะครับที่คอยดูแลน้องออร์ก้าตลอดทั้งทริป สนุกมากๆเลย ไว้มีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอน

น้องออร์ก้าของชี้แจ้งข้อสรุปของทริปนี้แบบสั้นๆเลยละกันจ้า

  • ทะเลพม่าดีงามมากกกกกกกกกก
  • ปะการังใต้น้ำอุดมสมบูรณ์สุดๆ ใครที่เป็นสายดำน้ำ น้องออร์ก้าขอแนะนำทะเลพม่าเลยครับ
  • คนที่จะมาเที่ยวทะเลพม่า น้องออร์ก้าขอแนะนำให้เตรียมร่างกายให้พร้อมนะครับ เพราะว่าตารางค่อนข้างโหดนิดนึง ดูแลสุขภาพกันด้วยเด้อ
  • สำหรับคนที่แพลนทริปมาเที่ยวเดย์ทริปที่ระนอง น้องออร์ก้าขอแนะนำให้เข้าพักที่ระนองซัก 3 วัน 2 คืนครับผม เนื่องด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างเลย เพราะว่าทั้งตัวโปรแกรม และสายการบินที่มีไฟลท์ค่อนข้างน้อย อย่าลืมแพลนทริปกันให้ดีนะครับ
  • แนะนำให้บินตรงมาลงที่จังหวัดระนองเลยครับ เสียเงินเพิ่มนิดหน่อย แต่ประหยัดเวลา ถือว่าคุ้ม!
  • ถ้าเพื่อนๆอยากเที่ยวในตัวเมืองสามารถจ้างรถรถจ้าง แต่ถ้าเช่ารถก็จะคุ้มกว่าเพราะ ระยะทางแต่ละที่ค่อนข้างไกล
  • ทะเลพม่าเปิดให้เที่ยวช่วงเดือนตุลาคมพฤษภาคมของทุกปี

ค่าใช้จ่ายหลัก

  • ค่าทริปดำน้ำเดย์ทริปเกาะบรูเออร์ 3,900 บาท จองกับ Mamy Booking

*เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับทริปครั้งนี้นะครับ*

สิ่งของที่ควรเตรียมมาเที่ยวทะเล สายเที่ยวก็ชิลๆก็ได้ครับ สายถ่ายรูปก็อย่าลืมAction Cameraล่ะ

สายสวยก็ต้องพร็อบเยอะๆเลย อิอิ

สำหรับการมาเที่ยวทะเลพม่า หลายๆคนก็อาจจะสงสัยว่า ต้องเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงไหนลมไม่แรง ไม่เจอมรสุมน้องออร์ก้าได้เช็คมาให้เรียบร้อยแล้วครับ หมู่เกาะพม่าจะมีเวลาเปิดปิดเกาะในแต่ละปี ซึ่งสามารถเช็คได้จากลิ้งค์นี้เลย ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติ ปี 2018 – Mamy Booking – Blog

เป็นยังไงบ้างครับ มีเวลาวันเดียวก็สามารถเที่ยวเกาะ แถมยังได้ดำน้ำดูปะการังอีก ซึ่งทะเลจะสวยงามได้ขนาดนี้ทุกคนกก็อย่าลืมรักษาความสะอาดและปฏิบัติตนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีกันด้วยนะคร้าบ

และทางหม่ามี๊บุ๊คกิ้งก็ยังมีทัวร์ทะเลพม่าอีกมากมายให้เพื่อนๆได้เลือกกัน สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ลิ้งค์นี้  >>  ทริปท่องเที่ยวทะเลพม่าและระนอง

และในวันนี้น้องออร์ก้าก็ต้องขอจบทริประนองสองทะเลเพียงเท่านี้เด้อ ครั้งหน้าน้องออร์ก้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ แล้วเจอกันใหม่คร้าบบบบ บ๊ายบายยย

ติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : www.facebook.com/mamybooking

Twitter : @Mamybooking

Youtube : Mamy Booking

Line : @Mamybooking