เย้ๆ หม่ามี๊ บุ๊คกิ้ง เข้ารอบ Top 25 Finalist จาก Dtac Accelerate Batch#7

Mamy Booking - Blog

Dtac Accelerate คือ Accelerator program ที่ใหญ่และดีที่สุดในประเทศไทย เป็นโครงการที่ Startup ทุกทีมอยากเข้ามาเพาะบ่มประสบการณ์ หา Growth Hacking และที่สำคัญที่สุด การ scaleability

โครงการ Dtac Accelerate นั้นจะเป็นค่ายติวเข้มทุกทีมเป็นเวลากว่า 4 เดือน ซึ่งเต็มไปด้วย Mentor ต่างๆทุก industry ที่จะมาสอน แนะนำ ให้คำปรึกษาจากประสบการณ์ตรงที่ปั้นธุรกิจตัวเองขึ้นมายืนบนเวทีระดับประเทศ ไม่แปลกที่ทีมงานหม่ามี๊ บุ๊คกิ้ง ก็อยากจะเข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจในการท่องเที่ยวมากขึ้นนั้นเอง โดยวันที่ 9/05/2562 ก็จัดเป็นปีที่ 7 แล้ว

 

ขั้นตอนปกติที่ทีม dtac accelerate ใช้ในการคัดสรรสตาร์ทอัพเข้า batch เริ่มจากการเปิดรับใบสมัคร สตาร์ทอัพที่สนใจเข้าร่วมโครงการต้องส่งใบสมัครพร้อมกับ Pitch Deck ที่อธิบายเกี่ยวกับธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น Business Model, Market Size และ Team เพื่อให้คณะกรรมการคัดเลือกในรอบแรก หลังจากปิดรับสมัครแล้ว คณะกรรมการจะอ่านใบสมัครทุกใบ และนัดทีมที่น่าสนใจเข้ามาสัมภาษณ์เพื่อทำการคัดเลือกใบสมัครทั้งหมดให้เหลือประมาณ 25 ทีม เข้าสู่ Pitch Day ซึ่งจะเป็นด่านสุดท้ายก่อนที่สตาร์ทอัพจะได้เข้ามาใน batch

 

Pitch Day คือวันที่สตาร์ทอัพจะได้ทำการ pitch ต่อหน้าเมนเทอร์เป็นครั้งแรก เป็นการ pitch ความยาว 5 นาที บนเวทีจริงแบบเต็มรูปแบบ และเปิดโอกาสให้ Q&A อีก 5 นาที ซึ่งเมนเทอร์จะซักถามจุดที่สงสัยหรือจุดที่ต้องการเสนอแนะให้กับสตาร์ทอัพ

 

โดยในปกติแล้ว ทีมที่จะเข้ามาก็จะมี 3 รุ่นด้วยกันคือ 1. Idea stage 2. Incubation stage 3. Scale stage

 

ซึ่ง ทางทีมหม่ามี๊ บุ๊คกิ้ง นั้นก็อยู่ในรุ่น Incubation stage หรืออยู่ในช่วงการปรับจูน Business model หรือ Services ให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นนั้นเอง โดยเมื่อหากปรับจูนจนถูกใจกลุ่มเป้าหมายแล้ว ก็อาจจะนำ Business model นี้ไปใช้ประเทศอื่นๆ

 

แต่น่าเสียดายมากๆที่ปีนี้ ทีมงาน หม่ามี๊ บุ๊คกิ้ง ไม่สามารถเข้าไปอยู่ใน Batch#7 ได้แต่ว่า ทางคุณโจอี้ หรือพีระศิลป์ กฤชเทียมเมฆ CEO ของเรานั้นก็ยังมุ่งหน้าพัฒนาการบริการลูกค้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยหวังว่า ปีหน้า ทางเราจะได้ทำการบ้าน และเตรียมความพร้อมได้ดีกว่าเดิม