ออร์ก้าพาเที่ยว Ep.4 ดำน้ำ ชมปะการัง ลอดถ้ำ เข้าไปในหัวใจมรกต

Mamy Booking - Blog

สวัสดีทุกคนครับผม กลับมาพบกับน้องออร์ก้าเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือพาไปเที่ยวอีกแล้วว ซึ่งในวันนี้น้องออร์ขอพาไปอีกหนึ่งเกาะที่ฮอตฮิตตลอดกาลในบรรดาเกาะทางฝั่งพม่าเลยครับ เกาะหัวใจมรกต ด้วยรูปร่างที่มองจากมุมสูงเป็นรูปหัวใจ และในครั้งนี้ Grand Travel ก็เป็นคนพาเราไปเที่ยวครับผม

สำหรับการเที่ยวทะเลพม่านั้น มีวิธีเดียวครับ ทุกคนจะต้องมาขึ้นเรือกันที่ฝั่งระนองก่อนเลย สำหรับการเดินทางมาจังหวัดระนองมีหลายวิธีครับ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการบินตรงจากดอนเมืองมาลงที่จังหวัดระนองเลย โดยสายการบินที่ให้บริการมีทั้งหมด 2 สายการบินครับ นั่นก็คือนกแอร์และแอร์เอเชีย และการเดินทางไปเกาะพม่า คนไทยเราใช้แค่บัตรประชาชนตัวจริงแค่ใบเดียวเท่านั้นครับผม

ซึ่งน้องออร์ก้าขอแนะนำให้เพื่อนๆมาพักที่ระนองก่อนซักหนึ่งวันครับผม ซึ่งก่อนวันเดินทาง ทาง Mamy Booking จะโทรไปคอนเฟิร์มการเดินทางกับเพื่อนๆและแจ้งเวลาที่รถจะไปรับเพื่อนๆที่โรงแรมครับผม ซึ่งถ้าเพื่อนๆพักอยู่ในตัวเมืองระนองก็จะมีรถรับส่งฟรีถึงท่าเรือเลย

และในตอนเช้า ประมาณ 07.40 น. รถของ Grand Travel ก็มารับแล้วครับผม หลังจากนั้นก็วนไปรับนักท่องเที่ยวท่านอื่นตามโรงแรมต่างๆจนครบ และมุ่งหน้าสู่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีครับผม

ในที่สุดเราก็มาถึงท่าเรือแล้วววว บริเวณท่าเรือมีที่จอดรถเยอะพอสมควรเลยนะครับ หากใครนำรถส่วนตัวมาสามารถนำรถมาจอดไว้ที่นี่ได้เลยคร้าบบ

เมื่อถึงท่าเรือแล้ว เราต้องไปเช็คอินกันก่อนครับ

เมื่อเช็คอินแล้วเราจะได้ริสแบนด์สำหรับการเดินทางในวันนี้ และนี่คือแผนที่การเดินทางของเกาะหัวใจมรกตครับผม

หากใครที่ไม่ได้ทานอาหารเช้ามา ที่ท่าเรือมีบริการอาหารเช้าแบบเบาๆครับ

นั่งรอซักแป๊บ ก็ถึงเวลาขึ้นเรือแล้วคร้าบบ เดินไปกันเลย

ก่อนขึ้นเรือเพื่อนๆจะต้องถอดรองเท้ากันก่อนเด้อ เพราะจะได้ไม่ลื่นระหว่างที่อยู่บนเรือและไม่ทำลายชายหาดระหว่างขึ้นเกาะด้วยครับ เพื่อนๆจะได้สัมผัสกับหาดทรายแบบเต็มๆเลย

ถึงเวลาเรือออกแล้วครับ ไปกันเล๊ยย ซึ่งเรือจะมุ่งหน้าไปทางโรงแรมแกรนด์อันดามันที่เกาะสนเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่พักฝั่งเกาะสนเพิ่ม และเราก็เจอไกด์กันที่นี่ครับ! และในวันนี้คนที่จะพาเราเที่ยวก็คือไกด์หนิงครับผม ร่วมกับไกด์ชาวพม่าอีกหนึ่งคน เพราะว่านักท่องเที่ยวที่ร่วมทริปกับเราในวันนี้เป็นชาวพม่าครับ

เมื่อฟังไกด์หนิงบรีฟโปรแกรมสำหรับวันนี้คร่าวๆแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะลงเรือไปประทับตราขาออกที่เกาะสองกันครับ ซึ่งตรงนี้ใช้เวลาไม่นานเลย เพราะไกด์จะเป็นคนดำเนินการให้เราทั้งหมด และก่อนที่เรือจะออก ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของพม่ามาเช็คจำนวนลูกทัวร์และความปลอดภัย หากมีใครไม่ใส่เสื้อชูชีพแม้แต่หนึ่งคน เรือก็ไม่สามารถออกได้ครับ ดังนั้นปฏิบัติตามกฏกันด้วยนะครับ

หลังจากนั้นเรือก็ทยานออกจากเกาะสองกันแล้ววว ซึ่งพี่ไกด์ก็จะอธิบายถึงข้อมูลต่างๆของทริปในวันนี้เพิ่มเติม ซึ่งวันนี้เราเดินทางกันโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง

เรือจะผ่านเกาะต่างๆของเมียนมาร์ ซึ่งเมื่อเรือออกจากฝั่งมาเรื่อยๆเราจะสังเกตได้ว่า น้ำทะเลเริ่มที่จะเป็นสีครามตัดกับสีฟ้า ซึ่งวิวสวยมากๆ อ้อ!เมื่อเรือผ่านบริเวณเกาะย่านเชือก ในบริเวณนี้ห้ามถ่ายรูปนะครับ เพราะว่าเป็นฐานทัพของพี่ๆทหารฝั่งเมียนมาร์
ซึ่งในวันนี้ทางไกด์ได้มีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมนิดหน่อยจากที่จะเข้าไปดำน้ำกันในหัวใจมรกต ก็เปลี่ยนมาเป็นดำน้ำที่อ่าวพาราไดซ์กันก่อนครับ เพราะช่วงเวลาที่น้องออร์ก้ามานั้นน้ำขึ้นสูง ทำให้ปากถ้ำยังไม่เปิด และในจุดแรกพี่ไกด์ให้เวลาดำน้ำ 45 นาทีครับผม จุดแรกน้ำใสมากๆเลยครับ พอดำลงไปก็เจอกับปะการังผักกาดเยอะมากกกกกก

ใครที่ดำน้ำไม่เป็นไม่ต้องกังวลครับ เพราะสามารถแจ้งทางไกด์ได้ ไกด์จะให้เราเกาะห่วงยางกลมๆแล้วลากเราไป พร้อมกับอธิบายปะการังเป็นระยะๆ เหมือนมาทัศนศึกษาใต้้ท้องทะเลเลย

ดำน้ำกันจนเหนื่อยแล้ว ถึงเวลาที่เราจะได้รับประทานอาหารเที่ยงกันแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะไปทานข้าวเที่ยงกันที่เกาะตาฟุ๊กครับผม

ซึ่งวันนี้อาหารของเราก็เป็นบุฟเฟ่ต์ให้ตักกันตามใจชอบเลยครับ ตบท้ายด้วยของหวานยามอากาศร้อนๆแบบนี้อย่างเฉาก๊วยอีกด้วย น้องออร์ก้าเบิ้ลเฉาก๊วยไปสองแก้วเลยครับ

อยากจะบอกว่าเกาะตาฟุ๊กนั้นน้ำใสมากกกกกกก เป็นสีฟ้าราวกับกระจกเลยครับ ฟินมากๆ น้องออร์ก้ารีบขึ้นเกาะมาจับจองที่นั่งไว้สำหรับทานข้าวและมองวิวทะเลเลย โอ้โห สวยเกินกว่าจะบรรยาย

สำหรับเกาะตาฟุ๊ก เป็นเกาะที่ไม่ได้ใหญ่มากครับ มีหน้าหาดและห้องน้ำไว้ให้บริการ เพื่อนๆสามารถพักผ่อนได้ตามสบายเลยครับ มีจุดถ่ายรูปให้เยอะแยะเลย

ไม่รอช้าให้เสียเวลาครับ ถึงเวลาที่เราจะได้เดินทางไปดำน้ำที่ไฮไลท์ของวันนี้แล้วครับผม ใช้เวลาไม่นานเราก็ถึงเกาะหัวใจมรกตกันแล้ววววว ลักษณะของเกาะจะเป็นภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าเรามองจากมุมสูง หรือใช้โดรนบินขึ้นไปก็จะเห็นเป็นแอ่งรูปหัวใจสีมรกตขนาดใหญ่เลยครับผม

ตอนที่น้องออร์ก้ามาน้ำลงพอดีครับ สามารถว่ายน้ำเข้าไปข้างในถ้ำได้เลย แต่ตรงนี้น้ำค่อนข้างจะแรงและลึกพอสมควรครับผม ซึ่งถ้าลงไปแล้วสามารถเกาะเชือกแล้วว่ายตามไปเลยได้ครับ คนที่ว่ายน้ำไม่ชำนาญน้องออร์ก้าแนะนำให้เกาะเชือกไปเลยครับ

ซึ่งด้านในหัวใจมรกตนั้นมีปะการังน้ำตื้นเยอะมากกกกก เฉพาะแค่ปากถ้ำเราก็สามารถเจอปะการังได้แล้วครับ น้องออร์ก้าเจอปะการังแส้เยอะมาก สามารถ snorkeling ได้สบายเลยครับเพราะว่าใกล้มากๆ แบบที่สามารถเอื้อมมือไปแตะได้เลย แต่น้องออร์ก้าไม่แนะนำให้สัมผัสปะการังนะครับ เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

บริเวณนี้หอยเม่นเยอะพอสมควรเลย ดำน้ำไปก็แอบกลัวว่าหอยเม่นจะตำเข้า แต่ใต้น้ำสวยมากๆเลยครับ รู้ว่าเสี่ยง(กับน้องหอยเม่น) แต่คงต้องขอลองซักหน่อย ดำไปเรื่อยๆก็เจอกับปลาเล็กปลายน้อยมากมาย รวมไปถึงดอกไม้ทะเลและหอยมือเสือ

ตรงนี้ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีครับ ก่อนลงน้ำมีความรู้สึกว่าไกด์ให้เวลานานไปหรือเปล่า? แต่พอลงไปจริงๆแล้วเวลาผ่านไปเร็วมากกกกก ถึงเวลาที่ต้องขึ้นเรือและบอกลาเกาะหัวใจมรกตแห่งนี้แล้ว ไว้มีโอกาสจะกลับมาใหม่แน่นอน

แต่ยังไม่หมดแค่นี้ครับ เพราะเรามีอีกหนึ่งจุดดำน้ำที่รอเพื่อนๆอยู่ และเป็นจุดดำน้ำจุดสุดท้ายในวันนี้ กับเกาะย่านเชือกหรือเกาะซาเดจี (Zedetkyi Island) นั่นเองครับ ซึ่งเกาะนี้ขึ้นชื่อเรื่องปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในน่านน้ำทะเลเมียนมาร์เลย

นั่งเรือย้อนกลับมาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงกับเกาะย่านเชือกแล้วครับ ซึ่งตรงนี้ไกด์จะปล่อยให้เราดำน้ำประมาณ 45 นาทีครับ ไปดูปะการังใต้น้ำกันเลยดีกว่า

และแล้วก็ถึงเวลากลับแล้วครับ แต่อย่าเพิ่งเศร้าไป พิเศษสุดสำหรับลูกค้าของแกรนด์ทราเวล โปรแกรมทริปหัวใจมรกตของแกรนด์ทราเวลจะรวมอาหารเย็นด้วยนะครับผม ซึ่งเราจะเดินทางกลับไปที่เกาะสนซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมแกรนด์อันดามันครับ ระหว่างนี้น้องออร์ก้าของงีบซักหน่อยละกัน
ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็เดินทางมาถึงเกาะสนแล้วครับผม เพื่อนๆสามารถใช้คูปองที่ได้จากไกด์ไปแสดงที่หน้าห้องอาหารเพื่อเข้าไปทานได้ครับ ซึ่งอาหารที่นี่เป็นบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติ มีทั้งของคาวและของหวานให้เลือกมากมายเลยครับ หรือถ้าใครอยากจะอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็สามารถจัดการ ทำธุระส่วนตัวได้ที่นี่เช่นกันครับ ใครที่อยากจะช้อปปิ้ง ก็สามารถเข้าไปช้อปกันได้ที่ Duty Free เลยครับ เอาใจสายชอบเสี่ยงด้วยห้องเกมส์นานาชาติที่เปิดให้เพื่อนๆได้เข้าไปเล่นกัน

ซึ่งโปรแกรมของวันนี้ก็จะจบที่เกาะสนครับผม แต่ไม่ต้องตกใจนะครับว่าจะไม่ได้กลับไปที่ฝั่งระนอง เพราะจะมีพนักงานสั่นกระดิ่งเรียกเราทุกๆหนึ่งชั่วโมงเพื่อไปขึ้นเรือเลย ซึ่งรอบเรือที่จะไปส่งเพื่อนๆที่ฝั่งระนองนั้นมีทุกๆหนึ่งชั่วโมง จนถึงเวลา 5 ทุ่มเลยครับผม พักผ่อนกันให้เต็มที่เลย แต่ถ้าหากเพื่อนๆอยากกลับดึก ต้องนำรถมาเองนะครับ เพราะว่ารถรับส่งของแกรนด์ให้บริการถึง 1 ทุ่มเท่านั้น

เรือที่จะพาเราข้ามฟากกลับไปยังระนองจะเป็นเรือเฟอร์รี่ลำใหญ่ครับผม หายกังวลเรื่องเมาเรือแน่นอน ด้านในมีที่นั่งให้แบบสบายมาก พร้อมกับแอร์เย็นฉ่ำ นั่งประมาณ 20 นาทีก็ถึงฝั่งระนองแล้วครับผม

น้องออร์ก้าของชี้แจ้งข้อสรุปของทริปนี้แบบสั้นๆเลยละกันจ้า
⦁ ทริปเกาะหัวใจมรกต เหมาะกับคนที่อยากจะดำน้ำดูปะการังแบบเต็มๆ ไม่มีกั๊ก
⦁ ปะการังใต้น้ำอุดมสมบูรณ์สุดๆ ใครที่เป็นสายดำน้ำ น้องออร์ก้าขอแนะนำทะเลพม่าเลยครับ
⦁ คนที่จะมาเที่ยวทะเลพม่า น้องออร์ก้าขอแนะนำให้เตรียมร่างกายให้พร้อมนะครับ เพราะว่าตารางค่อนข้างโหดนิดนึง ดูแลสุขภาพกันด้วยเด้อ
⦁ สำหรับคนที่แพลนทริปมาเที่ยวเดย์ทริปที่ระนอง น้องออร์ก้าขอแนะนำให้เข้าพักที่ระนองซัก 3 วัน 2 คืนครับผม เนื่องด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างเลย เพราะว่าทั้งตัวโปรแกรม และสายการบินที่มีไฟลท์ค่อนข้างน้อย อย่าลืมแพลนทริปกันให้ดีนะครับ
⦁ หากต้องการเที่ยวเพลินๆหรือเสี่ยงโชคที่โรงแรมแกรนด์อันดามันแบบยาวๆ
⦁ แนะนำให้บินตรงมาลงที่จังหวัดระนองเลยครับ เสียเงินเพิ่มนิดหน่อย แต่ประหยัดเวลา ถือว่าคุ้ม!
⦁ ถ้าเพื่อนๆอยากเที่ยวในตัวเมืองสามารถจ้างรถรับจ้างได้ แต่ถ้าเช่ารถก็จะคุ้มกว่าเพราะ ระยะทางแต่ละที่ค่อนข้างไกล
⦁ ทะเลพม่าเปิดให้เที่ยวช่วงเดือนตุลาคม – พฤษภาคมของทุกปี

ค่าใช้จ่ายหลัก
⦁ ค่าทริปดำน้ำเดย์ทริปเกาะหัวใจมรกต 3,500 บาท จองกับ Mamy Booking รวมรถรับส่งจากโรงแรมไปถึงท่าเรือเลยนะ

*เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับทริปครั้งนี้นะครับ*
สิ่งของที่ควรเตรียมมาเที่ยวทะเล สายเที่ยวก็ชิลๆก็ได้ครับ สายถ่ายรูปก็อย่าลืมAction Cameraล่ะ
สายสวยก็ต้องพร็อบเยอะๆเลย อิอิ

สำหรับการมาเที่ยวทะเลพม่า หลายๆคนก็อาจจะสงสัยว่า ต้องเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงไหนลมไม่แรง ไม่เจอมรสุมน้องออร์ก้าได้เช็คมาให้เรียบร้อยแล้วครับ หมู่เกาะพม่าจะมีเวลาเปิดปิดเกาะในแต่ละปี ซึ่งสามารถเช็คได้จากลิ้งค์นี้เลย ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติ ปี 2018 – Mamy Booking – Blog

เป็นยังไงบ้างครับ มีเวลาวันเดียวก็สามารถเที่ยวเกาะ แถมยังได้ดำน้ำดูปะการังอีก ซึ่งทะเลจะสวยงามได้ขนาดนี้ทุกคนกก็อย่าลืมรักษาความสะอาดและปฏิบัติตนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีกันด้วยนะคร้าบ

และทางหม่ามี๊บุ๊คกิ้งก็ยังมีทัวร์ทะเลพม่าอีกมากมายให้เพื่อนๆได้เลือกกัน สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ลิ้งค์นี้ >> ทริปท่องเที่ยวทะเลพม่าและระนอง
และในวันนี้น้องออร์ก้าก็ต้องขอจบทริปเกาะหัวใจมรกตเพียงเท่านี้เด้อ ครั้งหน้าน้องออร์ก้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ แล้วเจอกันใหม่คร้าบบบบ บ๊ายบายยย

ติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่
Facebook : www.facebook.com/mamybooking
Twitter : @Mamybooking
Youtube : Mamy Booking
Line : @Mamybooking