ออร์ก้าพาเที่ยว Ep.5 เกาะช้างเผือก ปีนเทือกเขา ชมวิวทะเลพม่าแบบ 360 องศา

Mamy Booking - Blog

เที่ยวทะเลพม่า

 สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน กลับมาพบกับน้องออร์ก้าเหมือนเดิม เข้าสู่อีพีที่ห้าแล้วนะครับผม และในครั้งนี้น้องออร์ก้าจะพาทุกคนไปเที่ยวแบบจุใจกับเกาะช้างเผือก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในสี่เกาะพม่า และขอการันตีว่าเกาะช้างเผือกแห่งนี้สวยที่สุดในบรรดาเกาะพม่าที่เหลือเลย และในครั้งนี้ Grande Travel จะเป็นคนพาเราไปเที่ยวที่เกาะช้างเผือกครับผม

ดำน้ำทะเลพม่า

ซึ่งถ้าเพื่อนๆใช้บริการจาก Mamy Booking ในก่อนวันเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่จาก Mamy Booking โทรไปคอนเฟิร์มทริปของเราด้วยครับ ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดข้อมูล และเวลาของรถรับส่งที่จะมารับเพื่อนๆหน้าโรงแรมเลย

ในเช้าวันที่ไปทำทริป รถตู้จะเริ่มมารับเพื่อนๆที่พักในโรงแรมโซนในตัวเมืองระนองประมาณ 07.00 . เป็นต้นไปครับ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็มาถึงจุดรวมพลของแกรนด์ทราเวลแล้ว

บริเวณจุดเช็คอินของแกรนด์ทราเวลในเช้าวันนี้คนค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษเลยครับ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางไปทุกเส้นทางเลย ทั้งเกาะหัวใจมรกต เกาะนาวโอพี และเกาะช้างเผือกครับ

สำหรับคนที่ทานอาหารเช้าที่โรงแรมไม่ทัน ก็ไม่ต้องห่วงครับผม เพราะว่าบริเวณจุดเช็คอินของทางแกรนด์ทราเวลนั้นมีบริการอาหารเช้าให้แบบรองท้องด้วยครับ เป็นโจ๊กร้อนๆกับ หมี่ผัด และชา กาแฟ

ซึ่งเมื่อเราไปถึงให้ไปแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่บริเวณจุดเช็คอิน เพื่อรับริสแบนด์ครับผม สำหรับทริปของเกาะช้างเผือกในวันนี้ ได้ริสแบนด์เป็นสีม่วง และระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่จะบรีฟแต่ละโปรแกรมตามลำดับครับ

นั่งรอประมาณ 20 นาที ทาครีมกันแดด เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ประกาศเรียกคนที่ใส่ริสแบนด์แต่ละสีขึ้นรถเพื่อไปยังท่าเรือ

เราก็มาถึงท่าเรือกันเรียบร้อยแล้วคร้าบ ซึ่งก่อนขึ้นเรือ พนักงานก็จะแจกบัตประจำตัวประชาชนของเราคืนครับผม อย่าลืมเก็บใส่กระเป๋าให้เรียบร้อยล่ะ

ประมาณ 09.00 . เรือก็ออกแล้วครับผม อย่าลืมใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยกันด้วยน้า ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เรือก็มาถึงเกาะสอง หรือ Kawthaung แผ่นดินปลายสุดของประเทศเมียนมาร์แล้วครับ ซึ่งเราจะแวะตรงนี้แค่ 10 นาที เพื่อทำการประทับตราขาออกครับ

ในขั้นตอนนี้เพื่อนๆไม่ต้องขึ้นไปดำเนินการนะครับ เพราะว่าวันนี้ไกด์จะดำเนินการให้เราเองหมดเลย สะดวกสบายมากๆ

และคนท่ีจะพาเราไปเที่ยวและดูแลพวกเราในวันนี้ก็คือ ไกด์โฟล์คและนักศึกษาฝึกงานอีกคนที่จะมาอำนวยความสะดวกให้เราครับผม และมิสเตอร์เอ สต๊าฟชาวเมียนมาร์ที่จะไปกับเราในวันนี้ด้วย

ซึ่งระหว่างทางเราแอบเจอฝนนิดหน่อย แต่ไม่ถึง 10 นาทีแดดก็ออกแล้วครับ ใช้เวลานั่งเรือมาประมาณหนึ่งชั่วโมงนิดๆเราก็ถึงเกาะช้างเผือกหรือเกาะค็อกเบิร์นแล้วววว

น้ำทะเลเป็นสีฟ้าและใสมากๆ น้องออร์ก้าขอพูดเลยว่าทั้งหมด 4 เกาะพม่านั้น เกาะช้างเผือกนี่คือที่สุดแล้ว

เดินเล่นบนหาดธรรมดาๆ น้องออร์ก้าไม่ทำอยู่แล้ว เดี๋ยวน้องออร์ก้าจะพาไปเดินเล่นบนหลังช้างดีกว่า นี่ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของทริปนี้เลย  ไปกันเลยคร้าบบ

สำหรับคนที่อยากจะปีนเขาขึ้นไป น้องออร์ก้าขอแนะนำให้สวมรองเท้าสำหรับปีนเขา รองเท้าที่ใช้ใส่ว่ายน้ำ หรือเป็นรองเท้าหุ้มส้นจะดีมากๆเลยครับ เพราะว่าทางขึ้นค่อนข้างลื่นและชันมาก หินมีความคม อาจจะบาดเท้าได้

เอาล่ะ พร้อมที่จะเจอกับความมหัศจรรย์กันหรือยัง มัวรออะไรละครับ ไปดูกันเลย!!

วิวข้างบนสวยมาก สวยแบบตะลึงไปเลยล่ะครับ เพราะว่าสามารถมองวิวทะเลพม่าได้แบบ 360 องศาเลย รวมไปถึงเกาะน้อยใหญ่ ที่อยู่ไกลลิบตา บางเกาะยังไม่ปรากฏบนแผนที่ซ้ำด้วยซ้ำครับผม น้ำทะเลสีฟ้าใสไล่ระดับไปเรื่อยๆ มองเห็นแนวปะการังมากมาย อุดมสมบูรณ์สุดๆไปเลย

ชมวิวข้างบนกันหนำใจแล้ว ตอนที่ขึ้นว่าลุ้นระทึกแล้ว ตอนลงนี่ลุ้นยิ่งกว่าครับผม แต่ก็ผ่านมาด้วยดี ถ้าหากใครที่มาเกาะช้างเผือก น้องออร์ก้าขอบอกเลยครับว่า ปีนเขาขึ้นไปดูวิวเถอะครับ! มันคุ้มมาก

เมื่อลงมาแล้วก็ใช้เวลากับการถ่ายรูปเลยครับ ซึ่งบริเวณเกาะช้างเผือกจุดถ่ายรูปเยอะมากๆเลย ไม่ว่าจะนั่งบนโขดหิน นอนเล่นบนหาดทรายสีขาวเนียนนุ่ม หรือจะแค่นั่งชมวิวเฉยๆก็เพลินตาเพลินใจแล้วล่ะครับ

น้ำเป็นสีฟ้าใสแบบไม่ได้โม้จริงๆนะครับ แถมวิวก็ยังสวยสุดๆไปเลย

ไม่รอช้าให้เสียเวลา เราก็เดินทางไปดำน้ำกันต่อเลยดีกว่าคร้าบ ซึ่งจุดแรกที่เราจะลงไปดำน้ำนั้นคือจุดที่ชื่อว่าเรนเดียร์เป็นจุดที่มีปะการังเขากวางเยอะที่สุด

สำหรับคนไหนที่ว่ายน้ำไม่ชำนาญก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะครับ เพราะว่าไกด์จะมีห่วงให้เราเกาะและจะลากพาเราไปชมจุดต่างๆได้เลย ซึ่งไกด์ก็จะอธิบายตลอดทางว่าเจออะไรบ้าง มีปลาอะไรบ้าง

มาดำน้ำชมปะการังแบบนี้แล้ว แน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Action Camera ครับผม เพราะเพื่อนๆจะได้เก็บภาพใต้น้ำไว้เป็นที่ระลึกได้

แต่ถ้าถ่ายจากมุมมองของเพื่อนๆก็จะเห็นไม่ชัด แต่สามารถบอกพี่ไกด์ได้นะครับว่าเราอยากได้ภาพใต้น้ำ ภาพปะการังแบบใกล้ๆ แค่นี้พี่ไกด์ก็ดำน้ำลงไปถ่ายรูปให้เลย บริการดีมากๆ

กลับขึ้นมาเราก็เจอกับเครื่องดื่มเย็นๆกับขนมที่เตรียมไว้บริการเราอยู่แล้ว ซึ่งเครื่องดื่มมีให้บริการตลอดการเดินทางเลยครับ

ถึงเวลาที่เราต้องเพิ่มพลังด้วยการทานอาหารเที่ยงกันแล้ว และในวันนี้เราจะทานอาหารเที่ยงกันบนเกาะมุกครับผม

ซึ่งเกาะมุกก็เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีหาดทรายสีขาวเนียนนุ่ม และน้ำทะเลที่ใส บนเกาะมีที่โต๊ะไว้สำหรับทานข้าว

เรามาดูอาหารของวันนี้กันเลยดีกว่า ซึ่งทางแกรนด์ทราเวลได้จัดเมนูอาหารเป็นแบบข้าวกล่องปิคนิคให้คนละ 2 กล่อง ต่อ1 เซทเลย เยอะมากๆ

ได้ยินว่าเป็นข้าวกล่องก็อย่าเพิ่งเอ็ดไปนะครับ เพราะทางแกรนด์จัดมาให้แบบเยอะมากๆ เมนูหลากหลาย แถมยังอร่อยอีกด้วย น้ำจิ้มซีฟู้ดกับทะเลลวกนี่ทีเด็ดเชียวล่ะ

หมดเซ็ทนี้นี่อิ่มเลยครับ เมื่อทานเสร็จแล้วอย่าลืมเก็บพวกขยะไว้ในหล่องให้เรียบร้อยนะครับ ช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อธรรมชาติที่สวยงามครับผม

หลังจากทานข้าวเที่ยงเสร็จก็สามารถพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยเลยครับ น้องออร์ก้าก็ออกไปเดินเล่น ชมวิวของเกาะมุกรอบๆ เกาะมุกน้ำทะเลใสมากๆเลยครับ

ไม่รอช้าให้เสียเวลาเราไปดำน้ำกันที่จุดที่สองกันทที่ดีกว่าครับ และจุดที่สองที่เราจะดำน้ำกันนั่นก็คือ “Golden Bay” ครับ

ซึ่งจุดเด่นที่จุดที่สองก็ตามชื่อเลย ด้านล่างจะมีปะการังเขากวางสีทองเยอะมากกกก ตรงนี้ไกด์จะปล่อยให้เราชมความงามใต้ท้องทะเลประมาณ 30 นาทีครับผม

เมื่อลงไปแล้วก็เจอกับปะการังเขากวางผืนใหญ่มากกกก

เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปไวเสมอนะครับ เพราะตอนนี้เรามาถึงจุดดำน้ำจุดสุดท้ายของทริปนี้แล้ว นั่นก็คือ​ “Little Rock” ครับผม ดูจากลักษณะที่เป็นเกาะเล็กๆที่เป็นโขดหินใหญ่ๆโผล่ขึ้นมากลางน้ำ ซึ่งเราจะดำน้ำกันแค่ด้านเดียวครับผม

จุดนี้พี่ไกด์เห็นว่าเป็นจุดสุดท้ายแล้ว เลยให้เราดำน้ำกันไปเลย 1 ชั่วโมง และจุดเด่นของตรงนี้ก็คือมีปะการังเขากวางเยอะถึง 7 สีเลยครับผม

ปะการังอุดมสมบูรณ์มากๆเลยครับ สังเกตได้ว่าจะเจอกับปะการังเขากวางหลายสีเลย ยิ่งเป็นช่วงที่แดดออกนี่ใต้น้ำจะสวยมากกกกกก น้องออร์ก้าว่ายเพลินจนไม่อยากจะขึ้นเลยครับ

แต่ก็หมดเวลาสนุกแล้วล่ะซิ เพราะต้องกลับกันแล้วครับ ขึ้บมาบนเรือก็เจอกับแตงโมกับสัปปะรดชิ้นใหญ่ๆ ที่รอเสิร์ฟเราอยู่แล้ว หวาน กรอบ สดชื่นมากๆเลยครับ

และแล้วเราก็เดินทางกลับฝั่งระนองกันครับ ซึ่งใช้เวลาเดินกลับประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ก็กลับมาถึงเกาะสอง เพื่อให้พนักงานทำเอกสารประทับตราขาออกเหมือนเมื่อเช้าครับผม หลังจากนั้นอีก 20 นาที

เราก็เดินทางมาถึงท่าเรือแกรนด์อันดามัน ที่จ.ระนองในเวลา 17.00 . โดยสวัสดิภาพครับผม ทริปนี้ถือว่าคุ้มมากๆ ได้เจอวิวสวยๆที่เกาะช้างเผือก พร้อมกับดำน้ำชมปะการังที่หาไม่ได้ในโปรแกรมไหน แถมยังได้รูปกลับไปอัพลงโซเชียลได้อีกเยอะเลย

น้องออร์ก้าของชี้แจ้งข้อสรุปของทริปนี้แบบสั้นๆเลยละกันจ้า

  • ทริปเกาะช้างเผือก เป็นทริปที่คุ้มๆมากๆ ใครที่เป็นสายแอดเวนเจอร์ชอบความท้ายทาย ขอบอกว่าจะต้องโดนใจแน่นอน
  • ปะการังใต้น้ำอุดมสมบูรณ์สุดๆ และแปลกใหม่ ต่างจากโปรแกรมอื่นในทะเลพม่า
  • คนที่จะมาเที่ยวทะเลพม่า น้องออร์ก้าขอแนะนำให้เตรียมร่างกายให้พร้อมนะครับ เพราะว่าตารางค่อนข้างโหดนิดนึง ดูแลสุขภาพกันด้วยเด้อ สำหรับโปรแกรมเกาะช้างเผือกหรือเกาะค๊อกเบิร์นนั้นให้เพื่อนๆนำรองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าสำหรับปีนเขามาด้วยนะครับ เพราะช่วงที่ปีนเขาขึ้นไปชมวิวนั้นมีหินเยอะพอสมควรเลย
  • สำหรับคนที่แพลนทริปมาเที่ยวเดย์ทริปที่ระนอง น้องออร์ก้าขอแนะนำให้เข้าพักที่ระนองซัก 3 วัน 2 คืนครับผม เนื่องด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างเลย เพราะว่าทั้งตัวโปรแกรม และสายการบินที่มีไฟลท์ค่อนข้างน้อย อย่าลืมแพลนทริปกันให้ดีนะครับ
  • แนะนำให้บินตรงมาลงที่จังหวัดระนองเลยครับ เสียเงินเพิ่มนิดหน่อย แต่ประหยัดเวลา ถือว่าคุ้ม!
  • ถ้าเพื่อนๆอยากเที่ยวในตัวเมืองสามารถจ้างรถรับจ้างได้ แต่ถ้าเช่ารถก็จะคุ้มกว่าเพราะ ระยะทางแต่ละที่ค่อนข้างไกล
  • ทะเลพม่าเปิดให้เที่ยวช่วงเดือนตุลาคมพฤษภาคมของทุกปี

ทะเลพม่า

ค่าใช้จ่ายหลัก

  • ค่าทริปดำน้ำเดย์ทริปเกาะช้างเผือก 2,999 บาท จองกับ Mamy Booking รวมรถรับส่งจากโรงแรมไปถึงท่าเรือเลยนะ

*เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับทริปครั้งนี้นะครับ*

สิ่งของที่ควรเตรียมมาเที่ยวทะเล สายเที่ยวก็ชิลๆก็ได้ครับ สายถ่ายรูปก็อย่าลืมAction Cameraล่ะ

สายสวยก็ต้องพร็อบเยอะๆเลย อิอิ

สำหรับการมาเที่ยวทะเลพม่า หลายๆคนก็อาจจะสงสัยว่า ต้องเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงไหนลมไม่แรง ไม่เจอมรสุมน้องออร์ก้าได้เช็คมาให้เรียบร้อยแล้วครับ หมู่เกาะพม่าจะมีเวลาเปิดปิดเกาะในแต่ละปี ซึ่งสามารถเช็คได้จากลิ้งค์นี้เลย ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติ ปี 2018 – Mamy Booking – Blog

เป็นยังไงบ้างครับ มีเวลาวันเดียวก็สามารถเที่ยวเกาะ แถมยังได้ดำน้ำดูปะการังอีก ซึ่งทะเลจะสวยงามได้ขนาดนี้ทุกคนกก็อย่าลืมรักษาความสะอาดและปฏิบัติตนเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีกันด้วยนะคร้าบ

และทางหม่ามี๊บุ๊คกิ้งก็ยังมีทัวร์ทะเลพม่าอีกมากมายให้เพื่อนๆได้เลือกกัน สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ลิ้งค์นี้  >>  ทริปท่องเที่ยวทะเลพม่าและระนอง

และในวันนี้น้องออร์ก้าก็ต้องขอจบทริปเกาะช้างเผือกเพียงเท่านี้เด้อ ครั้งหน้าน้องออร์ก้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนต่อก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ แล้วเจอกันใหม่คร้าบบบบ บ๊ายบายยย

ติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่

Facebook : www.facebook.com/mamybooking

Twitter : @Mamybooking

Youtube : Mamy Booking

Line : @Mamybooking