Review : Yakiniku Koku ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ร้านเดียวในย่านเมืองเก่าภูเก็ต

Mamy Booking - Blog

ย่านเมืองเก่าภูเก็ตขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่เป็นที่นิยมให้หมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเดินถ่ายรูป สถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส หรือตระเวนเก็บร้านคาเฟ่ แกลลอรี่ ตามแนวถนนทั้งสองฝั่งข้างทาง เดินไปก็แแต่ใจกลางย่านเมืองเก่าแห่งนี้ก็มีร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆซ่อนตัวอยู่ในตึกค่ะ

ถ้าเพื่อนๆเดินมาจากสี่แยกแถวน้ำให้เดินเข้าถนนถลางมาเลยค่ะ เดินมาเรื่อยๆหรือถ้าขับรถมาร้านจะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ สามารถจอดรถหน้าร้านได้ แต่การจอดถนนบังคับจอดตามวันคู่และวันคี่ค่ะ เพื่อนๆอย่าลืมสังเกตป้ายนะคะร้านจะตั้งอยู่ในตึกชิโนโปรตุกีสค่ะ หาได้ไม่ยากเลย เพราะร้านจะมีการตกแต่งที่เด่นและเป็นเอกลักษณ์  ร้านจะตกแต่งด้วยไม้ ซึ่งเจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นแท้ชื่อ “คุณกุ” ซึ่งได้สั่งสมประสบการณ์การทำงานในร้านปิ้งย่างญี่ปุ่นมาเปิดร้านเป็นของตัวเองในที่สุด(บรรยากาศด้านในร้าน Yakiniku Koku โดย Yakiniku Koku Facebook fanpage)

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน บรรยากาศของร้านเหมือนเราหลุดไปอยู่ในญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ การตกแต่งของร้านมาด้วยโทนสีแดงดำมีความอบอุ่นปนความดิบแบบยากูซ่า(เมนูอาหารร้าน Yakiniku Koku โดย Yakiniku Koku Facebook fanpage)

ในร้านมีเตาย่างให้ โดยมีเครื่องดูดควันให้ทุกโต๊ะ และมีโซน VIP ที่ให้ความเป็นส่วนตัวแก่ลูกค้าอีกด้วยค่ะ และในตัวร้าน Yakiniku Koku มีทั้งเซ็ทหมูรวมและเซ็ทเนื้อรวม เพื่อนๆสามารถเลือกสั่งได้ตามใจชอบเลยค่ะ หม่ามี๊ขอการันตีคุณภาพของแต่ละเมนูว่าคุณภาพมากๆ ข้าวผัดกระเทียมโรยหน้าด้วยงาขาว รสชาติกลมกล่อมและมีความหอม
ชุดหมูที่ทางหม่ามี๊ได้สั่งเพิ่ม เนื้อหมูธรรมดาและเนื้อหมูหมักซอสสไตล์ของทางร้าน รสชาติหอมกำลังดี มีความเค็มนิดหน่อย
เนื้อหมูชั้นดีที่สไลด์มาเป็นแผ่นบางๆพอดีคำ ย่างลงบนเตาย่างพร้อมถ่านที่ไฟลุกกำลังดี ไม่ต้องกลัวว่าหัวหรือตัวจะเหม็นนะคะ เพราะที่ร้านมีเครื่องดูดควันให้ทุกโต๊ะเลย กินเสร็จแล้ว เพื่อนๆสามารถเดินเที่ยว ออกมาถ่ายรูปต่อได้อย่างสบายใจ ไร้กลิ่นหมูติดตัวเลยค่า

นี่ก็เป็นร้านเนื้อย่างอีกหนึ่งร้านในจังหวัดภูเก็ตที่หม่ามี๊บันทึกลงไว้ในลิสต์ที่เพื่อนๆคอปิ้งย่างหลายๆต้องมากินให้ได้เลยล่ะค่ะ และครั้งหน้าหม่ามี๊จะพาไปชิม แชะ เที่ยวที่ไหนอีกนั้น ก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่า


 

ข้อมูลเพิ่มเติม : Yakiniku Koku

ที่อยู่ : 10 ถนนถลาง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-22.00 (หยุดทุกจันทร์แรกและจันทร์ที่สามของทุกเดือน)

สำรองที่นั่งโทร : 093-745-8567