Review: เปิดประสบการณ์การเดินทางใหม่ด้วย Royal Silk Class ของการบินไทย ไปกับ Airbus A350-900XWB ลำใหม่สุดไฮเทค

Mamy Booking - Blog

มารู้จักและต้อนรับเจ้าเครื่องบินลำใหม่จากการบินไทยที่เพิ่งจะเปิดตัวได้ไม่นานมานี้ นั่นก็คือ Airbus A350-900XWB (XWB ย่อมาจาก eXtra Wide Body) เครื่องบินลำใหม่ล่าสุดของสายการบินไทย โดยในลำแรกที่ได้มีเลขทะเบียนประจำเครื่อง HS-THB และเป็นอีกหนึ่งพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานนาม ให้เครื่องบินน้องใหม่ลำนี้ว่า “วิเชียรบุรี” ซึ่งเป็นชื่อหนึ่งในอำเภอในจังหวัดเพชรบูรณ์นั่นเองค่ะ
โดยที่นั่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Royal Silk Class (ชั้นธุรกิจ) โดยแบ่งที่นั่งเป็นแบบ 1-2-1 และ Economy Class(ชั้นประหยัด) จะแบ่งที่นั่งเป็นแบบ 3-3-3 และครั้งนี้ทางหม่ามี๊ได้มีโอกาสใช้บริการในชั้น Royal Silk Class  ในการเดินทางเส้นทางในประเทศค่ะ เมื่อเข้ามาด้านในแล้ว ภายในห้องโดยสารนั้นดูใหม่เลยทีเดียว ประกอบไปด้วยที่นั่งแบบ 1-2-1 ทั้งหมด8แถว ทั้งหมด32ที่นั่ง  
ที่นั่งทุกที่นั่งติดทางเดินทั้งหมด สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการที่เดินทางเป็นคู่  อาจจะต้องรีบจองก่อน เพราะมีแค่4คู่เท่านั้นขนาดที่นั่งของ Royal Silk Class บน Airbus A350-900 XWB นั้น มีความกว้างของที่นั่ง 21 นิ้ว สามารถปรับนอนราบได้ถึง 180 องศา ที่นั่งกว้างขวาง สามารถยืดขาได้ มีความเป็นส่วนตัวอีกทั้งรวมไปถึง Inflight Entertainment ในระบบหน้าจอ Touch Screen 16 นิ้ว ที่ให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้เพลิดเพลินตลอดการเดินทางมีที่เสียบหูฟังและปลั๊กไฟไว้อำนวยความสะดวก  ให้กับผู้โดยสารที่ต้องการจะทำงานระหว่างเดินทางอีกด้วยสำหรับปุ่มปรับที่นั่งนั้นมีหลายโหมดด้วยกัน ออกแบบมาให้ดูทันสมัย เป็นแบบสะท้อนแสง สามารถปรับได้หลายระดับ ซึ่งปรับได้ละเอียดมากส่วนใหญ่จะเน้นเป็นการปรับท่านั่งตอนที่เครื่องกำลังจะขึ้นหรือปุ่มที่ปรับสำหรับนอน อย่างที่ทางหม่ามี๊ได้บอกไปแล้วว่าสามารถปรับได้ถึง180องศาเลยทีเดียวอาหารที่ให้บริการบนตัวเครื่องในชั้น Royal Silk Class ของ Domestic flight จะไม่ได้แตกต่างกับชั้นประหยัดของ International flight ซักเท่าไหร่ แต่ในชั้น Royal Silk นั้น จะมีการเปลี่ยนภาชนะสำหรับใส่อาหาร เป็นกระเบื้องหรือเซรามิคแทน และสามารถร้องขออาหารกับเครื่องดื่มเพิ่มได้อีกด้วย แอบกระซิบว่า ของหวานของสายการบินแห่งชาติอย่างการบินไทยนั้น อร่อยมาก!! อีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจเลยทีเดียวนั้นก็คือ จอการแสดงผลของตัวเครื่องบินที่แสดงสถานะการบินว่า เครื่องบินลำที่เราโดยสารอยู่นั้นกำลังจะlandingลงในตัวสนามบินปลายทางในไม่ช้า แต่ก็ยังสามารถรับชมภาพยนตร์หรือสื่อบันเทิงไปได้พร้อมๆกันมีกล้องติดอยู่ที่ตัวเครื่องบิน ทำให้เราได้เห็นสถานะอย่างชัดเจน ล้ำสุดๆ !!

หากผู้โดยสารท่านใดมีความต้องการที่จะใช้อินเตอร์เน็ต บนตัวเครื่องก็มี Wi-Fi ให้บริการ สามารถใช้งานได้หลังจากที่เครื่อง Take Off ไปได้ซักระยะ โดยการใช้บริการ Wi-Fiนั้น มีการชำระเงินตามความเร็วการใช้งาน ถ้าเทียบกับสายการบินอื่น ก็ยังถือว่าแอบแพงอยู่ค่ะ

หากใครมีโอกาสได้เดินทางไปกับ  Airbus A350-900XWB “วิเชียรบุรี” ก็อาจจะติดใจไปกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกท่านและการบริการด้วยใจของลูกเรือตามมาตรฐานของสายการบินแห่งชาติอีกด้วยล่ะค่ะ

 

Thanks for information: https://www.thaiairways.com/en/hilight_destination/life_style/A350XWB.page

http://spin9.me             

http://www.traveller.com.au/airline-review-thai-airways-a350-business-class-melbourne-to-bangkok-h0zsy2

Photo from: https://www.thephuketnews.com/thai-airway-new-a350-extra-wide-body-is-leading-the-pack-63983.php