Review : พาชิมฝีมือเชฟระดับมิชลินสตาร์ ที่ “Suay” ร้านอาหารไทยฟิวชั่นบนเกาะภูเก็ต

Mamy Booking - Blog

สวัสดีค่ะเพื่อนๆของหม่ามี๊ทุกคน วันนี้หม่ามี๊มีร้านอาหารสุดสวยในจังหวัดภูเก็ตที่จะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักและได้ตามไปลิ้มลองรสชาติกันค่ะ ซึ่งร้านที่หม่ามี๊จะพาทุกคนไปชิมนั้น ชื่อร้านน่ารักมากๆเลย แค่หนึ่งพยางค์เท่านั้น นั่นก็คือ ร้าน “สวย” นั่นเอง

ร้านสวยเป็นร้านอาหารประเภท Fine Dining หรือร้านอาหารที่มีเมนูอาหารคุณภาพระดับสูงรวมไปถึงบรรยากาศของร้าน การตกแต่งร้านที่หรูหรา สาขาแรกตั้งอยู่ในตัวเมืองภูเก็ตค่ะซึ่งร้านสวยที่หม่ามี๊ไปลิ้มรสชาติมานั้นเป็นสาขาที่2 ที่อยู่ในตำบลเชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ของเชฟหน่อย ธรรมศักดิ์ ชูทอง เชฟระดับมิชลินสตาร์ หนึ่งในทีมเชฟกระทะเหล็กอาหารยุโรปได้รังสรรค์อาหารออกมาในสไตล์ฟิวชั่นร่วมสมัย

บรรยากาศและเมนูภายในร้านจะเป็นอย่างไร ตามหม่ามี๊กันมาเลยดีกว่าค่าบรรยากาศของร้านสวยสาขาเชิงทะเลนั้น เน้นความสบาย เดินผ่านรั้วเข้ามาก็จะเจอที่นั่งโซนโอเพ่นแอร์แบบโปร่งๆ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีที่นั่งไว้รองรับเยอะพอสมควรเลยค่ะ
การตกแต่งร้านด้านนอก เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้แต่ก็ยังมีเบาะรองนั่งแบบสบายๆ ที่นั่งด้านนอกบรรยากาศดีเลยล่ะค่ะ เหมาะกับการมาทานอาหารกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนๆ มานั่งทานข้าวกันแบบชิลๆในวันหยุดมากๆ
ด้านในจะเป็นที่นั่งห้องแอร์ ดูอบอุ่น ตกแต่งสไตล์ Modern-Loft กระเบื้องลวดลายสไตล์โคโลเนียลคงความเป็นภูเก็ต และยังมีกระจกใสบานใหญ่ไว้ให้เพื่อนๆได้ชมวิวด้านนอกอีกด้วยค่ะ หม่ามี๊ประทับใจกับบรรยากาศร้านมากๆเลย

และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง นั่นก็คืออาหารค่ะ ซึ่งอาหารของที่นี่ก็จะเป็นสไตล์ฟิวชั่น ผสมผสานความเป็นไทยและนานาชาติเข้าไว้ด้วยกัน หน้าตาอาหารก็สวยสมกับชื่อจริงๆค่ะมาเริ่มกันที่เมนูแรกเลยดีกว่าค่ะ เรียกน้ำย่อยกันด้วยทอดมันปูที่มีเน้นปูเน้นๆเต็มๆคำ ชุบเกล็ดขนมปังทอด กรอบนอกนุ่มใน พร้อมกับซอสฟิวชั่นในรูปแบบของสวย
เมนูต่อไปก็คือ Linguini crab meat ลิงกวินีเนื้อปู พาสต้าเส้นแบนผัดซอสเนื้อปูเน้นๆ รสชาติกลมกล่อม
แกงเผ็ดเป็ดย่าง ที่ได้เป็ดยางแบบหนังกรอบๆเนื้อนุ่มๆ มีกลิ่นหอมเครื่องเทศไทย  ผสมความเผ็ดร้อนของพริกไทยสดและความหวานอมเปรี้ยวของสัปปะรดได้อย่างลงตัว
ซีฟู้ดอบชีส เมนูนี้ยกทะเลมาไว้กันในจานเดียวเลยค่ะ ทั้งกุ้งทั้งหมึกแบบตัวโตๆ ตกแต่งเมนูด้วยสาหร่ายพวงองุ่นแบบสดๆ
ทาโกแซลมอนที่มาพร้อมกับแผ่นทาโกกรอบๆ กับเนื้อปลาแซลมอนเต็มคำ
ปิดท้ายด้วยของหวานอย่างทิรามิสุมะพร้าว หวานมันอร่อยและยังมีเมนูอื่นอีกมากมายหลากหลายอย่างที่ยังรอให้เพื่อนๆให้มาได้ลิ้มลองกันนะคะ หม่ามี๊ขอแนะนำเลย บรรยากาศร้านที่อบอุ่นกับอาหารระดับภัตตาคารฝีมือเชฟกระทะเหล็ก ไม่มีที่ไหนลงตัวเท่ากับที่นี่แล้วล่ะค่ะ สวยพี่สวย ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยน้า!!

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

Suay Restaurant สาขาเมืองภูเก็ต

ที่อยู่: 50/2 ถนน ตะกั่วป่า ตำบล ตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83000

Tel : 087 888 6990

เวลาเปิด-ปิด : 17.00 น.- 23.00 น.

Suay Restaurant สาขาเชิงทะเล

ที่อยู่ : 4, 177/99 หมู่ 6 ตำบล ศรีสุนทร อำเภอ ถลาง ภูเก็ต 83110

Tel : 093 339 1890

เวลาเปิด-ปิด : 16.00 น.- 23.00 น.