จะไปเที่ยวสิมิลัน หรือ สุรินทร์ดีละ ? แวะมาอ่านรีวิวทัวร์ในนี้ก่อน 2021

Mamy Booking - Blog

เกาะสิมิลัน หรือ เกาะสุรินทร์ สองเกาะที่อยู่ในจังหวัดพังงา ภาคใต้ของไทย ที่เรียกได้ว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งอันดามัน ที่ติดอันดับโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดแสนสวย ทรายขาว น้ำฟ้าใส ปะการังสวย หมู่ปลาหลายสายพันธุ์ แถมยังเดินทางสะดวกติดกับจังหวัดภูเก็ต หากคุณยังลังเลใจว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ที่จะเลือกต้องอ่านให้จบค่ะ ถึงรู้ว่าตัวเองชอบเกาะแบบไหน (จะให้ดีก็ไปทั้ง 2 ที่นั่นแหละ เพราะต่างกันอยู่แล้ว) บางคนมาซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือชาวต่างชาติยังวนเวียนมาบ่อยๆ เพราะอะไร วันนี้ลองมาดูจุดดีเด่น ของเกาะสุรินทร์ และเกาะสิมิลันกัน

นิดนึงก่อนการเลือกเกาะทัวร์ที่ไว้ใจได้ขอแนะนำ https://www.mamybooking.com/ เป็นเว็บไซต์ที่ครบครันเรื่องการจองทริปไม่ว่าจะทริปไหนๆ ภูเก็ต กระบี่ พังงา รวมถึงทริปสิมิลันและสุรินทร์ ก็จองได้ที่นี่เลย ให้บริการครบที่สุดละค่ะตอนนี้

ล่าสุดกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันอีกครั้ง ในรูปแบบ New Normal ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2563 – 15 พฤษภาคม 2564 เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความสวยงามของสวรรค์แห่งอันดามัน อุทยานจำกัดนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะในแต่ละวัน ฉะนั้นต้องจองมาก่อนนะคะ เพราะโอกาสเต็มมีสูงน้า แล้วอีกอย่างตอนนี้ก็มีการฉีดวัคซีนCovid-19แล้วในหลายพื้นที่ รวมถึงจังหวัดภูเก็ตด้วย จะได้เที่ยวแบบสบายใจ หายห่วง

 

เกาะสุรินทร์

หมู่เกาะสุรินทร์ อยู่ในเขตจังหวัดพังงา ใช้เวลาเดินทางออกจากท่าเรือทับละมุประมาณ110 นาที จุดเด่นของที่นี่คือ สีของน้ำทะเลที่ตัดกันอย่างชัดเจนระหว่างน้ำตื้นน้ำลึก โดยจุดตัดที่เปลี่ยนจะเป็นแนวปะการังทั้งหมดเลย ปะการังน้ำตื้นดีที่สุดในไทยแล้ว ณ เวลานี้หลังจากช่วงโควิดที่ผ่านมาได้ปิดเกาะเป็นเวลานานทำให้ธรรมชาติและปะการังกลับมาฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ในรอบ10ปีกันเลยทีเดียว สำหรับหรับเกาะสุรินทร์ สิ่งที่เกาะสุรินทร์มีเด่นกว่าเกาะสิมิลันคือปะการังน้ำตื้น วิวต้อนรับ อ่าวช่องขาดที่มีน้ำสีมรกต ใสจนมองเห็นพื้นทราย  น้ำทะเลที่เกาะสุรินทร์ไม่ลึกมาก จึงเหมาะแก่การดำน้ำตื้น ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบดำน้ำตื้นมากๆค่ะ

อีกจุดเด่นของเกาะสุรินทร์ที่มาแล้วต้องไปคือหมู่บ้านมอแกน ถือเป็นจุดไฮไลต์ของการเดินทางครั้งนี้เลย หมู่บ้านมอแกนเป็นชนเผ่าดั้งเดิมที่อยู่กับเกาะสุรินทร์เป็นเวลานาน ชายหาดหน้าหมู่บ้านคือขาวสะอาด เม็ดทรายละเอียด และเรายังสามารถสัมผัสวิถีชีวิตได้แบบใกล้ชิดเลยทีเดียว https://www.mamybooking.com/th/tour/compact-surin-islands-day-tour-by-speedboat-most-valued.html

เกาะสิมิลัน

มาต่อกันที่เกาะสิมิลันกันบ้าง สำหรับเดย์ทริปเริ่มเดินทางออกจากท่าเรือทับละมุ จังหวัดพังงา ใช้เวลาประเดินทางประมาณ 90 นาที ก็ถึงสิมิลันแล้ว ก่อนอื่นต้องขอการันตีเรื่องความใสและสีของน้ำทะเลจริงๆ จุดเด่นของเกาะสิมิลันนั้นอยู่ที่น้ำสีสวย สีน้ำเงินเข้ม น้ำใสระดับที่ว่าความลึก 5-8 เมตร นี่ ยังมองเห็นกัน ใสกว่าสระว่ายน้ำบางที่อีก

หินใบเป็นหนึ่งในแลนด์ม้าก ที่ต้องมาถ่ายรูปด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดแต่งต่างระหว่างเกาะสุรินทร์และเกาะสิมิลัน คือที่สิมิลันจะมีจุดให้ถ่ายรูปเยอะกว่า

สำหรับทรายทะเลของที่สิมิลัน ต้องยกให้เป็นที่1เลย ชนะหาดสุรินทร์ เพราะทรายที่นี่ขาวใส และละเอียดมาก น้ำสีฟ้าบวกกับปลาที่แหวกว่ายเยอะมากๆ ธรรมชาติยังคงความสวยงาม เพราะได้อานิสงส์จากการพักปิดเกาะไปนานมาก และยังมีสัตว์ทะเลที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบ ยังคงมาปรากฏตัวเป็นระยะๆ ในโซนดำน้ำที่สิมิลัน ซึ่งแน่นอนว่าปะการังที่นี่ก็สมบูรณ์ไม่แพ้ที่เกาะสุรินทร์เช่นกัน https://www.mamybooking.com/th/tour/compact-similan-islands-day-tour-by-speedboat-most-valued.html

 

สรุป ทั้งสุรินทร์และสิมิลันก็มีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนกัน สิมิลัน น้ำฟ้าใส หาดสวยเหมาะแก่การถ่ายรูป สุรินทร์โลกใต้น้ำสวยกว่าน้ำใสสวยเหมือนกัน ถ้าต้องเลือกไปที่ไหนก็เลือกตามความต้องการของตัวเอง รับรองว่าคุณจะได้รับความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน  แต่ถ้าให้หม่ามี๊แนะนำ หม่ามี๊แนะนำต้องหาเวลาไปทั้งสองเกาะเพราะสวยจริงๆ

 

Line: @mamybooking

Tel: 085-3058888

www.mamybooking.com