เติมพลังที่ร้านกาแฟ ฝีมือแชมป์บาริสต้าระดับประเทศ “The Shelter Coffee”

Mamy Booking - Blog

The Shelter Coffee ร้านกาแฟเล็กๆริมถนนดีบุกที่มาพร้อมวิธีชงกาแฟแบบแปลกไม่เหมือนใคร โดยใช้วิธีการชงแบบ Aeropress แถมยังได้ชิมฝีมือจากแชมป์บาริสต้าระดับประเทศอีกด้วยค่ะร้านกาแฟมีสองโซนค่ะ เป็นโซน indoor และ outdoor ซึ่งในโซนด้านนอกจะเป็นสวนตัวร้านเป็นตึกเก่าแบบภูเก็ตโบราณ ข้างหน้าแคบแต่จะเป็นทรงลึกเข้าไปข้างใน
ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนอบอุ่น มีที่นั่งเยอะพอประมาณ  ทั้งบริเวณบาร์และโต๊ะส่วนตัว
ครั้งนี้หม่ามี๊ได้สั่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านไปค่ะ นั่นก็คือ White Bomb กับ Black Holeที่ร้านมีกาแฟดริปให้ได้เลือกดื่ม ด้วยรสชาติที่หอมกลมกล่อมและดื่มง่าย แถมยังดีต่อสุขภาพ เพราะกาแฟดริปส่วนใหญ่จะใช้กาแฟคั่วอ่อน-คั่วกลาง ขณะคั่วจะไม่เกิดการไหม้หรือสารก่อมะเร็ง แถมสารอาหารและวิตามินในเมล็ดกาแฟยังคงอยู่อีกด้วย ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมกาแฟดริปถึงกลายมาเป็นที่นิยมในหมู่นักดื่ม(กาแฟ)ในปัจจุบันค่า
แต่ที่ The Shelter Coffee จุดเด่นเค้าอยู่ที่การชงแบบ Aeropess ละค่ะ ซึ่งวิธีการชงแบบนี้ก็คือการชงที่ใช้แรงดันอากาศ การชงแบบนี้ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นสมควรเลย อยู่ที่ฝีมือบาริสต้าล้วนๆ เมนู Black Hole ที่กาแฟผสมโกโก้เล็กน้อย ผสมกับนมแบ่งเลเยอร์ออกมาได้สวยงามส่วนคนที่ยังไม่คุ้นเคยกับรสชาติ Drip ก็มีเสิร์ฟในแบบกาแฟสดธรรมดา อย่าง เอสเพรสโซ่ อเมริกาโน่ ลาเต้และคาปูชิโน่ และอีกหลายเมนูอีกมากมายค่ะ ลองให้บาริสต้าแนะนำดูก็ลุ้นไปอีกแบบ
บรรยากาศชิลๆสบายๆ ให้ความรู้สึกเหมือนชงกาแฟมานั่งดื่มหลังในสวนหลังบ้านเลย หวังว่าร้าน The Shelter Coffee จะโดนใจเพื่อนๆทุกคนนะคะ และครั้งหน้าหม่ามี๊จะพาไปนั่งชิลที่คาเฟ่ร้านไหนอีกก็อย่าลืมติดตามกันเด้อ แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายย

 

 ข้อมูลเพิ่มเติม : The Shelter Coffee

Address : 97 ถนนดีบุก อ.เมือง ภูเก็ต 83000 (ตรงข้าม Xinlor House)

เวลาเปิด-ปิด : 08.30 – 18.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)

Facebook: The Shelter Coffee

 

follow us on

Facebook :www.facebook.com/mamybooking

Twitter : @Mamybooking

Youtube : Mamy Booking

Line : @Mamybooking