ออร์ก้าพาเที่ยว Ep.1 เกาะรอก ฉันอยากจะบอกว่ารักเธอ

Mamy Booking - Blog

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ช่วงนี้ก็เข้าสู่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวกันแล้ว หลายๆคนก็อาจจะมีแพลนสำหรับซีซันนี้เรียบร้อยแล้วใช่มั้ยละครับ แต่สำหรับคนที่ยังคิดไม่ออกว่าสิ้นปีนี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้น้องออร์ก้าขออาสาพาเพื่อนๆไปเที่ยวเกาะกันดีกว่า และเกาะที่น้องออร์ก้าจะพาทุกคนไปเที่ยวในวันนี้ก็คือเกาะรอกกับเกาะห้าครับผม ซึ่งเราจะเริ่มออกเดินทางกันจากท่าเรือฉลอง จ.ภูเก็ตครับ สำหรับโปรแกรมเกาะรอกและเกาะห้าของ Discover Catamaran นั้นให้บริการทุกวันจันทร์ วันพุธและวันเสาร์เท่านั้นครับ

น้องออร์ก้าขออธิบายรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับเกาะรอกนิดหน่อยนะครับ เพิ่มแทรกความรู้นิดนึง เกาะรอก เกาะที่ถูกขนานนามว่าราชินิแห่งอันดามัน เป็นเกาะที่อยู่ระหว่างน่านน้ำจังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง แต่ขึ้นกับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเกาะลันตาที่อยู่ในเขตของจังหวัดกระบี่ ซึ่งจะประกอบไปด้วย เกาะรอกนอก และเกาะรอกใน

ซึ่งความพิเศษในทริปนี้ น้องออร์ก้าได้เดินทางไปกับ Discover Catamaran แอบสปอยนิดนึงว่า มันดีมว๊ากกกกกกกกก และยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ทาง Discover Catamaran เพิ่งจะเปิดเส้นทางใหม่ในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมากับโปรแกรมเกาะรอกและเกาะห้า เป็นวันแรกของการเปิดเกาะในฤดูกาลท่องเที่ยวใหม่ (เริ่ม 15 ตุลาคม 61 – 15 พฤษภาคม 62 เลยครับ) ซึ่งเราจะเดินทางด้วยเรือยอร์ชลำใหญ่ เที่ยวกันแบบไฮโซโก้เก๋ไปเลย ความพิเศษมันอยู่ที่วันที่น้องออร์ก้าไปนี่แหละครับ เพราะน้องออร์ก้าไปวันแรกที่เค้าเปิดซีซันเลย แค่คิดว่าจะเป็นกลุ่มแรกที่จะได้ไปเกาะรอกก็ตื่นเต้นแล้ว

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่พักที่โรงแรมก็ไม่ต้องห่วงครับ ก่อนหน้าวันเดินทาง ทาง Mamy Booking จะโทรไปนัดเวลาเพื่อนๆว่าจะมีรถมารับเพื่อนๆไปทำทริปในเวลากี่โมง ซึ่งทาง Discover Catamaran จะส่งรถไปรับเพื่อนๆ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตามระยะทางของโรงแรมเลย

ประมาณ 07.45 น. น้องออร์ก้าก็เดินทางมาถึงออฟฟิศของทาง Discover Catamaran แล้วค้าบบบริเวณออฟฟิศของทาง Discover Catamaran ค่อนข้างกว้างพอสมควรเลยครับ มีความโปร่งโล่ง สบายเมื่อเข้ามาด้านใน ก็จะเจอกับพนักงานของทาง Discover Catamaran รอเราอยู่แล้วครับ น้องออร์ก้าก็ได้เข้าไปแจ้งชื่อกับทางพนักงาน เซ็นชื่อนิดหน่อย แค่นี้เป็นอันเรียบร้อยแล้วพี่พนักงานที่นี่ เป็นกันเองมากๆเลยครับ ยิ้มแย้มแจ่มใส ชวนคุยตลอดเลย ด้านในของจุดรวมพล มีที่นั่งเยอะพอสมควรเลยครับ สบายสุดๆ แถมยังมีแผนที่เป็นภาพวาดบนผนังให้ดูด้วยว่าเกาะไหนอยู่ตรงไหน น้องออร์ก้ามาถึงซักพัก ทางพี่ๆพนักงานก็บอกว่าทำตัวตามสบายเลยครับ หาไรทางรองท้องก่อนก็ได้ ก็เลยเดินไปสังเกตมาซักหน่อย ทาง Discover Catamaran ก็มีอาหารเช้าแบบเบาๆไว้ทางรองท้องก่อนเดินด้วยครับ พวกขนม แซนด์วิซ คัพเค้กกล้วยหอม ชา กาแฟ น้ำผลไม้
ประมาณ 08.30 น. พี่ไกด์เบ๊นซ์ก็ได้มาบรีฟโปรแกรมการเดินทางคร่าวๆครับ ซึ่งบรีฟไปทั้งหมด 2 รอบ วันที่น้องออร์ก้าเดินทางนั้น มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวจีนครับ พี่ไกด์เบ๊นซ์เลยจัดบรีฟมาทั้งภาษาไทยและภาษาจีนแบบชำนาญเลย(แอบกระซิบว่าพนักงานของ Discover Catamaran พูดจีนชัดมากๆเลยแหละ)
ประมาณ 08.45 น. เราก็ได้ออกเดินทางไปยังท่าเรือฉลองกันแล้ววววว เย้! ซึ่งตัวท่าเรือกับจุดรวมพลนั้นไม่ไกลเลยครับ เดินแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่พักในตัวจังหวัดภูเก็ตแล้ว อยากจะขับรถส่วนตัวมา ก็สามารถนำรถมาจอดบริเวณท่าเรือได้ครับ ที่จอดรถเยอะมากๆเลย
อยากจะบอก คืนก่อนวันที่น้องออร์ก้าจะมาออกทริปนั้น ฝนตกหนักมากกกกกก ได้แต่ภาวนาในใจว่า ขอให้วันที่ไปเที่ยวนั้นฝนไม่ตกด้วยเถอะ!! และนี่คืออากาศในเช้านี้!! แดดเปรี้ยงมาเลยครับ อากาศดีมากๆเมื่อมาถึงทางลงไปท่าเรือ ก็ไม่ต้องเดินให้เสียเวลาครับ เพราะจะมี Shuttle Bus มารับไปส่งเรายังจุดขึ้นเรือเลยครับ 
นั่งรถมาไม่ถึง 2 นาที ก็ถึงจุดขึ้นเรือแล้ว ซึ่งเราก็เจอกับพระเอกในวันนี้แล้ว นั่นก็คือเช้า Azure Catamaran 2 ท้อง ลำใหญ่ลำนี้ อ้อ! ก่อนขึ้นเรือ ก็จะมีเจ้าหน้าที่มายึดรองเท้าของเราครับ เพราะตอนขึ้นเกาะเราจะได้สัมผัสกับหาดทรายนุ่มแบบเต็มที่
09.00 น. ตรงปุ๊บเรือก็ออกปั๊บเลย ตรงเวลาสุดๆครับ น้องออร์ก้ารีบเดินมาจองที่นั่งตรงหัวเรือเลยครับ จะได้นั่งชมวิวแบบฟิน

จัดแจงที่นั่งได้ลงตัวแล้วก็มี Welcome Drink ต้อนรับมาให้ด้วยครับ เป็นน้ำอัดลมเย็นๆ ตัดกับอากาศร้อนๆในวันนี้ แหม่ บริการดีจริงๆเลย

จัดแจงที่นั่งได้ลงตัวแล้วก็มี Welcome Drink ต้อนรับมาให้ด้วยครับ เป็นน้ำอัดลมเย็นๆ ตัดกับอากาศร้อนๆในวันนี้ แหม่ บริการดีจริงๆเลย เห็นเรือลำใหญ่แบบนี้ แต่เรือก็วิ่งเร็วไม่แพ้กับสปีดโบ๊ทเลยนะครับ แถมยังนิ่งอีกด้วยและนี่คือโฉมหน้าของกัปตันผู้ที่จะพาเราไปเที่ยวในวันนี้มองจากมุมนี้เท่มากๆเลยครับ พี่ลูกหยี เป็นไกด์อีกหนึ่งคนที่คอยแจกอุปกรณ์ดำน้ำและอธิบายเกี่ยวกับข้อมูลเพิ่มเติมของเกาะครับ และเป็นคนที่พาน้องออร์ก้าดำน้ำด้วย
ด้านหลังเรือ โปร่งโล่งสบายมากๆ ด้วยความที่วันที่น้องออร์ก้ามาออกทริปนั้นเป็นวันแรกของการเปิดทริปและวันแรกของเส้นทางใหม่ของ Discover Catamaran อีกด้วย คนเลยไม่เยอะเท่าไหร่
บนเรือมีห้องน้ำ 2 ห้องไว้ให้บริการครับ ห้องน้ำไม่กว้างไม่แคบเกินไป สามารถเข้าไปทำธุระส่วนตัวหรือเปลี่ยนเสื้อผ้าได้สบายๆเลย

 

ซึ่งจุดแรกที่เราจะไปนั่นก็คือ เกาะห้าครับ ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือฉลอง จ.ภูเก็ต ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ไม่ต้องห่วงครับ ระหว่างที่เราจะเดินทางไปถึงนั้น จะมีไกด์ชวนคุยตลอดเลย ว่าผ่านเกาะไหนบ้างแล้วบ้างคนนี้คือพี่ไกด์บอลครับผม ดูจากสีหน้านักท่องเที่ยวแล้ว รู้เลยนะครับว่าคุยเก่ง มีการชวนนักท่องเที่ยวให้ทายด้วยว่าเกาะที่เห็นนั้นคือเกาะอะไร คุยกันเพลินเลย
หรือใครไม่อยากนั่งเฉยๆ ก็สามารถยืนพิงเสาถ่ายรูปชิคๆก็ได้นะ
ผ่านมาหนึ่งชั่วโมงนิดๆ เราก็มองเห็นเกาะห้าอยู่ด้านหน้าแล้ว ซึ่งเกาะห้าที่ว่านี้เป็นคนละที่กับเกาะก้าของเกาะสิมิลันนะครับ อย่าจำสลับกันล่ะสาเหตุที่เรียกว่าเกาะห้าก็เพราะว่า มีเกาะห้าเกาะโผล่ขึ้นกลางทะเลครับ และมีอีกหนึ่งเกาะที่เมื่อน้ำลงก็มีหาดทรายสีขาวโผล่ขึ้นมาให้เราขึ้นไปได้

เมื่อเรือเข้ามาใกล้ตัวเกาะมาเท่าไหร่ น้ำทะเลก็เริ่มเปลี่ยนสีแล้วครับ เริ่มจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม แอบเห็นไกลๆว่าเป็นสีฟ้าแล้ว ตื่นเต้นมากๆเลยครับ
เรือวิ่งเข้ามาด้านในแล้วครับ ภาพที่เห็นนี่ทำน้องออร์ก้าทึ่งไปเลย น้ำใสมากๆแถมยังเป็นสีฟ้าอีก นี่ประเทศไทยมีทะเลสวยมากขนาดนี้อยู่จริงๆหรอเนี่ย

มองไปทางไหนก็เป็นสีฟ้าไปหมดเลย และในจุดดำน้ำจุดแรกนั้น ไกด์ให้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเอาล่ะ! น้องออร์ก้าไม่รอช้าแล้วครับ ขอลงไปสัมผัสโลกใต้น้ำดีกว่า ปะการังใต้น้ำถือว่ายังอุดมสมบูรณ์เลยครับ เพราะว่ามีเวลาพักฟื้นฟูไป 6 เดือนเต็มๆเลย น้ำใสมาก  สำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นหรือไม่ค่อยชำนาญก็ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะพี่ไกด์จะคอยดูแลตลอดเลย แถมยังมีเจ้าสูก๊ตเตอร์น้ำเป็นตัวช่วยให้เราได้ไปดูใต้น้ำแบบง่ายๆด้วย

เวลาผ่านไปเร็วมากครับ ขึ้นมาอีกทีเที่ยงแล้ว รู้สึกหิวๆขึ้นมาเลย แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะทาง Discover Catamaran ก็มีเบอร์เกอร์ไก่มาเสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่ม ที่สามารถขอเพิ่มได้ตลอดการเดินทางเลย
และแล้วเราก็ออกเดินทางไปยังเกาะรอกต่อ ใช้เวลาประมาณอีก 1 ชั่วโมง แต่เดี๋ยวก่อนครับ! เพื่อนๆเห็นอะไรโผล่ขึ้นมาบนน้ำหรือเปล่า นั่นก็คืออออ เจ้าโลมานั่นเองง เวลาผ่านมา 1 ชั่วโมง ประมาณ 13.15 น. เราก็เดินทางมาถึงเกาะรอกแล้วครับผม น้ำทะเลใสมากกกก ในบริเวณนี้ไกด์จะให้เวลาเราเกือบ2ชั่วโมงเลย ในจุดนี้เพื่อนๆสามารถดำน้ำsnokellingกันได้สบายๆเลย เพราะปะการังอุดมสมบูรณ์มากๆ
สำหรับใครที่อยากพายคายักก็สามารถแจ้งทางพี่ๆพนักงานได้นะครับ
สำหรับใครที่ไม่อยากดำน้ำ ก็สามารถขึ้นเกาะไปเดินเล่นหรือพักผ่อนตามอัธยาศัยได้เลย ทางพนักงานจะพาเราขึ้นเรือลำเล็กมาส่งที่เกาะ หาดทรายขาวเนียนนุ่มมากๆเลย
เกาะรอกนี่สวยมากๆเลยนะว่ามั้ยครับ สำหรับใครที่เป็นสายดำน้ำนั้นไกด์ก็จะให้เราขึ้นเรือยางลำเล็กไปส่งอีกฝั่งของเกาะ ซึ่งเป็นจุดอีกหนึ่งจุดดำน้ำ
นั่งมาประมาณ 1 นาทีก็ถึงจุดน้ำแล้วครับ จุดดำน้ำอ่าวปากร่อง ในที่ตรงนี้น้ำนิ่งและใสมาก มองเห็นแนวปะการังได้อย่างชัดเจน ในตรงก็จะมีบ้านของปลาการ์ตูนเยอะมากๆเลย
ลงมาปุ๊บก็เจอกับกอดอกไม้ทะเลกอใหญ่ ที่เป็นบ้านของปลาการ์ตูน ซึ่งที่เจอเยอะๆก็เป็นปลาการ์ตูนขาวส้ม หรือว่าเจ้านีโม่ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง อีกทั้งยังมีฝูงปลากสากอีกนับล้านตัวด้วยว่ายผ่านตัวเราไปอีกด้วยเวลาลงไปดำน้ำ ก็อย่าลืมทำตามกฎกฏิกาตามที่ไกด์แจ้งกันด้วยนะครับ ไม่เหยียบย่ำปะการัง นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์ปะการังแล้ว ยังเป็นการป้องกันตัวเองจากปะการังที่มิพิษและหอยเม่นอีกด้วย ปะการังอุดมสมบูรณ์มากๆเลยครับ น้องออร์ก้าประทับใจมากๆเลย
ดำผุดดำว่ายกันเพลินๆ ก็ได้ยินเสียงไกด์เรียกให้พวกเราต้องขึ้นเรือกันแล้ว โถ่ น้องออร์ก้ายังไม่อยากกลับเลยยยย แต่ประเมินจากพลังของน้องออร์ก้าแล้ว ต้องขอขึ้นเรือก่อนดีกว่าครับ เพราะว่าท้องร้องแล้ววว ขึ้นมาเช็คเวลา เฮ้ย! นี่มันบ่ายสามจะครึ่งแล้วเมื่อขึ้นเรือมา จัดการตัวเองเปลี่ยนเสื้อผ้าอะไรเรียบร้อย ก็ได้กลิ่นอะไรหอมๆลอยมาแตะจมูกเซอร์ไพรส์มากๆ เพราะมีซีฟู้ดเตรียมพร้อมให้เราได้ทานอีกด้วย โหยยย คุ้มมากกกกก เดินเข้ามาด้านในตัวเรือ ก็เจอกับบุฟเฟ่ต์อาหารเรียงรายกันมาเลยครับ 
มัสมั่นไก่ที่รสชาติเข้มข้นมากๆ เมนูนี้โดนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลย
ทะเลปิ้งย่างแบบหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำกับกุ้งตัวโตๆ สามารถกินได้แบบไม่จำกัดเลย ได้ทานข้าวพร้อมกับมองวิวทะเลสุดตาแบบนี้แล้ว รู้สึกอาหารมื้อนี้อร่อยมากๆเลยครับ
แถมยังมีผลไม้ให้ทานตบท้ายคนละจนอีกด้วย ย้ำว่าคนละจานเลย แทบจะยกมาทั้งสวนเลยครับ แตงโม แก้วมังกร สัปปะรด แคนตาลูป หวานฉ่ำสุดๆThe extensive list of fruits included watermelons, dragonfruits, pineapples, and cantaloupes. So sweet! But that’s not all. There’s also Wall’s Ice Cream for desserts provided by Discover Catamaran.และยังไม่หมดเพียงแค่นี้ครับ เพราะทาง Discover Catamaran ยังเสิร์ฟของหวานเป็นไอศกรีมของวอลล์ให้เราได้ทานกันอีก หูย เลี้ยงดีสุดๆหนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน อิ่มแบบนี้พอมีลมตีหน้าปุ๊บ ก็พาลจะง่วงได้ง่ายๆเลยครับ เราก็ได้เดินทางกลับไปยังจังหวัดภูเก็ต เห็นเกาะเล็กๆนั้นมั้ยเอ่ย นั่นแหละครับจังหวัดภูเก็ต
ระหว่างนี้น้องออร์ก้าก็เก็บภาพท้องฟ้าเปลี่ยนสีในยามเย็นไว้ บรรยากาศดีสุดๆเลยไปเลยครับ
และเรากลับก็มาถึงจังหวัดภูเก็ตในเวลา 6 โมงเย็นพอดีเป๊ะเลยครับ ทริปวันนี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆเลยก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป น้องออร์ก้าก็ขอถ่ายรูปพี่ๆไกด์ทั้งหมด ที่คอยอำนวยความสะดวกต่างๆและชวนคุยตลอดทั้งทริปเลย เรียกได้ว่าดูแลกันตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทริปเลยครับ
ถึงเวลากลับแล้วววววว วันนี้ทำดีมากนะเจ้า Azure ไว้โอกาสหน้าเราจะมาเจอกันใหม่น้าา

 

สรุปจากทริปเกาะรอก by Discover Catamaran

 เหมาะกับคนที่ชอบดำน้ำและอย่างนั่งเรือแบบชมวิวแบบสบายๆ เพราะปะการังฝั่งเกาะรอกยังอุดมสมบูรณ์และยังสามารถไปเดินชิลพักผ่อนบนเกาะได้ 

– เรือกว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายพร้อม รวมไปถึงอุปกรณ์ที่ครบ

– เรือวิ่งนิ่มมากๆ ไม่เพลียแน่นอน

– ขากลับนั่งเรือนานนิดนึง แนะนำเพื่อนๆเตรียมเพาเวอร์แบ็งค์ไปชาร์จแบตเล่นมือถือแก้เบื่อได้ เพราะส่วนใหญ่พอมีสัญญาณโทรศัพท์อยู่บ้าง

– อาหารจัดเต็มมากๆ สำหรับคนที่ทานเยอะ ไม่ต้องห่วงตรงนี้เลยครับ ขนมนมเนย อาหาร ของหวาน เครื่องดื่มมีพร้อมบริการ

 

*เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับทริปครั้งนี้นะครับ*

สิ่งของที่ควรเตรียมมาเที่ยวทะเล สายเที่ยวก็ชิลๆก็ได้ครับ สายถ่ายรูปก็อย่าลืมAction Cameraล่ะ สายสวยก็ต้องพร็อบเยอะๆเลย อิอิ

สำหรับการมาเที่ยวทะเลทางภาคใต้ หลายๆคนก็อาจจะสงสัยว่า ต้องเที่ยวช่วงไหนดี ช่วงไหนลมไม่แรง ไม่เจอมรสุม น้องออร์ก้าได้เช็คมาให้เรียบร้อยแล้วครับ ตามตารางด้านล่างนี่เล๊ยยย

เป็นยังไงบ้างครับ มีเวลาวันเดียวก็สามารถเที่ยวเกาะ แถมยังได้ดำน้ำดูปะการังอีก ทะเลไทยของไทยเราก็สวยไม่แพ้ที่ไหนเลยเนอะ ถ้ากายพร้อม ใจพร้อม วันหยุดพร้อม จะรออะไรละครับ จัดเล๊ยยยยยย!!!

ยังมีโปรแกรมท่องเที่ยวอื่นๆอีกมายมายให้เพื่อนๆได้เลือกกันอีกเยอะเลยครับ คลิกเลย > Mamy Booking

 

Follow us :

Facebook : www.facebook.com/mamybooking

Twitter : @Mamybooking

Youtube : Mamy Booking

Line : @Mamybooking