รวม23จุดดำน้ำตื้น/ลึกรอบเกาะเต่า เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี / Scuba diving – Snorkeling

Mamy Booking - Blog

 

 

เกาะเต่า เป็นเกาะที่อยู่ใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียกว่าเป็น จุดดำน้ำดูประการังที่สวยติดอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีหาดทรายที่สวยมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยด้วยค่ะ เกาะเต่ามีธรรมชาติอันหลากหลาย โดยมี อ่าวทั้งหมด 11 อ่าว และ แหลมทั้งหมด 10 แหลม ในแต่ละจุดก็จะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป เช่น กงชุมพร จุดดำน้ำลึกที่เราอาจจะโชคดี ได้เจอคุณพี่ฉลามวาฬว่ายมาทักทาย กงหินวง จุดดำน้ำตื้นที่สามารถเห็นแนวปะการังอย่างชัดเจนได้ในระยะ 3-12 เมตร และที่อื่นๆ ที่ไม่ควรพลาด ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองค่า

ถัดจากเกาะเต่า ก็มี เกาะนางยวน ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเช่นกัน ส่วนมากผู้คนนิยมมาถ่ายรูป ชมหาดทรายที่สวยงาม และดำน้ำตื้นกัน เพราะสามารถเห็นปะการัง ฝูงปลา และสัตว์ทะเลนานาชนิดได้ในระยะน้ำตื้น เป็นเกาะที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับเกาะสวรรค์ ที่จัดอันดับเป็นหนึ่งใน 10 เกาะที่สวยที่สุดในโลก

 

สภาพแวดล้อมทางทะเลของเกาะเต่าเหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น (ดำน้ำสน็อกเกิ้ล) และดำน้ำลึก (Scuba diving) เกือบตลอดทั้งปี น้ำทะเลที่ใส ระดับน้ำที่พอดี และคลื่นลมที่สงบ ทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เราสามารถเลือกไปทริป “รอบเกาะ” กับบริษัททัวร์ต่างๆ ซึ่งจะพาไปดำน้ำตามจุดที่ขึ้นชื่อและชมทัศนียภาพของเกาะเต่าไปพร้อมๆกัน  แต่ไม่ว่าเราจะไปดำน้ำด้วยวิธีไหน ทุกที่ท่ีเราไปเยือนจะมีธรรมชาติใต้น้ำที่อุดมสบรูณ์และสัตว์ทะเลมากมายหลายชนิดรออยู่ เช่น ปลานกแก้ว ปลาเทวดา ปลาวัว หรือ ปลากระเบนจุดฟ้า และจุดดำน้ำบางจุดที่เกาะเต่ายังมีฉลามครีบดำและเต่าทะเลอีกด้วย

 

รวมจุดดำน้ำ 23 จุดรอบเกาะเต่าและเกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

1.Mango Bay

2.Lighthouse

3.Hin Wong Pinnacle

4.Hin Wong Bay

5.Laem Thian

6.Tanote Bay

7.King Kong

8.Ao Leuk

9.Hin Ngam

10.Shark Island

11.MV Trident Wreck

12.Buddha Point

13.Tuk Tuk

14.3 Rocks

15.Pottery

16.Sairee Reef

17.Bio Rock

18.Japanese Gardens

19.Red Rock

20.Green Rock

21.Twins

22.White Rock

23.Hin Pee Wee