ภูเก็ต 11ร้าน(ข้าวต้ม)เด็ด การันตี อร่อย เก่าแก่ คนเยอะ ทุกร้าน!!! 2021

Mamy Booking - Blog

1.ข้าวต้มตี๋เล็ก เขารัง

ถ้าจะเอ่ยถึงร้านข้าวต้มของภูเก็ต ต้องมีร้านนี้อยู่ในใจของใครหลายๆคนแน่เลย “ร้านข้าวต้มตี๋เล็ก” ตั้งอยู่บนถนนปฎิพัทธ์ ทางขึ้นเขารัง เป็นร้านเล็กๆติดถนน (หาที่จอดรถยากหน่อยนะค่ะ เพราะเป็นทางแคบ) ร้านข้าวต้มนี้เปิดมานานแล้วค่ะ บรรยากาศโดยรวมของร้าน มีลูกค้าเข้าออกตลอดเวลา ลูกค้าเยอะ แน่นร้านทุกวัน  เจ้าของร้านรวมทั้งพนักงาน ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาน่ารัก เป็นกันเอง ที่นี่มีอาหารหลายอย่างให้เลือกกิน  แต่ที่เด็ดที่หลายคนชอบคงจะเป็นข้าวต้มหมู ใส่เครื่องใน,ใส่ไข่ไก่ โรยด้วยมาม่ากรอบๆที่ทางร้านใส่กระปุกวางไว้ให้ ก้อร่อยไปอีกแบบ ของร้านนี้ดีจริงๆไม่ต้องปรุงเพิ่มก้อร่อยแล้วค่ะ นอกจากมีข้าวต้ม ก็จะมี หมี่ซั่ว,มาม่า แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกกินแบบไหน ราคาก็ไม่แพง เริ่มต้นที่ 50 บาท ร้านเปิดเวลา 6 โมงเย็น ถึงตี 1 ตอนกลางคืน ปิดทุกวันอาทิตย์นะ  มื้อดึกไม่รุ้จะฝากท้องไว้ที่ไหน ให้นึกถึง ร้านข้าวต้มตี๋เล็ก รับรองความอร่อย แล้วจะติดใจค่ะ 


2.ข้าวต้มปลาเขารัง

“ข้าวต้มปลาเขารัง”เป็นร้านเล็กๆที่เปิดยาวนานมากกว่า 10 ปี สังเกตุง่ายมองเห็นแต่ไกลเลยค่ะเพราะมีก้างปลาตัวโตหน้าร้าน สัมผัสกับกลิ่นหอมฉุยด้วยสารพัดอาหารทะเลทชวนให้หิว มีกับข้าวให้เลือกหลากหลาย ต้องนึกถึงร้านนี้ข้าวต้มปลาเขารัง  รสชาติอร่อย เจ้าของร้านดูใส่ใจลูกค้า และใจดีมากๆ ข้าวต้มปลาน้ำซุปหอมหวานปลาสดทานคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวรสเด็ดแถมยังมีต้มยำหัวปลารสแซ่บที่หากได้มาทานรับรองว่าจะต้องติดใจ บอกเลยว่าไม่คาวแม้แต่น้อย 


3.ฮ้องข้าวต้มปลา

“ฮ้องข้าวต้มปลา” ร้านข้าวต้มภูเก็ตที่เปิดมานาน มิชลินการันตี อยู่ใกล้แยกบางเหนียว ร้านตั้งอยู่ริมถนน เป็นร้านบ้านไม้เก่าสองชั้น ชั้นล่างทำเป็นร้านอาหาร เสน่ห์ของร้านนี้คืออาหารทะเลสดๆ กุ้งตัวใหญ่ๆเด้งๆ เสียงครัวเคาะกะทะโช้งเช้ง ผัดกันมือเป็นระวิง กลิ่นหอมมาถึงโต๊ะเลย รสชาติ อร่อย เด็ด รสชาติดีทุกเมนู และได้เยอะมากกกก ข้าวต้มปลารวมทะเล ที่นี่เป็นข้าวต้มสีน้ำตาลจางๆ ข้าวไม่เป็นเม็ด มีเครื่องเคียงกลางโต๊ะที่ใส่ไม่อั้น เครื่องปลาทะเล สด ชิ้นใหญ่มาก ต้มยำหัวปลา รสจัดครบรส 

 แต่บอกก่อนว่าร้านนี้คนเยอะจริง ถ้าช่วงพีคๆ คือต้องมีคิวกันเลยทีเดียว สรุปคือ ข้าวต้มปลาคือต้องสั่ง แต่อย่างอื่นคือห้ามพลาด 

ขอบคุณรูปรีวิวจากWongnai.com


 

4.ร้านข้าวต้มดีบุก 

“ข้าวต้มดีบุก”อาหารเช้าประจำเมืองภูเก็ต บรรยากาศจีนๆ  ที่ไม่ใช่ติ่มซำและขนมจีน การันตีจาก Michelin plate ร้านจะมีเมนูประจำร้านคือ โจ๊ก ข้าวต้มแห้ง เส้นมาม่า หมี่หุ้น เต้าเฉี้ยม(เหมือนเส้นใหญ่ แต่มีความเด้งหนึบกว่า) เกาเหลา  แล้วเราก็สามารถเลือกเครื่องที่จะใส่ และชนิดน้ำซุปได้ด้วย จะบอกว่าซุปน้ำดำคือเดอะเบส เข้ากับทุกเมนูจิงๆ ทางร้านยังมีสังขยาทำเองอีกด้วยนะ หวานละมุนไม่เลี่ยน พิกัด ถนนพังงา เปิด 6.00-12.00 น ห้ามพลาดนะคะ


 

5.เจ๊นิดข้าวต้ม

“ร้านเจ๊นิด”ร้านประจำสายเมาและชาวจีน อยู่ถนนพังงา ใกล้กับโรงแรมรอยัล เยื้องกับทิมเบอร์ฮัทผับ มีที่จอดรถข้างทาง ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวจีนเพราะมีติ๋มซำ บะกุ๊ดเต๋ มีซีฟู๊ด มีอาหารจานเดียว ข้าวต้ม มาม่า ราคาไม่แพง สำหรับใครที่เป็นนักท่องราตรีนี่ ยิ่งพลาดไม่ได้ใหญ่ จะแวะมาทานก่อนออกรบ รึหลังก็เหมาะ มาม่านี่เข้มข้นสร่างเมาเชียวละ ร้านเปิดเย็นๆถึงดึกๆค่าาา


ข้าวต้มกุ๊ย

6.ข้าวต้มเขารัง

“ข้าวต้มเขารัง” ร้านอยู่หัวมุมสี่แยกเขารังเลย มองหาไม่ยาก ต้องจอดรถริมถนน ลูกค้าแน่นตลอด มาช่วงทุ่มนึงขึ้นไป ต้องรอคิว อาหารรสชาติดี จุดเด่นร้านนี้คือ อาหารราคาไม่แพงค่ะ จานเล็กๆ ทำให้ทานได้หลายๆอย่าง และปรุงสดใหม่เกือบทุกจาน(ยกเว้นพวกแกงจืด,จับฉ่าย,ไส้หมูพะโล้) ราคา 40-100 บาท ต่อจาน สั่งหลาย ๆ อย่าง กินได้จุใจเลยจ้าา


7.ข้าวต้มแป๊ะอ้วน

“ข้าวต้มแป๊ะอ้วน” ร้านนี้กับข้าวเยอะ คนก็เยอะตลอดๆ ราคาไม่แพง กับข้าวจานละ 25-35 บาท เป็นร้านที่ต้องบริการตัวเองนะคะ ตั้งแต่เลือกกับข้าว ต้องเลือกในตู้หน้าร้าน ไม่มีพนักงานมารับออเดอร์ เมื่อเลือกได้แล้ว ก็ตั้งในถาด ยกมาวางบนโต๊ะเอง เหมาะสำหรับคนที่รีบๆ เพราะเป็นร้านอาหารจานด่วนที่เลือกกับข้าว เลือกโต้ะ ก็ทานได้เลยค่ะ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรเลย ใครหิวๆ มาร้านนี้ ไม่มีหงุดหงิดแน่นอน อาหารรสชาติใช้ได้เลยค่ะ มีเมนูให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ครบเลยค่ะ 

ร้านเปิดวันอาทิตย์ ถึง ศุกร์ ตั้งแต่ 16:30-23:00 ร้านปิดวันเสาร์

 


 

8.ย้อยโภชนา

“ร้านย้อยโภชนา” ภูเก็ต ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี ส่งต่อมาถึง 4 รุ่น เมนู “จับฉ่าย” ต้องใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง ถึงจะขายได้ วันไหนคนเยอะ ทางร้านมีโต๊ะเสริมริมถนนฝั่งตรงข้ามร้าน ได้บรรยากาศไปอีกแบบ  

ย้อยโภชนา  ร้านอาหารเก่าแก่ ที่คนภูเก็ตแนะนำ อยู่ตรงข้ามพิพิธภัณฑ์ไทยหัว เปิดตอนเย็นนั่งทานได้จนถึงดึก ราคาไม่แพง รสชาติอร่อย เดินเล่นถนนเมืองเก่าเสร็จ แวะกินอาหารร้านย้อยโภชนาต่อได้เลย อยู่ไม่ไกลลกัน บริการดี  เน้นขายอาหารไทยและอาหารจีน เมนูเด็ดของทางร้านมีหลายอย่าง แต่วันนี้เลือกสั่งแค่ 3-4 อย่างเท่านั้น มีทั้ง ยำไข่เค็ม ยำกุนเชียง ไก่เป๊ะซะ และผักเหมียงผัดไข่ 


 

9.ข้าวต้มนายดาบ

“ข้าวต้มนายดาบ” เป็นร้านข้าวต้มกุ้ยที่เปิดมายาวนานหลายสิบปีอยู่หน้าตำรวจท่องเที่ยว ในเมือง

ทางร้านมีให้เลือหลายอย่างทั้งแบบปรุงเสร็จและแบบปรุงใหม่ จะทานกับข้าวหรือข้าวต้มได้ตามสะดวก ร้านเปิด 17.30 – 22.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์ รสชาติอาหารจะออกทางฮกเกี้ยนผสมผสานระหว่างไทย-จีน ด้วยราคาที่ไม่แพง กับข้าวจานไม่ใหญ่ ทานง่าย 


 

10.ข้าวต้มโกอ๊อด

“ข้าวต้มโกอ๊อด” เปิดมานานไม่ต่ำกว่า 10 ปี ลูกค้าเยอะมากเห็นได้จากหน้าร้านเลย ร้านเปิด 17.00 – 23.30 น. ปิดวันอาทิตย์ มีเมนูแนะนำหลายอย่างเช่นไส้หมูพะโล้ รสชาติดี กลมกล่อม แขนงผัดน้ำมันหอย รสชาติดี ไม่มีที่จะติ สำหรับยำสามกรอบ ต้องยอมรับเลยว่ามันกรอบจริงๆทั้ง 3 อย่าง ข้าวต้มก็ฟรี แถมร้อนดีด้วย ราคาก็ไม่แพง แบบถูกจนตกใจ ร้านนี้เอาไปเลย 4 ดาวค่าาา 

พิกัด… จากสามแยกวัดเทพ ตรงเข้าเมือง ผ่านสามแยกไฟแดงแหลมชั่น ตรงมาสักพัก เลยร้านโรตีอันดา ร้านอยู่ซ้ายมือ


 

11.ข้าวต้มริมทาง สามกอง

ร้านข้าวต้มริมทาง ย่านสามกอง เป็นร้านเล็กๆ แต่ครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน โดดเด่นเรื่องอาหารใต้ รสชาติก็คือดีมากจ้า… ร้านนี้ไม่ใช่จะขายเฉพาะข้าวต้มเพียงอย่างเดียว แต่มีเมนูอาหารที่เป็นกับข้าวให้เลือกเยอะมาก น่ากินทั้งนั้น อย่างแรกที่อยากแนะนำ เนื้อปลาผัดคื่นฉ่าย สัมผัสได้ถึงเนื้อปลาที่แน่นและสด มีรสหวานนิด เค็มหน่อย อร่อยมาก และอีกหนึ่งเมนู หัวปลาต้มเผือก รสชาติกลมกล่อมลงตัว ยังมีเมนูอย่างอื่นอีกเพียบที่น่าลิ้มลอง และราคาไม่แพงอีกด้วยน๊าาาา  เปิด17.00-01.00 น. ต้องมาลองทานกันดูน้า


*แถมให้สำหรับร้านข้าวต้มดังภูเก็ตที่ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วกับร้านนี้เล๊ยยยย…

โกเบนซ์ ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

ร้านดังภูเก็ตที่ใครๆก็ต้องรู้จัก สังเกตได้จากคิวหน้าร้าน ก็ต้องรู้เลยว่าอร่อยขนาดไหน เพราะโกเบนซ์ มีเจ้าเดียวไม่มีสาขา และได้รับรางวัลมิชลินการันตีความอร่อยอีกเสียง  สัมผัสรสชาติน้ำซุปขั้นเทพ แบบชาวภูเก็ต ชิมเมนูเด็ดๆ ทั้งข้าวต้มแห้ง, เกาเหลาเลือดหมู, ข้าวต้มกระดูหมู, กระดูกสันหลัง และหมูกรอบ รับรองว่าเด็ดโดนใจ 

ข้าวต้มแห้งที่นี่อร่อยและเป็นเมนูแนะนำที่ใครๆมาก็ต้องสั่ง หัวใจสำคัญของเมนูนี้คือข้าวที่ดีพอและพอดี , เครื่องหมู ที่คัดมาอย่างดีแต่ละชิ้นๆ และน้ำมันเจียว ที่เป็นส่วนเชื่อมโยงสองสิ่งนี่เข้าด้วยกัน โดยไม่ต้องใช้น้ำซุปเหมือนข้าวต้มน้ำ คือลงตัวมาก ร้านเปิด 1 ทุ่มตรง จนถึงตี 3 หยุดทุกวันพระ ตั้งอยู่ตรงถนนกระบี่ หน้าศาลเจ้าจ้ออ๋อง