ตอบโจทย์สายลุย! รีวิวห้องพักเต็นท์เน้นธรรมชาติ ที่ Victoria Cliff Resort บนเกาะนาวโอพี

Mamy Booking - Blog

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน กลับมาเจอกับหม่ามี๊กันอีกแล้วนะคะ วันนี้หม่ามี๊จะพาทุกคนท่องทะเล แต่ไม่ใช่ทะเลไทยค่ะ วันนี้เราจะไปเที่ยวและพักกันที่ Nyaung Oo Phee Island หรือเกาะนาวโอพี สวรรค์แห่งใหม่ในน่านน้ำทะเลพม่ากันค่ะ ซึ่งอยู่ติดกับจังหวัดระนอง ประเทศไทย มีเครื่องบินบินตรงจากดอนเมืองทุกวัน มีทั้งสายการบินนกแอร์และแอร์เอเชียให้เลือก

ครั้งนี้หม่ามี๊เลือกพักที่ Victoria Cliff Resort ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่เปิดอยู่บนเกาะนาวโอพี ซึ่งเป็นสัมปทานมีอยู่เจ้าเดียวทั้งเกาะ ในส่วนของห้องพักนะคะ จะมี 3 ประเภท ทั้งหมด20หลัง มีห้องน้ำในตัว ซึ่งจะมีห้องเต็นท์ ห้องพักบังกะโลมีแอร์ และห้องพักแบบ Villa ค่ะ ซึ่งคอนเซ็ปต์ของรีสอร์ทแห่งนี้ก็คือ “หนึ่งเกาะหนึ่งรีสอร์ท” ที่จะทำให้เพื่อนๆทุกคนรู้สึกเหมือนได้มาตั้งแคมป์กับเพื่อนและครอบครัวในแบบธรรมชาติบนเกาะส่วนตัวแห่งนี้

 

เรามาเริ่มกันที่ห้องพักแบบเต็นท์กันดีกว่าค่ะ  แค่เห็นภาพเพื่อนๆก็รู้สึกได้ว่าอยู่ท่ามกลางป่าเขาแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

ที่พักของเต็นท์จะมีทั้งที่ใกล้ทะเลและห่างทะเลนิดหน่อย ต่างกันไม่ถึง 30 เมตร แต่ได้ยินเสียงคลื่นทะเลเหมือนกัน ใกล้ใช่ไหมล่ะ
ห้องพักจะเป็นลักษณะแบบเต็นท์เดี่ยวแบบใหญ่มากกกๆ ก ไก่ล้านตัวไปเลย อยู่ท่ามกลางต้นไม้ บรรยากาศร่มรื่น สามารถพักได้สูงสุดถึง 4 คน มีห้องน้ำในตัวค่ะ เมื่อเราเดินมาถึง จะมีโอ่งเล็กๆใส่น้ำไว้ให้เราล้างเท้าก่อนที่จะขึ้นไปบนเต็นท์ของเราด้วย
เมื่อขึ้นมาแล้วเราก็จะเจอระเบียงในการนั่งชิลพักผ่อนได้ มีเก้าอี้หวายให้ หากเพื่อนๆมาเป็นแก๊ง ตรงนี้สามารถใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์ได้เลยล่ะค่ะ แต่ต้องเกรงใจข้างบ้านนิดนึงนะจ้ะ มุมมองจากในตัวเต็นท์ ระเบียงถือว่ากว้างพอสมควรค่ะ ยังมองเห็นผู้คนที่มาท่องเที่ยว แต่ก็ยังมีความเป็นส่วนตัวอยู่ เพราะสามารถปิดม่านได้
ด้านในของตัวเต็นท์ถือว่ากว้างขวางเลยทีเดียวค่ะ  เตียงนอนจะเป็นเตียงคู่ มีมุ้งที่ห้อยลงมาจากหลังคาของตัวเต็นท์ มีผ้าเช็ดตัว ผ้าขนหนูไว้ให้บริการ เรื่องไฟฟ้าบนเกาะไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ไฟฟ้าพร้อมใช้  24 ชั่วโมง สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกถือว่ามีพร้อม ทั้งโต๊ะกระจก ไม้ตียุง และไดร์เป่าผม มีตู้เซฟนิรภัยไว้สำหรับเพื่อนๆที่พกของมีค่ามาด้วย แต่ในตัวเต็นท์จะไม่มีแอร์ให้นะคะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนกลัวร้อน ในเต็นท์จะมีพัดลมไอน้ำไว้ให้ค่ะ
ห้องน้ำเป็นสไตล์ Loft ตัดกับสีของไม้ ให้ความรู้สึกร่วมสมัย แบ่งเป็นโซนอ่างล้างหน้า กับโซนที่ไว้อาบน้ำ เรียกได้ว่ามีพร้อมทุกอย่างเลย

 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับห้องพักแบบเต็นท์ หม่ามี๊คิดว่าตอบโจทย์กับเพื่อนๆสไตล์สายลุยหรือเพื่อนๆที่มาเป็นครอบครัวมากๆเลย พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในป่าเขา แต่ก็ยังได้ยินเสียงคลื่นทะเล รับรองว่าเพื่อนๆจะได้ถ่ายรูปลงโซเชียล แล้วติดแฮชแท็กว่า “ชีวิต ดี๊ ดี~” แน่นอน

อ้อ! แล้วอีกหนึ่งข้อมูลที่สำคัญคือ หมู่เกาะทะเลพม่าจะมีช่วงเวลาปิดหมู่เกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติด้วยหากเพื่อนๆจะเดินทางไปเที่ยว อย่าลืมเช็คช่วงเวลาปิดเกาะด้วยนะคะ ทั้งนี้หม่ามี๊ก็ได้รวบรวมช่วงเวลาปิดเกาะและหมู่เกาะต่างๆไว้ เพื่อนๆสามารถเข้าไปเช็คได้ที่นี่  

—> https://www.mamybooking.com/blog/rehabilitation-plan-set-national-parks-thailand

ขอบคุณสำหรับการติดตาม แล้วพบกับหม่ามี๊ได้ใหม่ในรีวิวครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายย~