5 วิธี ซื้อทัวร์ยังไง ให้ได้ไปแน่ๆ

Mamy Booking - Blog

จากกระแสการโกง #ทัวร์ญี่ปุ่น ของซินแสโชกุน อาจจะทำให้หลายๆ คนเริ่มผวา ขนลุกขนพองไปกับการต้องซื้อทัวร์กับบริษัทต่างๆ กับการที่ปลาตายเพียงตัวเดียวในครั้งนี้อาจจะทำให้เหม็นไปทั้งคุ้งน้ำเลยก็ว่าได้ หม่ามี๊คนนี้ก็แค่อยากจะบอกว่าบริษัททัวร์มันไม่ได้ชั่วหมดทุกบริษัทหรอกนะคะ (อินทำไม) ในประเทศไทยยังมีบริษัททัวร์ดีๆ นิสัยน่ารักๆ อยู่เยอะค่ะ  แต่มันก็เชื่อยากใช่ไหมล่ะคะ วันนี้หม่ามี๊จะบอกวิธีที่จะทำให้คุณห่างไกลจากทัวร์ไม่ดีพวกนี้ให้ได้ทราบกันค่ะ

 

1.ถูกและดี บางทีก็ไม่มีจริง
ราคา เป็นตัวเลขที่ดึงดูดให้เราสนใจ ยิ่งถูก ยิ่งน่าดึงดูด แต่ภายใต้ความถูกนั้นเองที่น่าสงสัย ยิ่งถูกมากแบบไม่มีเหตุผลนี่ยิ่งต้องใส่เครื่องหมายคำถามไว้ในใจเลย ยังไงก็เสี่ยง การจะไปทัวร์ญี่ปุ่นควจจะต้องมีงบขั้นต่ำเฉลี่ย 3-5 หมื่นบาทถึงจะมั่นใจได้ ดูให้ละเอียดว่าในราคาเท่านี้รวมค่าใช่จ่ายอะไรไว้แล้วบ้าง ที่พักกี่คืน อาหารกี่มื้อ ไปสถานที่ที่ใดบ้าง ถ้าไปต่างประเทศก็ต้องเช็คเรื่องสายการบิน และค่าวีซ่า ว่าได้รวมไปในทัวร์นั้นแล้วหรือไม่

 

2. ใช้ Social ต่างๆ ให้เป็นประโยชน์
ลองเอาชื่อบริษัทที่คุณกำลังสนใจทัวร์ของเขาอยู่มาเสิร์ชหาดูใน google ลองพิมพ์ชื่อบริษัทแล้วต่อท้ายด้วย pantip ลองดูว่ามีติด blacklist มีคนมาตั้งกระทู้ด่าอะไรไว้หรือเปล่า

 

3. ขอดูเอกสารสำคัญจากบริษัทที่ซื้อทัวร์
เอกสารสำคัญที่บริษัททัวร์ทุกบริษัทควรจะต้องมีคือ ใบอนุญาตธุรกิจท่องเที่ยว และใบจดทะเบียนนิติบุคคล(บริษัท) Pro tip หรือขอหน้า book bank บริษัทเพิ่มเติม ต้องมั่นใจได้ว่าบริษัทนี้มีตัวตนจริงๆ ขอที่ตั้งบริษัทมาดูด้วยเลยจะยิ่งดี

 

4. ต้องมี booking confirmation หรือเอกสารการจอง Voucher ต่างๆ
เมื่อผ่านขั้นตอนทั้ง 3 ที่กล่าวไปแล้วจนมั่นใจแล้วจ่ายเงินแล้ว คุณจะต้องได้รับ booking confirmation หรือ Voucher ที่ไว้ใช้สำหรับการเดินทางในแต่ละครั้ง เพื่อความแน่ใจลองเช็กกับทางโรงแรมที่จองไว้อีกทีว่าทัวร์นี้จองที่พักให้คุณแล้วหรือยัง

 

5. โปรโมชั่นต้องไม่มีแอบแฝง
อ่านรายละเอียดของโปรโมชั่นให้ละเอียด เพราะบางทีคุณอาจจะเจอกับคำโฆษณาเชิญชวนที่ระบุรายละเอียดไม่ครบ จะทำให้เราสับสน ไม่เข้าใจตรงไหนก็โทรไปถามว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมหรือไม่