5 จุดดำน้ำที่ดีที่สุดในไทย

Mamy Booking - Blog

 

ใครชอบส่องโลกใต้ทะเลบ้าง
โลกใต้ทะเลไทยนี่มีของดีไม่แพ้ที่ไหนเลยนะ บางที่ก็ติดอันดับโลกเลยด้วย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมฝรั่งชอบมาเที่ยวกัน วันนี้มาดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนที่สวยๆ ที่ต้องให้เราตามไปส่องบ้าง
ใส่หน้ากากดำน้ำแล้วกระโดดตามหม่ามี๊มาเลยค่า

 

1. หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

ถ้าบอกว่าที่นี่เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ปะการังยังสมบูรณ์ที่สุดในไทยก็ดูไม่น่าจะเป็นคำพูดที่เว่อร์ไปเลยนะคะ
เพราะถ้าได้ไปที่นี่สักครั้งคุณก็คงคิดเหมือนกันกับหม่ามี๊

หม่ามี๊จะไม่สปอยล์หรอกนะว่าคุณจะได้เจอกับสิ่งมีชีวิตอะไรบ้างที่ใต้ทะเลนี้ แต่บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ
และนอกจากเรื่องใต้ทะเลแล้ว ที่หมู่เกาะสุรินทร์จะมีหมู่บ้านชาวมอร์แกน ให้เราสามารถเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวมอร์แกน มานั่งคุยเล่นกับเด็กๆ ที่นี่ก็สนุกดีค่ะ

 

2. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

พูดถึงเกาะหลีเป๊ะแล้วก็ต้องนึกถึงปะการังรัง 7 สีที่ร่องน้ำจาบังเลยค่ะ เป็นสีสันของใต้ทะเลที่หลีเป๊ะเลย ถ้าช่วงน้ำลงที่นี้ยืนส่องปะการังจากบนพื้นน้ำได้เลยชิลล์ๆ นะคะ ส่วนเรื่องบนบกก็จะมีเกาะหินงามที่คนชอบเอาหินไปซ้อนๆ กัน (แต่ตอนนี้มีป้ายติดไว้แล้วว่าห้ามซ้อนหินนะคะ) หรือจะไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาดซันเซ็ทก็โรแมนติกมากๆ เลยล่ะค่ะ

 

3. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่ชื่อคงคุ้นหูใครหลายคนอีกแล้ว ด้วยความโด่งดังของที่นี่เลยทำให้มีคนมาเยี่ยมเยียนกันอยู่บ่อยๆ และบวกกับผลกระทบจากซึนามิเมื่อ 13 ปีที่ผ่านมา ทำให้ปะการังน้ำตื้นที่นี่เสียหายค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าเป็นดำน้ำลึกที่นี่ก็ยังสมบูรณ์และเป็นที่นิยมอยู่ ถึงปะการังน้ำตื้นตอนนี้จะไม่โดดเด่นเท่า 2 ที่ที่ผ่านมา แต่ว่าที่นี่มีสัตว์ทะเลค่อนข้างหลากหลาย ใครโชคดีหน่อยก็ได้ดำน้ำเล่นกับลุงเต่าเลยนะ
แล้วอีกเรื่องที่สิมิลันไม่แพ้ใครเลย คือบรรยากาศค่ะ วิวสวย น้ำทะเลสีฟ้าแบบฟ้าาาาาาาาาาาอ่ะ หาดทรายก็ขาวแบบขาวววววววววว อ่ะ เหมาะกับการมาถ่ายรูปสุดๆ ค่ะ

 

4. เกาะหัวใจมรกต ประเทศพม่า

ที่นี่ค่อนข้างพิเศษหน่อยจะบอกว่าไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ก็คือมันใกล้กับประเทศไทยเพราะไปง่ายแค่ข้ามฝั่งจากระนองไปก็ได้เที่ยวต่างประเทศแล้วเป็นเกาะที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ที่นี่เลยมีปะการังที่ยังค่อนข้างสมบูรณ์อยู่มากๆ และการเข้าถึงมันก็น่าตื่นเต้นสุด ต้องลุ้นว่าวันนี้น้ำจะขึ้นมากแค่ไหน เราจะเข้าไปในหัวใจได้ไหม 5555 และถ้าเข้าไปในหัวใจได้แล้วอยากบอกเลยว่าข้างใต้นั่นแบบสวรรค์เลยค่ะ

 

5. เกาะนาวโอพี ประเทศพม่า

ถัดจากโซนเกาะหัวใจมรกตมาอีกนิดนึงก็จะมีเกาะนาวโอพีค่ะ เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ตื้นสมกับคำว่าตื้น ใส่เสื้อชูชีพลอยตัวอย่างเดียวเลยนะคะ เพราะถ้ายืนในน้ำนี่จะโดนปะการังเลย มาที่นี่จะได้ใกล้ชิดกับปะการังมากๆ แล้วปะการังก็ยังอุดมสมบูรณ์สุดๆ เป็นปะการังที่มีสีสันต่างๆ สวยๆ แปลกตาเยอะเลยค่ะ